Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Không phải đơn giản có thể bỏ đi cái phản xạ đã hình thành từ bao nhiêu năm đi lại trên những con đường ổ gà là chính. Sau khi chạy 4B có lúc quá bất ngờ vẫn còn cái thói "lách" như khi chạy 2B. :D
 
Hạng B2
21/12/10
308
1
18
Gò Vấp - Tp.HCM
Bác nào hay đi QL51 là tự nhiên có cách xử lý phù hợp hà: lách tránh, thắng gấp, hoặc phi luôn! Đường Quốc lộ thi công hơn cả năm mà vẫn đầy ổ gà ổ trâu, nhiều đoạn cứ như là đi offroad!
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
bơm lốp trước hơi mềm thì bám đường tốt hơn và qua ổ gà cũng đỡ vênh mâm bể bánh nhỉ các bác?
Và qua cầu hay nhảy qua gờ giảm tốc thường em sẽ đánh lái xe sang 1 bên rồi trả ngược lại như say rượu, thấy đỡ tưng hơn vì có lẽ tiếp xúc nhiều hơn 1 chút và lực thẳng giảm bớt, k biết có bác nào làm vậy k.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
dawmgoodman nói:
bơm lốp trước hơi mềm thì bám đường tốt hơn và qua ổ gà cũng đỡ vênh mâm bể bánh nhỉ các bác?
Và qua cầu hay nhảy qua gờ giảm tốc thường em sẽ đánh lái xe sang 1 bên rồi trả ngược lại như say rượu, thấy đỡ tưng hơn vì có lẽ tiếp xúc nhiều hơn 1 chút và lực thẳng giảm bớt, k biết có bác nào làm vậy k.
Bác làm thế rất đúng ( trường hợp đường vắng xe ) vì khi ấy 4 b xe sẽ lần lượt qua từng bánh một , với góc xiên với gờ , lực va chạm giảm rất nhiều , xe đi êm ái hơn , cũng như leo lề hè phố có gờ , lên xiên từng bánh dễ leo và êm hơn lên vuông góc .
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
ko phanh chứ làm gì bây h??? theo quán tính.....99% xe gặp ổ gà là ai cũng sẽ phanh nhẹ lập tức.........
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Cái này hơi mới lạ ^^bạn nhà báo này chắc lò dò trên google thấy bên trời tây họ bảo thế chứ đường mình chạy chậm rì gặp ổ gà như cơm bữa có gì ngộ hay bất ngờ đâu mà quính quáng.
Ổ gà là đường xấu, phải chạy chậm mà muốn chậm thì phải thắng mới chậm được chứ, quan trọng là đừng có đột ngột quá kẻo có người vịn mông.
Còn cái gờ người ta làm ra nó để giảm tốc, thường đặt chỗ có chợ búa hay trường học trẻ em qua đường hoặc lối vào nội bộ cơ quan, ông này xúi hễ gặp thì cứ vô tư phi qua thế thì hỏng.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
solopidi nói:
Tamagochi nói:
darklord8x nói:
phanh truoc khi lao xuong o ga!
Chuẩn!
Thực ra em và em nghĩ nhiều bác cũng có phản xạ như vậy. Trước khi qua ổ gà hoặc qua gờ cao thì phanh giảm tốc độ đến mức phù hợp. Khi bánh xe vừa chạm vào ổ gà hoặc gờ cao thì nhả phanh ra.

chính xác

một số bác lái xe kinh nghiệm khi đến khúc cua cũng không đạp thắng mà nhả thắng ra (dĩ nhiên đạp thắng giảm tốc khi gần đến khúc cua)
Em cũng thấy các bác nhà mình OS hay nè. Phanh cho đến khi tốc độ đủ thấp, thậm chí phanh gấp nếu khoảng cách gần và không nguy hiểm thì nhả phanh, về số thấp và lướt qua. Báo vnexpress mục xe hơi nhiều lúc cảm tính lắm!
 
Hạng B1
25/1/08
75
0
6
43
Nghệ An
dawmgoodman nói:
Tránh giữ phanh khi lái xe qua ổ gà Phản ứng tự nhiên là đạp phanh khi đột nhiên gặp ổ gà và đánh lái để tránh. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải đi qua nó, bạn không nên giữ phanh. Nếu bạn giữ phanh, bánh xe sẽ dừng lại khi bắt đầu xuống hố. Theo quán tính, nó bị va đập mạnh vào mép và gây ra nhiều hư hỏng do trọng lực dồn vào điểm va chạm khi bánh xe không lăn.
Hư hại đầu tiên bạn nghĩ tới, là lốp. Những vết khứa trên bề mặt lốp là hậu quả của những lần xe vượt qua hố có miệng sắc, hoặc khi đi vào hố với tốc độ cao.
O-ga.jpg

Ổ gà ảo để cảnh báo báo tài xế khi lái xe.

Kết quả của sự va đập mạnh khiến cho vành bị cong vênh. Vành xe càng mỏng thì nguy cơ bị cong vênh càng lớn.
Sự va đập sẽ được lan truyền tới hệ thống treo và cũng gây ra một số hư hại. Phần tử đàn hồi (lò xo, nhíp) có thể bị gẫy và bạn sẽ không còn cảm nhận được sự êm ái như trước nữa. Kinh nghiệm cho thấy, sau nhiều năm sử dụng, các liên kết của hệ thống này trở lên lỏng lẻo, do các phần tử bị cong, vênh thậm chí là gẫy.
Để tránh ổ gà, hãy giữ khoảng cách với xe trước để nhìn thấy mặt đường, tránh yếu tố bất ngờ.
Nếu không thể tránh, hãy ngừng đạp phanh trước khi đi qua. Đây là kỹ thuật lái xe trên bất kỳ một loại đường xấu nào, dù là gờ nhô lên hay rãnh sâu. Lốp xe vẫn tiếp tục lăn, từ bên này sang bên kia, do đó phân bố lực va chạm ra các vùng khác nhau. Có thể vẫn bị hỏng, nếu tốc độ quá cao hay mép hố quá sắc, nhưng đó sẽ là tổn hại nhỏ nhất.
Thế Hoàng

nguồn: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/05/tranh-giu-phanh-khi-lai-xe-qua-o-ga/

đúng k các bác nhỉ?
xem bác Thế Hoàng này viết bài mà hình ảnh và nguồn gốc giống như được dịch từ báo nước ngoài ấy nhỉ."­­Bố trí hình ảnh trong bài này là đoạn đường trước mặt giao với đường lên hoặc xuống dốc cầu nên mấy cái ổ gà ảo để các bác tài đệm phanh mờ" Đúng không nhỉ????
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em thì nghĩ hình như quảng cáo cho giảm sốc Pioneer (k biết có nhãn này k?). Nó vẽ ổ gà ảo để bà con chạy qua, đạp thắng...êm quá, y như dùng giảm sốc Pioneer?? Hoặc dùng để giảm tốc độ, ý tưởng của Pioneer.
 
Hạng D
4/6/10
1.063
874
113
HCMC
Các bác cứ đi offroad một chuyến xem có nên phanh hay không, một bên là vực và một bên là ổ voi :D:D:D