Hạng B2
1/3/13
374
339
63
Hôm em đi Sing, xe 50 chổ chở đoàn tham quan đậu bên phải đường 1 chiều, tài xế cho xe cắm đầu sát vào lề và đưa đuôi xe xéo ra ngoài. Mục đích là bảo vệ khách lên/xuống vì cửa xe nằm bên trái, ngăn ngừa xe phía sau vọt lên không thấy người đi bộ.

Em nghĩ rằng đây là những quy tắc của giao thông mà tài ngồi bên phải đó..khác với VN mình!
 
Hạng D
21/7/07
1.233
9.658
113
Em nghĩ rằng đây là những quy tắc của giao thông mà tài ngồi bên phải đó..khác với VN mình!
Để em giải thích cho phù hợp với VN để dễ hình dung. Ví dụ xe 50 chổ lưu thông trên đường Đồng Khởi 1 chiều, tài xế tấp đậu vào lề bên trái khi đó đầu xe sát lề trái nhưng đuôi xe cách lề hơn 1m để xe sau vượt lên sẽ không múc hành khách đang xuống xe.

Còn luật Singapore cho phép xe đậu ngược lề đối với đường 1 chiều như thế thì em không biết, có lẽ do đường có nhiều lane,
Minh họa:
Chiếc xe 50 chổ sau khi xuống khách đang rời đi, trước đó nó đậu bên lề phải và đưa đít xéo ra ngoài.
Trải nghiệm văn hóa giao thông ở Singapore
Trải nghiệm văn hóa giao thông ở Singapore
 
  • Like
Reactions: anfan
Hạng D
18/4/15
1.451
11.784
113
VN rừng vàng biển bạc, người Việt thông manh, cần cù... Sing văn minh hơn ta có tí mà từ đời cha ông đến con cháu mấy chục đời vẫn thua, họ lái xe tất bật ko nhàn nhã đâu nhưng ngạc nhiên họ nhương lối người đi bộ nhơn văn lắm
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
VN rừng vàng biển bạc, người Việt thông manh, cần cù... Sing văn minh hơn ta có tí mà từ đời cha ông đến con cháu mấy chục đời vẫn thua, họ lái xe tất bật ko nhàn nhã đâu nhưng ngạc nhiên họ nhương lối người đi bộ nhơn văn lắm
Ko nhường sao được bác. Người đi bộ đúng luật mà bị đụng là thằng lái ăn cho hết đời. Luật nó rõ ràng minh bạch thằng nào lỗi hết đường sống chứ đâu như ta va chạm 1 phát thì 'ông nào cũng lỗi'
Từ đường nhánh ra nó kẻ cái vạch ngang, để bảng stop mà thằng nào ko nhấp thắng dừng lại - cho dù bên ngoài có xe hay ko, cũng 'ăn cho hết' luôn.
 
Hạng D
18/4/15
1.451
11.784
113
Ko nhường sao được bác. Người đi bộ đúng luật mà bị đụng là thằng lái ăn cho hết đời. Luật nó rõ ràng minh bạch thằng nào lỗi hết đường sống chứ đâu như ta va chạm 1 phát thì 'ông nào cũng lỗi'
Từ đường nhánh ra nó kẻ cái vạch ngang, để bảng stop mà thằng nào ko nhấp thắng dừng lại - cho dù bên ngoài có xe hay ko, cũng 'ăn cho hết' luôn.
Ờ, mấy lần tui học họ nhơn văn nhưng xe sau còi in ỏi, bặm trợn quá
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Trời, nhớ lần đầu đc qua Sing em như thằng dân tộc lần đầu ra thế giới văn minh.

1. Taxi, 4b các kiểu: Đang đứng chờ đèn đỏ thì các xe đang cua vào đường e dừng lại. E còn đang thắc mắc nó dừng làm gì làm cả mấy chiếc dừng theo thì thấy thằng tài xế quắc quắc bảo qua đi. Em qua hơn nửa đường rồi hàng xe mới di chuyển tiếp. Đi mà không tin nổi mắt mình. Mà mấy đường lớn cũng thế, ai cũng nhìn em cái kiểu y như mình không đi là xúc phạm họ vậy, mà mình đang đứng đèn đỏ đàng hoàn nhá!?

2. Xe bus: trc khi vào trạm có một lane riêng cho bus nên xe nào chuẩn bị vào đều tấp sang đây. Đến gần trạm thì xe nào vào trc là chờ khách trc. Chờ đủ thời gian thì tiếp tục di chuyển để xe sau tiến lên trạm và chờ tiếp. Đáng chú ý, khi xe tiến vào trạm thì xả hơi để nghiêng xe về phía trạm cho khách lên xuống dễ dàng!

3. MRT: lần đầu tiên thấy cái MRT mới nhục. Mình cứ đứng trc cửa tàu để lên trong khi không để ý là người dân đứng 2 bên cánh để khách trên tàu xuống xong thì họ mới lên. Thành ra mình giống như đang cản trở giao thông :(. Sau khi rút kinh nghiệm đợt đầu, em bắt đầu tự tin hơn khi xuống trạm MRT. Lần này, đang đứng trên escalator (cái thang cuốn) thì thấy phía trước mình dân họ dồn hết sang hàng bên trái, trước mặt em là một con đường hoàn toàn ...thông thoáng. Chợt hiểu vấn đề, em quay ra sau thì y như rằng nguyên 1 hàng dài sau lưng em. Em lại đang cản trở giao thông một lần nữa :(. Thế là bước lên mấy bậc và kiếm chổ trống bên trái mà lách vào. Mọi người lại bước lên ào ào. Nhục như gì!

