Chưa kể còn ở cách vận dụng luật theo ý chí chủ quan của người thực thi nữa anh. Nói chung chắc chỉ có......chờ.Thiết nghĩ, hành vi chuyển hướng ko signal đã có phạt mà bật HL vô tội vạ ko phạt là thiếu sót của Luật GTĐB. Luật xem ra đi chậm hơn xu thế phát triển XH, thừa mà vẫn thiếu.
- Tags
- văn hoá giao thông
Haha... Chả phải tự nhiên "bánh mì thịt" là món ăn đường phố của VN vào mục ..."...ngon nhất thế giới"Chưa kể còn ở cách vận dụng luật theo ý chí chủ quan của người thực thi nữa anh. Nói chung chắc chỉ có......chờ.
...Bà mịa... Ngu VcL
><<<<bác tủn hỏi là ở Mỹ hay ở VN ... ở cao tốc thằng lái ngược chiều, lài lùi là chĩ vi phạm giao thông, nhưng .... đúng chiều lở đụng thì không giử khoảng cách an toàn...Bàc Tùn không nghĩ làMà em Triet này, cho hỏi:
Thật sự, VN mình ko có Luật phạt bật HL chạy lung tung hả?
Tao lái ngược chiều, đưòng cấm là vi phạm giao thông ... nhưng khi mầy đụng tao là không giử khoảng cách an toàn, nếu như đụng đến tai nạn chết người thì thằng đúng vẩn dính đạn
Em xin hỏi bác tủn .. chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ. lấn là sai ... (ở các xứ tây phương, bắc mỹ).
Nhưng ở VN thì thêm vào "Tuy nhiên.....' 'đây là mệnh đề chết người nha"
Và tuy nhiên là gì ???
Tất cả các sai phạm, vi phạm đến chính thể, xã hội người dân đều được xữ lý theo pháp luật ... theo luật định " Tuy nhiên ".. còn hơn cả 'biết bố mầy là ai không'
Hỏi thật, vậy theo chủ thớt thì đi theo hướng đi thẳng qua vòng xuyến có phải xi nhan không? Nếu có thì xi nhan thế nào?
Trước nhất ..tuỳ theo bản báo, có nhiều khi ...ở trong vòng xuyến không được ưu tiên nha ..(cần em dẩn link và hình luôn)Hỏi thật, vậy theo chủ thớt thì đi theo hướng đi thẳng qua vòng xuyến có phải xi nhan không? Nếu có thì xi nhan thế nào?
Còn bình thường thì cứ vào trái ra phải, không lẽ em tìm clip trên mạng ?
Vấn đề là "Tuy nhiên"
Bỏ qua cái "tuy nhiên" , nhờ bác giải thích giúp tại sao vào trái, ra phải? tình huống mình đưa ra là xe vào vòng xuyến nhưng vẫn đi thẳng.Trước nhất ..tuỳ theo bản báo, có nhiều khi ...ở trong vòng xuyến không được ưu tiên nha ..(cần em dẩn link và hình luôn)
Còn bình thường thì cứ vào trái ra phải, không lẽ em tìm clip trên mạng ?
Vấn đề là "Tuy nhiên"
Hỏi thật, vậy theo chủ thớt thì đi theo hướng đi thẳng qua vòng xuyến có phải xi nhan không? Nếu có thì xi nhan thế nào?
Theo mình thì khi lưu thông qua vòng xuyến không có khái niệm "đi thẳng" qua vòng xuyến (trừ khi bạn muốn ủi thẳng vào bùng binh).
Luật không bắt buộc phải bật đèn xi-nhan khi lưu thông qua vòng xuyến (đồng nghĩa với việc không bật đèn thì CSGT cũng không phạt). Nhưng đề giao thông được thuận tiện và an toàn, thì khuyến cáo bật đèn xi-nhan trái khi xe đi vào vòng xuyến, khi muốn ra khỏi vòng xuyến thì bật đèn xi-nhan phải và ra khỏi vòng xuyến. Về việc nhường trong vòng xuyến, thì nhường cho xe đến từ bên trái.
Đơn giản là vì hướng lưu thông vòng xuyến đi ngược chiều kim đồng hồ, vì vậy khi bạn vào vòng xuyến sẽ xung đột (bên trái) với dòng xe đang lưu thông trong vòng xuyến. Khi ra cũng vậy, bạn sẽ phải ra theo hướng bên phải, nên bật đèn bên phải.nhờ bác giải thích giúp tại sao vào trái, ra phải?
