Hạng B2
9/9/08
197
2
18
Em thấy mua xe điện VIN (hoặc các hãng khác) hiện nay thì nên coi như là 1 trãi nghiệm thôi. Em chạy quanh SG thì thấy quá ok. Nhưng đi hơn 100km thì nên tìm hiểu trước các trạm sạc khu vực sắp tới thôi. Như hôm nay em đi BD, theo map em tới nơi có trạm thì … chưa có trụ nào có điện. Nên phải chạy tiếp mấy chục km nữa mới có trạm sạc.
P/S: Mặc dù trên xe em đã có bộ sạc nhanh 32A-7.2kw-220V (nhanh gấp 2-3 lần bộ sạc theo xe) nhưng chưa có quán cafe hay nhà nào quen để sạc nhờ.
 
  • Like
Reactions: Osin and PMH82
Hạng D
29/3/17
1.530
13.656
113
Lo xa thế bạn, tôi chạy SA đây. Vừa đặt thêm Vf8.
Rất buồn cừoi mấy lão mới chạy được con xe phổ thông trên dưới 1 tỷ đã vào bàn về chất lượng xe Lux.

bảo hành tôi còn 7.5 năm đây. Chạy sướng hơn hẳn Ford Explorer.
A đang nói thì hiện tại....cây sạc>số lượng xe lưu hành...nếu dân vịt lao đầu vào mua...xe điện>cây sạc....vỡ trận 100%....
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.917
113
Vietnam
A đang nói thì hiện tại....cây sạc>số lượng xe lưu hành...nếu dân vịt lao đầu vào mua...xe điện>cây sạc....vỡ trận 100%....
Bác không mua hay chưa mua nên không biết. Xạc xe điện 90% là ở nhà.
Ở VN chạy trung bình 50 km/ngày. Mỗi ngày đều xạc từ tối đến sáng, bằng hơn 3 vòng đầy pin, tương đương 3 lần đổ xăng 1 tuần. Bác chạy kiều gì hết điện mà sợ. Tôi mua thêm 1 VF8, giao xe 2023 rồi đây.
Chưa kể đi làm ở công ty sạc luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin and LibertyVN
25/6/18
523
801
98
42
Thay vì các hãng đầu tư trạm sạc thì sao không bán bộ sạc và khuyến khích người dân nhà mặt tiền, quán cafe, nhà hàng quán ăn đầu tư bán điện nhợ? Xã hội hóa nguồn lực đầu tư có phải nhẹ gánh hơn không.
 
  • Like
Reactions: LibertyVN and PMH82
Hạng D
9/2/18
3.664
5.562
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Nếu là sạc nhanh tích hợp sẵn theo kiểu sạc nhanh trên đt bây giờ ấy chứ ko phải phụ thuộc vào trạm sạc! Dừng nghĩ đâu đấy sạc 15-20p 20-30% pin thì ngon, em thì thích hybrid như cross nhẹ đầu chứ kiểu bỏ tiền tỉ ra mua cái xe mà phải tư tưởng là thuê bình. Giống ở nhà chung cư quá
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.593
113
Pháp
Bác không mua hay chưa mua nên không biết. Xạc xe điện 90% là ở nhà.
Ở VN chạy trung bình 50 km/ngày. Mỗi ngày đều xạc từ tối đến sáng, bằng hơn 3 vòng đầy pin, tương đương 3 lần đổ xăng 1 tuần. Bác chạy kiều gì hết điện mà sợ. Tôi mua thêm 1 VF8, giao xe 2023 rồi đây.
Chưa kể đi làm ở công ty sạc luôn.
Like cho bác khi trong ngày chạy ít (50), nhưng em thì chạy nhiều do đó phải vẩn giử tạm thời máy đốt trong.

Ngoài ra có ...type hybrid khá hay (em đang xem)
- Có thể xạc tại nhà /trạm xăng
- Dùng 2 động cơ, và chủ yếu duy nhất là máy điện (kiểu IE/Tesla)
- Động cơ ...xăng chỉ duy nhất nhiệm vụ cung cấp điện cho cục pin khi cần thiết

Với máy hybrid đời nầy thì cái lợi là dù đi bất cứ chổ nào, có thể xạc điện, và cũng có thể đổ xăng (nói lại ...xăng chỉ nạp cho động cơ xem như dynamo để tạo lại điện và nạp cho pin)

Do đó nếu đi đường xa , không trạm xạc thì cũng không sợ ....vì có dynamo hoạt động tạo nguồn điện lại cho pin .... và sẽ không còn giới hạn về ... cây số của xe điện :):):):)

Dòng nầy nó khác là dùng duy nhất động cơ điện để duy chuyển, còn động cơ xăng để .... nạp điện ...khác với vừa điện vừa xăng, các bác nghĩ thế nào ?
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
6/8/16
2.552
19.419
113
Sao lại phải "sạc" khi có thể "đổi". Mấy ông muốn ăn thì chi thêm tý đi. Làm "trạm đổi pin" đi: de xe sắp hết pin vô, hạ pin xuống, lên pin đầy mới cắm zắc rồi dzọt. Còn pin kia mấy ông từ từ sạc đi rồi đổi xe khác.
Tất nhiên nói thì dễ,làm cần quy trình này nọ, nhưng đó là cách tốt nhất hiện nay khi công nghệ sạc siêu nhanh chưa phát triển.
tháo được tấm pin xe điện ra và ráp lại chắc mất ít nhất 2h
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.917
113
Vietnam
Like cho bác khi trong ngày chạy ít (50), nhưng em thì chạy nhiều do đó phải vẩn giử tạm thời máy đốt trong.

Ngoài ra có ...type hybrid khá hay (em đang xem)
- Có thể xạc tại nhà /trạm xăng
- Dùng 2 động cơ, và chủ yếu duy nhất là máy điện (kiểu IE/Tesla)
- Động cơ ...xăng chỉ duy nhất nhiệm vụ cung cấp điện cho cục pin khi cần thiết

Với máy hybrid đời nầy thì cái lợi là dù đi bất cứ chổ nào, có thể xạc điện, và cũng có thể đổ xăng (nói lại ...xăng chỉ nạp cho động cơ xem như dynamo để tạo lại điện và nạp cho pin)

Do đó nếu đi đường xa , không trạm xạc thì cũng không sợ ....vì có dynamo hoạt động tạo nguồn điện lại cho pin .... và sẽ không còn giới hạn về ... cây số của xe điện :):):):)

Dòng nầy nó khác là dùng duy nhất động cơ điện để duy chuyển, còn động cơ xăng để .... nạp điện ...khác với vừa điện vừa xăng, các bác nghĩ thế nào ?

mình mua xe điện chạy phố, vẫn giữ xăng. Các vấn đề ai cũng biết và đã biết thì có cách giải quyết bác.