Bác hỏi câu trẻ con cũng trả lời được. Vấn đề là bác có chạy được không? và bác chạy ở cao tốc nào? Hay là bác tưởng tượng ra?Hỏi thử bác hiểu tại sao có 104 và 124 kg???
Đồng ý với bác nó là làn thu phí tự động HOT or HOV ở một số bang bên Mỹ. Nhưng cũng có nơi dùng làm làn khẩn cấp, làn này chỉ dùng trong trường hợp cần di chuyển nhanh và ưu tiên.Làm cao tốc tốn tiền mà mấy bác cứ xúi nhau để làn trái lại là sao? Để một làn trống làm gì cho lãng phí.
Ở một số nước thì còn có làn thu phí. Ai muốn đi nhanh thì đi vào đó. Nên các bác đừng có nhầm thành văn hóa không đi làn trái.
Cái làn có hình thoi kia là thu phí đấy ạ.
View attachment 2123474
Em ủng hộ VN áp dụng làn này dùng làm sàn vượt xe hoặc làn khẩn cấp hoặc làn ưu tiên gọi thế nào cũng được.
Nhưng không áp dụng cứng nhắc theo hướng "cấm xe di chuyển liên tục trong làn này, vượt xong phải tạt vào ngay", mà áp dụng theo hướng "Các xe di chuyển trong làn này phải thường xuyên chú ý xe phía sau, phải trở về làn trong ngay lập tức nếu có xe phía sau di chuyển tới với tốc độ cao hơn". Đại loại như vậy
Các phương tiện ưu tiên thì đi vào thoải mái là cái chắc rồi.Đồng ý với bác nó là làn thu phí tự động HOT or HOV ở một số bang bên Mỹ. Nhưng cũng có nơi dùng làm làn khẩn cấp, làn này chỉ dùng trong trường hợp cần di chuyển nhanh và ưu tiên.
Em ủng hộ VN áp dụng làn này dùng làm sàn vượt xe hoặc làn khẩn cấp hoặc làn ưu tiên gọi thế nào cũng được.
Nhưng không áp dụng cứng nhắc theo hướng "cấm xe di chuyển liên tục trong làn này, vượt xong phải tạt vào ngay", mà áp dụng theo hướng "Các xe di chuyển trong làn này phải thường xuyên chú ý xe phía sau, phải trở về làn trong ngay lập tức nếu có xe phía sau di chuyển tới với tốc độ cao hơn". Đại loại như vậy
Ở VN làn khẩn cấp có rồi, nếu dùng làn trái làm làn vượt hay ưu tiên gì đó thì lãng phí lắm vì nó trống xe thường xuyên.
Cái làn ở trong cùng mình gọi là làn khẩn cấp nó không đúng nghĩa cho lắm, đã là khẩn cấp là phải dùng để chạy nhanh, chứ không phải dùng để dừng đỗ xe như hiện tại, đó mới là lãng phí.Các phương tiện ưu tiên thì đi vào thoải mái là cái chắc rồi.
Ở VN làn khẩn cấp có rồi, nếu dùng làn trái làm làn vượt hay ưu tiên gì đó thì lãng phí lắm vì nó trống xe thường xuyên.
E thấy làn khẩn cấp để ngoài cùng hợp lý hơn. Sẽ k lãng phí vì k cấm xe đi vào đó, mà chỉ cấm xe đi vào đó mà cản trở xe phía sau thôi.
Nếu k có xe phía sau thì đi thoải mái. Nếu có xe phía sau thì một là phải nép vào, hai là phải tăng tốc lên cao hơn tốc độ xe phía sau.
Nó cũng tương tự việc mình quy định làn ngoài cùng phải nhường đường cho các xe sau vượt thôi.
Làn khẩn cấp ở đây là dừng khẩn cấp, dành cho xe có sự cố, nước nào cũng có. Nó lãng phí nhưng là cần thiết.Cái làn ở trong cùng mình gọi là làn khẩn cấp nó không đúng nghĩa cho lắm, đã là khẩn cấp là phải dùng để chạy nhanh, chứ không phải dùng để dừng đỗ xe như hiện tại, đó mới là lãng phí.
E thấy làn khẩn cấp để ngoài cùng hợp lý hơn. Sẽ k lãng phí vì k cấm xe đi vào đó, mà chỉ cấm xe đi vào đó mà cản trở xe phía sau thôi.
Nếu k có xe phía sau thì đi thoải mái. Nếu có xe phía sau thì một là phải nép vào, hai là phải tăng tốc lên cao hơn tốc độ xe phía sau.
Nó cũng tương tự việc mình quy định làn ngoài cùng phải nhường đường cho các xe sau vượt thôi.
Còn cái làn như bác nói thì chỉ cần thêm các điều, khoản vào luật giao thông: các xe đi ở làn trong cùng phải nhường xe có tốc độ cao hơn trong giới hạn tốc độ cho phép.
