Hạng B2
28/12/09
472
2.716
93
Tp Hồ Chí Minh
Mấy anh cứ nói nguồn 3 pha, méo có con xe nào nhận 3 pha để sạc hết, nó chỉ nhận AC với DC thôi. Cái 3 pha là làm cái máy biến thế để chuyển sang DC công suất cao ít hao phí, nhưng ở nhà mà sạc DC làm gì, AC là đủ rồi, thích đầu tư thêm thì đầu tư, như chi phí trụ sạc cũng cao, không thi thôi. Việc gì phải mang chì vô chân khổ.
nó phụ thuộc vào loại nguồn sạc, thiết kế theo các "mode" nào từ 1.. 4; và phụ thuộc vào con xe dùng nguồn nào.
Qua video bốc phốt về sạc 7 hay 11 kW thì có thể hiểu; để sạch được 11 kW thì xe phải sạc 3 pha với dòng lớn nhất 32A; còn xe mà sạc chỉ 1 pha thì tới được 7 kW là max. (mode 2).
theo phân loại tại TCVN 13078-1 (IEC 61581-1).
mode 3 và mode 4 mới cho công suất cao hơn nữa và cũng phụ thuộc vào mạch sạc trong xe!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: microlhq
Hạng D
30/12/18
1.382
33.852
193
34
nó phụ thuộc vào loại nguồn sạc, thiết kế theo các "mode" nào từ 1.. 4; và phụ thuộc vào con xe dùng nguồn nào.
Qua video bốc phốt về sạc 7 hay 11 kW thì có thể hiểu; để sạch được 11 kW thì xe phải sạc 3 pha với dòng lớn nhất 32A; còn xe mà sạc chỉ 1 pha thì tới được 7 kW là max. (mode 2).
theo phân loại tại TCVN 13078-1 (IEC 61581-1).
mode 3 và mode 4 mới cho công suất cao hơn nữa và cũng phụ thuộc vào mạch sạc trong xe!
Đã bảo xe chỉ có 2 chế độ sạc, AC và DC. Còn cái nguồn sạc thì thì liên quan gì, giờ dùng nguồn 10kW 1 pha của TQ để sạc cũng được có chết ai đâu? Dĩ nhiên lên nguồn cao hơn thì cần cường độ dòng điện. Nhưng đâu có nghĩa công suất lớn là phải 3 pha mới được?
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.716
93
Tp Hồ Chí Minh
Đã bảo xe chỉ có 2 chế độ sạc, AC và DC. Còn cái nguồn sạc thì thì liên quan gì, giờ dùng nguồn 10kW 1 pha của TQ để sạc cũng được có chết ai đâu? Dĩ nhiên lên nguồn cao hơn thì cần cường độ dòng điện. Nhưng đâu có nghĩa công suất lớn là phải 3 pha mới được?
Ở VN, áp dụng hệ sạc theo TCVN 13078 (IEC 61581) chỉ có 4 mode - sơ lược
mode 1 - mạch sạc dùng trực tiếp lưới AC 1 pha/3pha qua đầu cắm/ổ cắm điện tiêu chuẩn, dòng tới 16 A (tới 250/480 V)
mode 2 - tương tự như mode 1 nhưng dòng tới 32 A
mode 3 - mạch sạc nối trực tiếp vào nguồn AC, cấp AC cho xe, không giới hạn dòng
mode 4 - mạch sạc nối trực tiếp và nguồn AC/DC và cấp DC vào xe, khôgn giới hạn dòng
Đầu cắm vào xe mới lắm chuyện;
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.852
193
34
Ở VN, áp dụng hệ sạc theo TCVN 13078 (IEC 61581) chỉ có 4 mode - sơ lược
mode 1 - mạch sạc dùng trực tiếp lưới AC 1 pha/3pha qua đầu cắm/ổ cắm điện tiêu chuẩn, dòng tới 16 A (tới 250/480 V)
mode 2 - tương tự như mode 1 nhưng dòng tới 32 A
mode 3 - mạch sạc nối trực tiếp vào nguồn AC, cấp AC cho xe, không giới hạn dòng
mode 4 - mạch sạc nối trực tiếp và nguồn AC/DC và cấp DC vào xe, khôgn giới hạn dòng
Đầu cắm vào xe mới lắm chuyện;
Anh nói cho lòng vòng cuối cùng y như chuyện em nói, lúc đầu, xe chỉ có phân biệt AC/DC, ko có vụ phân biệt 1 pha hay 3 pha. Tiêu chuẩn dùng chung hết. Còn trước cái mạch sạc đó là điện nào nguồn ra sao, dòng bao nhiêu không quan tâm haha
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.716
93
Tp Hồ Chí Minh
Anh nói cho lòng vòng cuối cùng y như chuyện em nói, lúc đầu, xe chỉ có phân biệt AC/DC, ko có vụ phân biệt 1 pha hay 3 pha. Tiêu chuẩn dùng chung hết. Còn trước cái mạch sạc đó là điện nào nguồn ra sao, dòng bao nhiêu không quan tâm haha
có gì mà lòng vòng;
phân biệt AC 1 pha, AC 3 pha và DC bạn ạ! DC chỉ có mode 4!