Mình lập lại câu hỏi là "...theo hướng đi thẳng..." như hình.Theo mình thì khi lưu thông qua vòng xuyến không có khái niệm "đi thẳng" qua vòng xuyến (trừ khi bạn muốn ủi thẳng vào bùng binh).
"Không bắt buộc phải bật" là do quy định của Luật ? hay do bạn tự suy luận? Nếu do quy định of luật thì nhờ bạn trích dẫn giúp.Luật không bắt buộc phải bật đèn xi-nhan khi lưu thông qua vòng xuyến (đồng nghĩa với việc không bật đèn thì CSGT cũng không phạt).
Bạn có chắc là CSGT cũng không phạt? Nếu phạt thì bạn sẽ tranh cãi thế nào?
Tình huống là đi hướng đi thẳng, tại sao khuyến cáo là bật xi nhan trái? Ai khuyến cáo? Khuyến cáo này đúng không?Nhưng đề giao thông được thuận tiện và an toàn, thì khuyến cáo bật đèn xi-nhan trái khi xe đi vào vòng xuyến,
Mình không hỏi về nhường. Nhắc lại tình huống là xe vẫn đi theo hướng đi thẳng, vậy tại sao phải xi nhan bên phải?khi muốn ra khỏi vòng xuyến thì bật đèn xi-nhan phải và ra khỏi vòng xuyến. Về việc nhường trong vòng xuyến, thì nhường cho xe đến từ bên trái.
Đơn giản là vì hướng lưu thông vòng xuyến đi ngược chiều kim đồng hồ, vì vậy khi bạn vào vòng xuyến sẽ xung đột (bên trái) với dòng xe đang lưu thông trong vòng xuyến. Khi ra cũng vậy, bạn sẽ phải ra theo hướng bên phải, nên bật đèn bên phải.
em vẫn chạy như này; và đa số đều như này, kể cả 2b (càng này trên đường càng có nhiều 2b bật đèn như này)...3. nhiều tài cũ còn vào vòng xuyến xi nhan trái, ra vòng xuyến xi nhan phải, dù......đi thẳng.
luật không qui định vào vòng xuyến phải xi nhan trái/phải
nhưng... em thấy là nên xi nhan trái khi vào, và xi nhan phải khi ra; nó rõ ràng cho xe chạy sau, chạy bên hông (đa số xe đều có đèn trên gương) biết đường mà tránh;
ra đường chỉ sợ nhất mấy ông:
- không bật đèn khi chuyển hướng, chuyển làn - mới sáng nay trên MP-TV có thằng khùng chạy vios màu vàng đồng 61A-7xx.xx chạy kiểu này; cứ tưởng xe nó hư đèn, mà lấy đâu ra hư 4-6 đèn cùng lúc..
- tới nơi rẽ mới bật đèn - làm phía sau vướng cả nùi - bật sớm thì xe sau biết mà chuyển làn sớm...
Đơn giản mà!
- Xe trong xuyến có ưu tiên cao hơn xe ngoài nhập xuyến.
- Cùng trong xuyến, nếu có nhiều lane, xe ở lane xa tâm có ưu tiên cao hơn. Nghĩa là nếu Bạn muốn ra ở exit thì phải quan sát và nhường xe bên phải, nên bật signal phải để xe sau biết Bạn sẽ rẽ phải ra exit.
- Đặc thù đặt xuyến chắc ở EU hay cụ thể Pháp hay xài. Ở Mỹ rất rất ít ở các giao lộ đông xe, một số vùng khu vực Local ít xe lâu lâu cũng thấy có xuyến ...NHƯNG... Họ bóp xuyến lại còn chỉ 1 lane, khỏi lo chuyện giao cắt trong xuyến phiền phức.
- Xe trong xuyến có ưu tiên cao hơn xe ngoài nhập xuyến.
- Cùng trong xuyến, nếu có nhiều lane, xe ở lane xa tâm có ưu tiên cao hơn. Nghĩa là nếu Bạn muốn ra ở exit thì phải quan sát và nhường xe bên phải, nên bật signal phải để xe sau biết Bạn sẽ rẽ phải ra exit.
- Đặc thù đặt xuyến chắc ở EU hay cụ thể Pháp hay xài. Ở Mỹ rất rất ít ở các giao lộ đông xe, một số vùng khu vực Local ít xe lâu lâu cũng thấy có xuyến ...NHƯNG... Họ bóp xuyến lại còn chỉ 1 lane, khỏi lo chuyện giao cắt trong xuyến phiền phức.