Tóm lại giao thông ở Sing đã đạt đến trình thượng thừa. Đừng nói gì đến chuyện xếp hàng với họ vì nó đã ngấm vào máu họ rồi. Tuy đất nước nhỏ nhưng thành phố quy hoạch tốt, tài xế và ng dân có ý thức nên chẳng thấy kẹt xe hay chen lấn. Nói chung là quá tuyệt vời!
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Trời, nhớ lần đầu đc qua Sing em như thằng dân tộc lần đầu ra thế giới văn minh.

1. Taxi, 4b các kiểu: Đang đứng chờ đèn đỏ thì các xe đang cua vào đường e dừng lại. E còn đang thắc mắc nó dừng làm gì làm cả mấy chiếc dừng theo thì thấy thằng tài xế quắc quắc bảo qua đi. Em qua hơn nửa đường rồi hàng xe mới di chuyển tiếp. Đi mà không tin nổi mắt mình. Mà mấy đường lớn cũng thế, ai cũng nhìn em cái kiểu y như mình không đi là xúc phạm họ vậy, mà mình đang đứng đèn đỏ đàng hoàn nhá!?

2. Xe bus: trc khi vào trạm có một lane riêng cho bus nên xe nào chuẩn bị vào đều tấp sang đây. Đến gần trạm thì xe nào vào trc là chờ khách trc. Chờ đủ thời gian thì tiếp tục di chuyển để xe sau tiến lên trạm và chờ tiếp. Đáng chú ý, khi xe tiến vào trạm thì xả hơi để nghiêng xe về phía trạm cho khách lên xuống dễ dàng!

3. MRT: lần đầu tiên thấy cái MRT mới nhục. Mình cứ đứng trc cửa tàu để lên trong khi không để ý là người dân đứng 2 bên cánh để khách trên tàu xuống xong thì họ mới lên. Thành ra mình giống như đang cản trở giao thông :(. Sau khi rút kinh nghiệm đợt đầu, em bắt đầu tự tin hơn khi xuống trạm MRT. Lần này, đang đứng trên escalator (cái thang cuốn) thì thấy phía trước mình dân họ dồn hết sang hàng bên trái, trước mặt em là một con đường hoàn toàn ...thông thoáng. Chợt hiểu vấn đề, em quay ra sau thì y như rằng nguyên 1 hàng dài sau lưng em. Em lại đang cản trở giao thông một lần nữa :(. Thế là bước lên mấy bậc và kiếm chổ trống bên trái mà lách vào. Mọi người lại bước lên ào ào. Nhục như gì!

Tóm lại giao thông ở Sing đã đạt đến trình thượng thừa. Đừng nói gì đến chuyện xếp hàng với họ vì nó đã ngấm vào máu họ rồi. Tuy đất nước nhỏ nhưng thành phố quy hoạch tốt, tài xế và ng dân có ý thức nên chẳng thấy kẹt xe hay chen lấn. Nói chung là quá tuyệt vời!
Thế bác có biết để được cái 'trình độ thượng thừa' đó thì chính phủ đã phải nỗ lực, kiên quyết xiết chặt luật pháp như thế nào ko?
Bác nào có theo dõi lịch sử làm MRT của Sing sẽ thấy. Việc cấm nhai kẹo cao su cũng từ MRT mà ra. Và họ cương quyết cấm tuyệt đối sử dụng - buôn bán kẹo cao su, phạt rất nặng. Bà con dân chúng cũng la ó chí chóe nhưng vẫn quyết tâm cấm. Đến giờ mới thấy cái lợi của việc đó.
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Thế bác có biết để được cái 'trình độ thượng thừa' đó thì chính phủ đã phải nỗ lực, kiên quyết xiết chặt luật pháp như thế nào ko?
Bác nào có theo dõi lịch sử làm MRT của Sing sẽ thấy. Việc cấm nhai kẹo cao su cũng từ MRT mà ra. Và họ cương quyết cấm tuyệt đối sử dụng - buôn bán kẹo cao su, phạt rất nặng. Bà con dân chúng cũng la ó chí chóe nhưng vẫn quyết tâm cấm. Đến giờ mới thấy cái lợi của việc đó.
Thế mới nói VN mình luật pháp như trò hề. Mấy sếp tư pháp thích ban hành cái gì là ban, mấy sếp chấp pháp thích suy diễn kiểu gì thì suy. Dân chấp hành luật thì xuề xòa "thôi, ae với nhau mà, anh cầm tí uống cf". Thành ra nó mới loạn thế này đấy.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Các cậu có 1 Đinh La Thăng rồi, kêu ca cái gì.
Chục năm nữa Thăng thành Lý Quang Rượu của VN, Sài Gòn đẹp bằng triệu, bằng tỷ Sing nhóa.

Cầu nguyện và hô thật hăng khẩu hiệu đi.
:p:p:D:D