Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Thì mình đã nói là luật không có quy định, nhưng nó như là một quy ước chung để an toàn và tiện khi tham gia giao thông mà. Bạn không bật xi nhan vẫn được, nhưng nên bật để an toàn cho bạn và người khác thôi.
Đúng theo luật VN nha ...đồng ý, mặc dầu không bắt buộc, nhưng nên làm

Cũng như hư xe trên đường vậy, nói là nên cảnh báo cho xe sau như tam giác/áo phản quang, ráng đem xe vào sát lề ...thì không có luật ...:):):) bắt buộc

Và những luật bắt buộc lại cứ vi phạm ...do đó rất khó hình dung về giao thông VN, ai làm sao mình làm vậy ...là đúng.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Đúng theo luật VN nha ...đồng ý, mặc dầu không bắt buộc, nhưng nên làm

Cũng như hư xe trên đường vậy, nói là nên cảnh báo cho xe sau như tam giác/áo phản quang, ráng đem xe vào sát lề ...thì không có luật ...:):):) bắt buộc

Và những luật bắt buộc lại cứ vi phạm ...do đó rất khó hình dung về giao thông VN, ai làm sao mình làm vậy ...là đúng.
thời giao thông thế giới đình đám thì VN chưa có xe hơi, cho tới cách đây chục năm thì Vn mới bắt đầu xuất hiện vài “roundabouts” đơn giản, trước chỉ có ngã 3, ngã 4!

vậy nên luật chưa theo kịp.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Thì mình đã nói là luật không có quy định, nhưng nó như là một quy ước chung để an toàn và tiện khi tham gia giao thông mà. Bạn không bật xi nhan vẫn được, nhưng nên bật để an toàn cho bạn và người khác thôi.
Mình thì thấy luật có quy định đấy, không tự nhiên mà có câu vào trái ra phải truyền khẩu.
Hỏi lại câu này.

Thì rõ ràng là Luật có quy định khi chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ,
Vào hay ra vòng xuyến có phải là chuyển hướng hay không?
Giả sử CSGT bắt lỗi bạn không xi nhan khi chuyển hướng thì có đúng không?
 
Hạng D
21/7/07
1.231
9.628
113
Khi vào và ra vòng xuyến sẽ có 2 điểm 1&2 có thể xe phía trước sẽ bắt đầu chuyển hướng: tiếp tục bám vòng xuyến hoặc sẽ đánh lái sang phải để rời vòng xuyến. Xe đi phía sau sẽ rơi vào thế bị động bối rối không biết xe phía trước sẽ đi như thế nào.

Nếu là mình thì mình sẽ bật xi nhan để xe sau biết ý định của mình. An toàn cho cả 2 bên.
Tranh cãi chuyện bật đèn khẩn cấp khi đi vào vòng xuyến như đèn ưu tiên
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Khi vào và ra vòng xuyến sẽ có 2 điểm 1&2 có thể xe phía trước sẽ bắt đầu chuyển hướng: tiếp tục bám vòng xuyến hoặc sẽ đánh lái sang phải để rời vòng xuyến. Xe đi phía sau sẽ rơi vào thế bị động bối rối không biết xe phía trước sẽ đi như thế nào.

Nếu là mình thì mình sẽ bật xi nhan để xe sau biết ý định của mình. An toàn cho cả 2 bên.
View attachment 2715832

Ở vị trí 1 thì rẽ phải có signal, rẽ trái có signal, đi thẳng không cần signal.

ở vị trí 2 đi thẳng (ra khỏi vòng xuyến) thì signal phài, rẽ tiếp thì signal trái.

Tuy nhiên đó là xuyến 4 lối ra (ngã 4), còn nếu ngã 5 trở lên sẽ ko còn “đi thẳng” (dù cho hướng đi về mặt hình học là đường thẳng) cho nên, nên theo quy tắc vô thì signal trái (liên tục cho đến khi ra), ra thì signal phải (bật khi vừa qua ngã rẽ ngay trước lối ra mình định ra).
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Khi vào và ra vòng xuyến sẽ có 2 điểm 1&2 có thể xe phía trước sẽ bắt đầu chuyển hướng: tiếp tục bám vòng xuyến hoặc sẽ đánh lái sang phải để rời vòng xuyến. Xe đi phía sau sẽ rơi vào thế bị động bối rối không biết xe phía trước sẽ đi như thế nào.

Nếu là mình thì mình sẽ bật xi nhan để xe sau biết ý định của mình. An toàn cho cả 2 bên.
View attachment 2715832
Vậy nếu bạn không xi nhan có sai không? CSGT phạt được không?
 
Hạng D
21/7/07
1.231
9.628
113
Vậy nếu bạn không xi nhan có sai không? CSGT phạt được không?
Không sai. Nhưng không xi nhan gây khó cho người khác không hiểu ý mình muốn đi đâu.

