Hạng C
21/8/07
575
38.107
93
lượng xe 4b chui gầm cầu RC và vào đường tránh chắc sắp tăng cao....
Đi từ Thủ Đức qua Bình Thạnh, không xài 1 mét đường nào cũng bị thu phí đủ. Cái trạm ung nhọt này mà vẫn tồn tại được.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B2
16/1/22
129
134
43
42
Nhà sát Trạm này nhưng luôn không muốn chạy qua. Lý do: xăng tăng, giá vé tăng theo, xăng giảm giá vẫn vậy. Haizzz. Nhà đầu tư “có tâm” này nên mở rộng thêm ngành nghề bán dao lam dạo kèm theo để đề phòng khi vỡ nợ hay bị sờ gáy thì còn có cái mà dự phòng. Ah hihi
 
Hạng C
5/7/15
789
5.032
93
Mấy a né trạm miết cái GTCC cắm cái bảng cấm ô tô quay đầu dưới chân cầu RC. Bắt lên ngã tư TĐ mới cho quay đầu :rolleyes:
 
  • Wow
Reactions: HuanNguyenpc
Hạng F
3/10/15
11.192
13.779
113
Lẻ lẻ vậy khó quá.
Giờ nói thật đến tờ 5k đồng gửi xe máy nó cũng không nhận.
Nước mình sắp đến nên chơi 5, 10, 15, 20 cho dễ in tiền lẫn xài tiền.
 
  • Like
Reactions: Hieu_LA
Hạng F
6/9/18
7.368
16.364
113
36
Nể mấy bác cho trạm này thu tiền, có nhiều cách né mà
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Từ 1/4 phí 27000đ, khi VAT trở lại 10% thì phí là 28000đ
Giá đó chỉ dành cho biển số Đài Nông thui bác...khà khà...
 
Hạng D
10/12/13
2.519
6.446
113
Trạm này em nhớ là thu cho đường Điện Biên Phủ mà ta. Hình như bị lố thời hạn thu phí trên xa lộ Hà nội thì phải

ý kiến đây: trạm này du ko đi đường Điện Biên Phủ nhưng vẫn bị thu, kakakka



CII muốn tận thu?

Ông Lương Hoàng Trung cho rằng dựa vào Pháp lệnh Phí và lệ phí của Quốc hội ban hành năm 2001, doanh nghiệp chỉ phải trả phí cho những dịch vụ mà họ sử dụng. Điều này có nghĩa là muốn hoàn vốn trên đường Điện Biên Phủ thì phải thu phí những xe chạy trên đường Điện Biên Phủ chứ không được thu những xe chạy trên xa lộ Hà Nội.

“Chúng tôi không đồng tình với việc thu phí hoàn vốn cho đường này nhưng lại đi thu ở đường khác.​
UBND TP cho thu phí trên xa lộ Hà Nội nhưng không đồng nghĩa với việc thu phí mọi đối tượng trên xa lộ Hà Nội. Vị trí đặt trạm ở đâu không quan trọng, miễn là thu phí đúng đối tượng”- ông Trung bức xúc.

Theo ông Trung, việc CII dời trạm từ quận 2 ra quận 9 là một cái sai tiếp theo, mục đích của việc dời trạm thật ra là để đón đầu xe đi từ đại lộ Đông Tây, cầu Phú Mỹ... Chúng tôi cho rằng phía CII biết sai nhưng không kiến nghị UBND TP sửa chữa, chứng tỏ họ muốn tận thu!

Hiện tại, hiệp hội muốn giải quyết việc này một cách êm thắm. “Nếu đã thu tiền đủ thì ngừng, còn nếu chưa đủ thì cứ chiếu theo hợp đồng mà tăng thời hạn thu phí. Ngoài ra, phía CII phải có lời giải thích hoặc xin lỗi chúng tôi. Phần tiền thu oan có được trả lại hay không thì tùy vào thiện chí của CII, UBND TP phải là cơ quan đứng ra chủ trì giải quyết vụ này. Không thể vì quyền lợi của một doanh nghiệp mà hàng ngàn doanh nghiệp khác bị thiệt hại”- ông Trung khẳng định.​
Luật sư Ngô Đình Hoàng, Đoàn luật sư TPHCM, Hội viên Hiệp hội luật sư Châu Á – Thái Bình Dương:
UBND TPHCM cần vào cuộc

Ngay từ đầu, UBND TPHCM đã không rõ ràng trong việc quy định mục đích thu phí và đối tượng bị thu phí giao thông. Căn cứ vào Pháp lệnh Phí và lệ phí, việc thu phí hoàn vốn cho việc cải tạo, mở rộng và nâng cấp đường Điện Biên Phủ nhưng lại thực hiện thu phí các phương tiện tham gia giao thông trên xa lộ Hà Nội là không phù hợp.

Đáng lẽ khi Pháp lệnh Phí và lệ phí có hiệu lực pháp luật, UBND TP cần phải xin ý kiến HĐND TPHCM để điều chỉnh đối tượng và mục đích thu phí của trạm thu phí xa lộ Hà Nội thì đã không nảy sinh những rắc rối như hiện nay.

Về mặt pháp lý, không thể quy kết trách nhiệm của CII vì họ làm đúng theo quyết định của UBND TPHCM cho phép họ được làm, đó là thu phí tất cả các loại phương tiện vận tải lưu thông trên xa lộ Hà Nội (trừ 13 loại xe đặc biệt).

Tuy nhiên, CII phải phản ánh lại những ý kiến của người tham gia giao thông trên xa lộ Hà Nội với UBND TP để UBND TP sớm khắc phục những bất cập hiện nay. Riêng việc CII viện dẫn quy định bất hồi tố của Pháp lệnh Phí và lệ phí theo Luật Đầu tư của CII, theo tôi là không đúng.

Trong trường hợp UBND TP có ra quyết định bổ sung việc thu phí trên xa lộ Hà Nội là để hoàn vốn cho một phần đường Nguyễn Hữu Cảnh và một phần đường song hành xa lộ Hà Nội thì việc thu phí như hiện nay hoàn toàn đúng. Còn nếu không có quyết định này thì xem như UBND TPHCM đã lạm thu.

Theo tôi, điều cần thiết hiện nay là UBND TPHCM cần phải lên tiếng để giải quyết việc này một cách rốt ráo. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra sự bất ổn trong lưu thông vận tải trên tuyến xa lộ Hà Nội cũng như gây bức xúc trong các doanh nghiệp vận tải và các chủ phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này.

Ánh Nguyệt ghi​