Hic, qua ổ gà mà không đạp thắng để giảm tốc thì 1 là nghe cái rầmmmm = hư cản trước-> cạ gầm-> nổ vỏ-> mất lái ----------> tiêu.
Còn qua mô cao mà không đạp thắng thì nghe cái tưng (u đầu) -> xe nhảy cóc 1 đoạn ngắn (vì hoản hồn đạp thắng rồi, hehe) -> mặt xanh lè -> sau đó nghe 1 cái giọng quen thuộc "ông lái xe thế hả, chở tui với mấy đưa nhóc mà chạy thế này, đi 1 mình ông chạy thế nào hả????" ----------> cũng tiêu. Hehe
Nó chung em thấy gặp mấy cái chướng ngại vật như trên thì nên đạp thắng, giảm tốc độ chút nào được chút đó, đồng thời kết hợp với khả năng quan sát trước sau và đánh lái để tránh hoặc giảm thiểu tác động do chướng ngại vật gây ra.
Em còn có thêm ý kiến là bắt cái thằng nhà báo viết bài này đưa ra quốc lộ 51, cho bác đó chạy 1 đoạn từ long thành về bà rịa mà không đạp thắng thử xem. Hehe
Còn qua mô cao mà không đạp thắng thì nghe cái tưng (u đầu) -> xe nhảy cóc 1 đoạn ngắn (vì hoản hồn đạp thắng rồi, hehe) -> mặt xanh lè -> sau đó nghe 1 cái giọng quen thuộc "ông lái xe thế hả, chở tui với mấy đưa nhóc mà chạy thế này, đi 1 mình ông chạy thế nào hả????" ----------> cũng tiêu. Hehe
Nó chung em thấy gặp mấy cái chướng ngại vật như trên thì nên đạp thắng, giảm tốc độ chút nào được chút đó, đồng thời kết hợp với khả năng quan sát trước sau và đánh lái để tránh hoặc giảm thiểu tác động do chướng ngại vật gây ra.
Em còn có thêm ý kiến là bắt cái thằng nhà báo viết bài này đưa ra quốc lộ 51, cho bác đó chạy 1 đoạn từ long thành về bà rịa mà không đạp thắng thử xem. Hehe
PV giờ ngồi quán cafe search google + trí tưởng tượng = bài viết
khuyên có lẽ đúng (một chút thôi) nhưng chưa đủ, và không đúng trong nhiều tình huống.. lẽ ra là phải "giảm ga, phanh hãm cho xe giảm tốc đến vận tốc chậm nhất có thể rồi sau đó buông phanh cho xe lăn bánh qua ổ gà, thì hợ lý hơn"
đang chạy 80-90km/h gặp ổ gà, thôi thì em phanh, cho hỏng mẹ nó bộ mâm vỏ ~ 20tr còn hơn mất lái lao xuống vực hay bổ nhào qua bên kia găm đầu vô xe tải... chắc bữa nào em mời ông PV này lái thử sedan chứ kiểu ổng viết bài chắc toàn dành cho xe tải...
khuyên có lẽ đúng (một chút thôi) nhưng chưa đủ, và không đúng trong nhiều tình huống.. lẽ ra là phải "giảm ga, phanh hãm cho xe giảm tốc đến vận tốc chậm nhất có thể rồi sau đó buông phanh cho xe lăn bánh qua ổ gà, thì hợ lý hơn"
đang chạy 80-90km/h gặp ổ gà, thôi thì em phanh, cho hỏng mẹ nó bộ mâm vỏ ~ 20tr còn hơn mất lái lao xuống vực hay bổ nhào qua bên kia găm đầu vô xe tải... chắc bữa nào em mời ông PV này lái thử sedan chứ kiểu ổng viết bài chắc toàn dành cho xe tải...
Chi Hội Trưởng P.O.C
Có thể tác giả là dịch bài của nước ngoài . Chứ ở VN thì ổ gà bằng cái ổ trâu ở Châu Âu và Mỹ .
Chuẩn!darklord8x nói:phanh truoc khi lao xuong o ga!
Thực ra em và em nghĩ nhiều bác cũng có phản xạ như vậy. Trước khi qua ổ gà hoặc qua gờ cao thì phanh giảm tốc độ đến mức phù hợp. Khi bánh xe vừa chạm vào ổ gà hoặc gờ cao thì nhả phanh ra.
Tamagochi nói:Chuẩn!darklord8x nói:phanh truoc khi lao xuong o ga!
Thực ra em và em nghĩ nhiều bác cũng có phản xạ như vậy. Trước khi qua ổ gà hoặc qua gờ cao thì phanh giảm tốc độ đến mức phù hợp. Khi bánh xe vừa chạm vào ổ gà hoặc gờ cao thì nhả phanh ra.
chính xác
một số bác lái xe kinh nghiệm khi đến khúc cua cũng không đạp thắng mà nhả thắng ra (dĩ nhiên đạp thắng giảm tốc khi gần đến khúc cua)
cũng vì lao nhanh, gặp ổ gà, theo phản xạ tự nhiên là phanh dúi dụi, kết quả 2 lần xe em đều bị phù lốp, vênh mâm