Trong hình trên nếu xe màu vàng bật nhan trái, xe màu hồng cũng muốn ôm vòng xoay thì họ sẽ mạnh dạn giữ làn mà chạy. Nếu xe màu vàng không bật xi nhan thì xe màu hồng sẽ thiếu tự tin không biết xe kia sẽ đi hướng nào, có xỉa vô hông xe mình hay không, nên sẽ chạy chậm lại.Vô tình làm lưu lượng xe ra vào vòng xuyến bị nghẽn..

Còn mở đèn khẩn cấp là kiểu lừa đảo. Các xe bên trái và bên phải của xe đó chỉ nhìn thấy một bên đèn xi nhan của nó nên tưởng nó sẽ chuyển hướng sang hướng đó. Xe 2 bên (trong đó có cả 2B) chậm lại 1 nhịp nhường nó, nó đi thẳng ngon lành. Các tài rỉ tai nhau cách này ngon, hay thành ra cứ vào vòng xoay là mở đèn khẩn cấp.Hài vãi.

 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Vào có thể là không, nhưng ra thì bắt buộc (bên phải) để biết mình sẽ ra lúc nào ... Nếu như kiểu ...
7e8b4784eeb15d3b60598db733d91b59.jpg

Vào vòng xuyến nầy ...mà không để signal thì ...đứng tại chổ,
Một là không vào được, Hai là vào được và không ra được (chạy vòng vòng):):):)
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Vào có thể là không, nhưng ra thì bắt buộc (bên phải) để biết mình sẽ ra lúc nào ... Nếu như kiểu ...
1118937-40cff9ae03b8a83bd1d5b07f5bde722b.jpg

Vào vòng xuyến nầy ...mà không để signal thì ...đứng tại chổ,
Một là không vào được, Hai là vào được và không ra được (chạy vòng vòng):):):)
Èo, ko chơi kiều Pháp nha! Chỗ này chỉ để chụp hình câu like thôi!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không sai. Nhưng không xi nhan gây khó cho người khác không hiểu ý mình muốn đi đâu.

Trong hình trên nếu xe màu vàng bật nhan trái, xe màu hồng cũng muốn ôm vòng xoay thì họ sẽ mạnh dạn giữ làn mà chạy. Nếu xe màu vàng không bật xi nhan thì xe màu hồng sẽ thiếu tự tin không biết xe kia sẽ đi hướng nào, có xỉa vô hông xe mình hay không, nên sẽ chạy chậm lại.Vô tình làm lưu lượng xe ra vào vòng xuyến bị nghẽn..
Còm trước mình thấy bạn có nhắc đến vị trí 1&2 các xe có thể sẽ chuyển hướng?
Theo luật GTĐB thì khi chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ.
Vậy không xi nhan là sai chứ?
Vấn đề là xi nhan thế nào là đúng luật.
-Vị trí 1 do không (hoặc chưa) chuyển hướng nên không cần xi nhan. Tại vị trí này xe bắt buộc phải ôm vòng xuyến ngược chiều kim đồng hồ theo quy định của biển báo vòng xuyến.
- Đến vị trí 2 thì sẽ có thể chuyển hướng nên phải xi nhan.
Đi ra sẽ chuyển hướng vì không còn theo quy định chiều mũi tên ngược kim đồng hồ của biển báo vòng xuyến nên cần xi nhan phải.
Tiếp tục ôm vòng xuyến (tương đương chuyển hướng tại giao lộ) thì cần xi nhan trái.
- Cho nên khi vào ở vị trí 1 không cần xi nhan, nhưng ở vị trí 2 thì phải xi nhan phải hoặc trái theo còm trên.
- Một lập luận khác là ở vị trí 2 nếu không ra mà tiếp tục ôm vòng xuyến thì cũng không cần xi nhan trái vì vị trí này xe không chuyển hướng mà đang tuân thủ hướng mũi tên ngược kim đồng hồ của biển báo vòng xuyến, chỉ khi đi tiếp và ra ở vị trí khác 2 thì mới cần xi nhan phải.

Vậy có thể tạm kết luận.
- Vào không nhất thiết phải xi nhan trái.
- Ra bắt buộc phải xi nhan phải.
CSGT có quyền phạt nếu khi ra mà bạn không xi nhan phải vì lỗi không có tín hiệu báo hướng rẽ khi chuyển hướng.

Còn mở đèn khẩn cấp là kiểu lừa đảo. Các xe bên trái và bên phải của xe đó chỉ nhìn thấy một bên đèn xi nhan của nó nên tưởng nó sẽ chuyển hướng sang hướng đó. Xe 2 bên (trong đó có cả 2B) chậm lại 1 nhịp nhường nó, nó đi thẳng ngon lành. Các tài rỉ tai nhau cách này ngon, hay thành ra cứ vào vòng xoay là mở đèn khẩn cấp.Hài vãi.

Mở đèn khẩn cấp thì tầm bậy rồi.
 
  • Like
Reactions: Osin