Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Trích đoạn: Jet_Matiz

Đúng là tại thời điểm hiện tại (và có thể cả tháng nữa), các LD vẫn có thể không giảm giá để "đoàn kết" đòi giảm giá linh kiện.

IEM không tin là chúng nó đòi giảm giá cụm linh kiện. Cứ để nguyên thuế vậy chúng đã lời khối.
Nay nếu giảm thuế linh kiện thì buộc chúng phải giảm giá bán. Giảm giá bán thì phải tăng cướng sản xuất , phải đầu tư thêm dây chuyền. Đây là chuyện VAMA không hề muốn trong lúc này. Thế mà thằng MER dám tuyên bô trong cuộc họp với chính phủ vừa qua là đang chuẩn bị lắp ráp một dây chuyền sản xuất . !!! Láo thế mà nó cũng nói được :mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Trích đoạn: Do_Quang

Trích đoạn: Jet_Matiz

Đúng là tại thời điểm hiện tại (và có thể cả tháng nữa), các LD vẫn có thể không giảm giá để "đoàn kết" đòi giảm giá linh kiện.

IEM không tin là chúng nó đòi giảm giá cụm linh kiện. Cứ để nguyên thuế vậy chúng đã lời khối.
Nay nếu giảm thuế linh kiện thì buộc chúng phải giảm giá bán. Giảm giá bán thì phải tăng cướng sản xuất , phải đầu tư thêm dây chuyền. Đây là chuyện VAMA không hề muốn trong lúc này. Thế mà thằng MER dám tuyên bô trong cuộc họp với chính phủ vừa qua là đang chuẩn bị lắp ráp một dây chuyền sản xuất . !!! Láo thế mà nó cũng nói được :mad:
Câu chuyện giống như của Honda Việt Nam bác ạ
Vào thời điểm sau "khủng hoảng tài chính Châu Á", tại Thái Lan, bán (lẻ) xe Dream II là 800USD/ 1 chiếc thì ở VN bán 2.100USD/ 1 chiếc Super Dream, Honda VN có nói rằng nếu giảm giá nữa thì họ sẽ bị... lỗ (!) - Lúc đó VN cũng chỉ có lắp ráp mà hầu như chưa SX được gì cả (trừ cái ống pô).
Không ai có thể hiểu nổi chuyện này. Hỏi ra mới biết khi họ chuyển phụ tùng, linh kiện về VN, họ đã ăn ngay rồi (còn lỗ thì mỗi bên chịu một ít - "lời cùng ăn và lỗ cùng chịu" mà)
Sự kém cỏi của phía VN trong cái liên doanh đó là không nắm được giá thị trường quốc tế, không chủ động được nguồn hàng... và không hề hiểu biết tí gì về kỹ thuật cả (bên phía nước ngoài bảo sao thì gật thế, bảo ký thì ký thôi)
Rồi câu chuyện về Coca Cola VN cũng tương tự, nay đến chuyện cái ô tô thì có khác gì
Phia "ta" chỉ có nhân lực loại "rẻ tiền" mà thôi, còn kỹ thuật thì "phọt phẹt"; công nghệ thì đang làm quen, học hỏi v.v... đặc biệt là người được cử đại diện cho phía VN thì sang cho "vui vẻ là chính"
Bac Ngo Quynh buồn thế là ít đó.
May được cái anh Mê Kông không bớt xén đồ khi lắp ráp xe Fiat để giảm giá xe như nhiều liên doanh khác các bác ạ - thế cũng là vui rồi
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Dưới con mắt của phóng viên Báo Lao động, vấn đề này trở thành câu chuyện vui và hài hước ra phết, mời các bác:
Lẩn tránh trách nhiệm!
Lao Động số 251 Ngày 29/10/2007 Cập nhật: 8:52 AM, 29/10/2007
(LĐ) - Cuối tuần qua (26.10), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào đã chủ trì một cuộc họp liên bộ Công Thương - Tài chính - GTVT với các DN ôtô tại VN với mục đích cùng nhau đánh giá lại quy hoạch phát triển ngành ôtô VN, qua đó cũng bàn giải pháp hạ sốt thị trường ôtô trong nước.

Cuộc họp này rất quan trọng, vì đây là lần đầu tiên tập hợp đầy đủ các thành phần để bàn về vấn đề chiến lược ngành ôtô VN sau khi bị dư luận đánh giá là thất bại. Nhưng rồi, các bên đã đem đến cuộc họp những gì?... DN đổ lỗi cho Bộ Tài chính là giảm thuế không có lộ trình cụ thể, đẩy DN vào thế khó; rằng chính sách thuế ôtô lâu nay không kích thích được thị trường, khiến cho quy mô thị trường quá nhỏ, không đủ để DN đầu tư sản xuất linh kiện, phụ tùng tại VN.

