Em thấy nhảm với lập luận "người ta đã ký hợp đồng với chủ đất để đặt trạm sạc".
- Nếu anh (chủ trạm) đã có quyền sử dụng đất đó thì anh cứ lắp thiết bị chống đậu bậy. Xe nào muốn vào đậu thì quẹt thẻ, đậu thì tính tiền, sạc thì tính thêm tiền sạc. Vậy xe xăng hay điện cũng như nhau. Hoặc anh tích hợp gì gì đó vào xe điện của anh, chỉ xe đó vào thì mới mở thiết bị lên.
- còn nếu anh không có quyền sử dụng đất chỗ sạc đó, mà chỉ thuê chỗ đặt trạm sạc (kèm điện năng), thì chỗ đậu đó là của chung. Ví dụ, siêu thị (hông phải của Vin). Trước giờ cũng là 50 ô đậu xe, giờ tự nhiêu thành 45 + 5 thì:
+ nếu 5 ô đó Vin (hoặc hãng xe điện nào đó) mua đứt hay thuê độc quyền/cố định. Thì có quyền gắn thiết bị em nói ở trên.
+ còn nếu 5 ô đó chỉ thuê để đặt trạm sạc thì xe nào vào cũng được, vì đó là khách chung của siêu thị, trừ khi siêu thị có chính sách riêng. Mà em cũng hông nghĩ siêu thị nó dại có chính sách riêng cho vài % khách hàng đâu.
Nên chuyện mấy anh đi xe điện hông có chỗ sạc thì có thể hiểu được sự bức xúc, nhưng không thông cảm được việc nói người khác là vô ý thức, khi chưa biết rõ vị trí ô sạc như thế nào.