Tập Lái
23/5/19
41
43
19
42
Lắp trực tiếp phía sau đồng hồ của điện lực, tải của dây > max công suất của bộ sạc thì an toàn thôi, phía trước bộ sạc còn có CB nữa mà lo gì. Chỉ lo ko có tiền mua con taycan kia thôi :D
Dăm ba cái con taycan này có gì lạ đâu anh. Chứ phải là e thì e mua ko nổi :D
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Con xe hơi tải sao bằng con này, đời 2005, mua tại Việt Nam năm 2010, nay vẩn còn chạy tốt. Xe của nước quài sx, nguồn điện thì cũng theo tc nước quài, s dụng tại Việt Nam thì phải “độ” lại. Còn bộ sạc của con du lịch điện nhìn thấy cái hộp “bề thế “ nhưng thực ra nó chỉ là cái đồng hồ đo công suất+ bộ xì mác+ ổ cắm có dây kéo dài
Trạm sạc tại nhà với nguồn điện 3 pha cho xe điện có an toàn không?
Trạm sạc tại nhà với nguồn điện 3 pha cho xe điện có an toàn không?
Trạm sạc tại nhà với nguồn điện 3 pha cho xe điện có an toàn không?
Trạm sạc tại nhà với nguồn điện 3 pha cho xe điện có an toàn không?
Trạm sạc tại nhà với nguồn điện 3 pha cho xe điện có an toàn không?
 

Attachments

Hạng D
23/9/20
1.017
8.578
113
Trụ sạc thì dễ rồi, sợ là cháy pin lúc cắm sạc thôi. Còn cháy thì chắc chắn là ko cứu được rồi, nếu máu quá thì thòng ra đường sạc vỉa hè cho an toàn, ko cháy cả nhà.
Nói chung chưa có tiêu chuẩn hay quy chuẩn gì đâu, kể cả là trụ sạc hay protocol cho chữa cháy, chỉ là vì pháp luật ko cấm nên vẫn bán thôi.
Vậy thì, nhà a nào có cái sân rộng rãi cỡ 20m2 trở lên là sạc an toàn nhất.
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Xài pin LiFe PO4 thì không phải lo lắm tới quả cháy nổ. Pin Lithium bình thường thì nói thật là vẫn ngại ghê.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Con xe hơi tải sao bằng con này, đời 2005, mua tại Việt Nam năm 2010, nay vẩn còn chạy tốt. Xe của nước quài sx, nguồn điện thì cũng theo tc nước quài, s dụng tại Việt Nam thì phải “độ” lại. Còn bộ sạc của con du lịch điện nhìn thấy cái hộp “bề thế “ nhưng thực ra nó chỉ là cái đồng hồ đo công suất+ bộ xì mác+ ổ cắm có dây kéo dài View attachment 2758949View attachment 2758950View attachment 2758951View attachment 2758952View attachment 2758953
Xe này xài có nhiêu điện đâu anh.
Đám bình kia nhình hoành tráng chứ toàn bình 2V, cộng lại cũng hông nhiêu W đâu.

Còn cục "độ" thì là cục đổi nguồn 3 pha xứ mình sang 3 pha xứ khác (vol thấp hơn) để sạc thôi.

Công ty em có vài chiếc, em là người đi điện cho sạc + lái hàng ngày mà.
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Xe này xài có nhiêu điện đâu anh.
Đám bình kia nhình hoành tráng chứ toàn bình 2V, cộng lại cũng hông nhiêu W đâu.

Còn cục "độ" thì là cục đổi nguồn 3 pha xứ mình sang 3 pha xứ khác (vol thấp hơn) để sạc thôi.

Công ty em có vài chiếc, em là người đi điện cho sạc + lái hàng ngày mà.
Điện áp càng nhỏ, dòng càng lớn. Mà Sài lâu hay mau là do dòng!
 
Hạng C
7/3/07
574
1.843
93
HCM
bác ấy có nói "quy định" gì đâu? chỉ bảo là "thông thường" nghĩa là bác ấy thấy vậy.
Thấy nhà hàng xóm lắp điện 3p, vừa rồi có dịp ngồi nhậu chung mình mới hỏi ông dùng gì mà phải lắp 3p chủ nhà chưởi nhoi, ổng nói lúc trước nghe nói lắp 3p nếu mất 1p thì vẫn còn 2p nên mới nhờ vả để lắp giờ thực tế không như người ta nói
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Thấy nhà hàng xóm lắp điện 3p, vừa rồi có dịp ngồi nhậu chung mình mới hỏi ông dùng gì mà phải lắp 3p chủ nhà chưởi nhoi, ổng nói lúc trước nghe nói lắp 3p nếu mất 1p thì vẫn còn 2p nên mới nhờ vả để lắp giờ thực tế không như người ta nói
Vậy có gì đâu mà chửi. Trừ khi ổng tốn mấy chục chai để lắp.

Chứ em thấy lắp 3 pha giờ đâu tốn gì đâu. Lại lợi hơn nhiều!