Đại diện Bộ Tài chính đã chống đỡ lại khi cho rằng, chính sách thuế được hình thành phục vụ cho chiến lược ngành ôtô do Bộ Công Thương xây dựng. Đến lượt đại diện Bộ Công Thương - Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào - "đổ" là khi xây dựng quy hoạch ngành ôtô đã căn cứ vào quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông.

Nhưng đại diện Bộ GTVT cũng đâu chịu ngồi im "lãnh đạn". Vị đại diện bộ này khẳng định, hạ tầng giao thông thừa sức đáp ứng lưu lượng ôtô ít ỏi như hiện nay, vấn đề là Bộ Công Thương và các DN thực hiện chiến lược ngành ôtô như thế nào...

Cuộc họp kéo dài trong 3 giờ liền, nhưng rồi chẳng đúc rút ra được bài học gì - để trên cơ sở đó điều chỉnh quy hoạch ngành ôtô. Ngược lại, cuộc họp trở thành nơi để cho các bộ ngành lôi nhau vào vòng luẩn quẩn của sự đổ lỗi. Ngay trong buổi sáng 26.10, trả lời báo giới bên hành lang cuộc họp Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói rằng, việc các liên doanh ôtô không đạt tỉ lệ nội địa hoá như cam kết nhưng Nhà nước không có chế tài để ràng buộc, đó là một bài học! Bài học ấy đã được người đứng đầu Chính phủ thẳng thắn nhìn nhận, trong khi các bộ, ngành và DN thì vẫn còn tìm đủ mọi cách để đổ lỗi cho nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng "cha chung không ai khóc" và thiếu nghiêm túc và dũng cảm để nhìn nhận trách nhiệm trong một số vụ việc. Trong một cuộc họp lớn như trên, rất cần một tinh thần phân tích, nhìn nhận trách nhiệm sòng phẳng vì cái chung. Nhưng các ngành dường như đã tạm hài lòng, khi đã đổ được lỗi cho nhau và cho một cái chung vô hình. Vì thế mà, Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào vẫn cứ... nhẹ như không khi nói rằng tất cả ý kiến sẽ được tập hợp để báo cáo Chính phủ xem xét. Nhưng xin hỏi, đã có gì để trình Chính phủ xem xét ngoài việc đổ lỗi cho nhau?
Thẩm Hồng Thụy
 
Tập Lái
30/1/07
37
0
0
56
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Theo mình việc giảm giá xe còn lâu mới giảm mạnh , anh em cứ mua về chạy chứ chờ thì dài cổ
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Trích đoạn: hungtaothao

Theo mình việc giảm giá xe còn lâu mới giảm mạnh , anh em cứ mua về chạy chứ chờ thì dài cổ
Iem thì không nghĩ đến chuyện chờ giảm giá mới mua bác ạ.
Nhưng câu chuyện về ngành ô tô, chuyện về việc giải quyết các vướng mắc thì nghe nó chuối quá nên muốn mọi người tranh luận, nói ra cho nó đỡ bức xúc bác ạ
Mới bác và anh em xem hình ảnh của buổi họp
ductho(1).jpg
 
Hạng B2
19/3/07
245
0
0
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Ít có hy vọng, tình hình chắc khg có gì thay đổi lắm còn lẫn quẩn...
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

ductho(1).jpg


Hehe, các bác này họp tại phòng 232 Bộ Công nghiệp roài.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Nhìn Tây họp chán thế kia có lẽ em nghĩ chắc cũng không thay đổi được gì rồi:mad::mad::mad:
 
Hạng B2
22/11/06
418
31
28
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

còn tham nhũng đầy ra đó thì đừng mong có xe rẻ (bảo hộ mà)
 
Hạng B2
19/3/07
245
0
0
RE: Tranh luận về giảm giá xe trong nước

Các hãng xe chỉ thu lợi thôi , những gì họ đã hứa và làm được gì thì đã thấy rõ. Chúng ta phải tự tìm cách làm khác , thời gian qua có 1 vài hãng rút khỏi thị trường. Phải chăng nên bảo hộ cho hãng nào có tỉ lệ nội địa hóa hay có sự đầu tư thật sự , nêu như 1 hãng nào đó nói răng sẽ chuyển qua nhập khẩu thì có thể họ sẽ không còn gì