Đúng hết, chỉ có điều vượt xong vừa vô làn giữa thì lại phải chuyển làn vì gặp thằng rùa dở hơi đi làn giữa, thành ra đi zíc zắc, trên thực tế còn nguy hiểm hơn nhiều. Vậy nếu giữ được 100 hoài thì cứ ôm sát lươn mà chạy.Câu 1 : chạy đúng làn đường nhưng không theo biển báo và không theo vạch kẻ đường . Mức phạt thấp hơn nhiều so với sai làn .
Câu 2 : cả 2 làn ( không tính làn dừng khẩn cấp ) đều được chạy tối đa 100 km/ h và tối thiểu 60 km /h .
Nếu ôm vô lăng chạy suốt 100 km / h trên làn sát lươn thì không CSGT nào phạt . Nhưng bác tài có văn hóa và lịch sự khi lái xe là không ôm làn sát lươn chạy suốt ( dù đi tốc độ tối đa cho phép 100 , 120 km / h , tùy cao tốc ) .
Làn sát lươn chỉ dành để xe vượt lên ( qua mặt ) , vượt xong thì xi nhan phải , để chuyển vào làn giữa .
đàn bà hay phụ nữ ko liên quan bác ợ, e cầm cũng ít thôi, dưới 100k, vẫn chạy cao tốc như thế, bác muốn bàn về vấn đề gì nhỉ?Bác là đàn bà hay phụ nữ? Bác đã được cầm vô lăng bao giờ chưa?
tiếp thu ý kiến của bác, nhưng e thấy có lẽ nó ko hoàn toàn đúng với cao tốc ở mình, toàn có 2 lane, và rất nhiều xe đi rất chậm hơn so với tốc độ tối đa cho phép, e thì cứ đúng mức tối đa cho phép mà chạy, nên cơ bản e cũng cản trở ai, mà cứ phải lịch sự về lane phải sau khi vượt thì cũng đồng nghĩa phải chạy chậm lại, nên thôi thì đang lane nào cứ bám lane đó, xe trước chạy chậm mà mình vượt được thì chuyển lane mà vượt, thấy thế mà lại an toàn hơn cứ phải đổi lane liên tụcđúng là vượt thì lane nào cũng được, đó là ở đường bình thường bác vì tốc độ chậm, mọi người có thể xoay xở và dễ kiểm soát tình hình. nếu bác lái xe bác sẽ thấy vượt trái luôn dễ hơn vượt phải với chiều đi xe như ở Việt Nam!, và nếu là bên trái của bác là con lươn thì bác lại càng tự tin vượt vì chỉ phải canh 1 bên xe. thêm 1 lý do nữa thế giới văn minh họ dành lane trái sát lươn để vượt là để xe chạy nhanh ít phải chuyển hướng qua lại, tránh nguy hiểm cho cả bản thân và người xung quanh.
ngu ý của em là vậy
Quy định như vậy cũng được, nhưng đâu có dễ thực thi.Làn khẩn cấp ở đây là dừng khẩn cấp, dành cho xe có sự cố, nước nào cũng có. Nó lãng phí nhưng là cần thiết.
Còn cái làn như bác nói thì chỉ cần thêm các điều, khoản vào luật giao thông: các xe đi ở làn trong cùng phải nhường xe có tốc độ cao hơn trong giới hạn tốc độ cho phép.
Ví dụ em ôm làn trái từ đầu đến cuối cao tốc, gây cản trở hàng trăm xe em chỉ bị phạt 01 lỗi không nhường đường thôi à?
Nếu em cãi là em chưa nhường chứ không phải không nhường thì cơ sở nào bảo em không nhường? Sau bao nhiêu giây từ khi có tín hiệu xin vượt mà em không nhường thì bị coi là không nhường?
Vậy nên phải quy định ở làn ngoài mặc định là không được cản trở xe khác, giống như cản trở xe cứu hỏa vậy. Thì mới có thể thực thi được
Nhường khi xe sau có tín hiệu xin nhường và làn bên cạnh đủ khoảng trống để xe kia chuyển làn. Nếu 2 điều kiện đấy đáp ứng mà xe đi trước không nhường thì phạt.Quy định như vậy cũng được, nhưng đâu có dễ thực thi.
Ví dụ em ôm làn trái từ đầu đến cuối cao tốc, gây cản trở hàng trăm xe em chỉ bị phạt 01 lỗi không nhường đường thôi à?
Nếu em cãi là em chưa nhường chứ không phải không nhường thì cơ sở nào bảo em không nhường? Sau bao nhiêu giây từ khi có tín hiệu xin vượt mà em không nhường thì bị coi là không nhường?
Vậy nên phải quy định ở làn ngoài mặc định là không được cản trở xe khác, giống như cản trở xe cứu hỏa vậy. Thì mới có thể thực thi được
Còn cái làn dành riêng cho vượt thì đến giàu như Mỹ còn k có thì đủ biết vì sao người ta không làm rồi.