E nói thật! Em éo muốn ý kiến nữa. E vì chỗ quen biết với anh Tiến nên mới như vậy. Còn bây giờ tuỳ các bác! Thật sự e quá thất vọng, e biết và cũng k thèm gọi điện hay góp ý thêm 1 lời nào với anh Tiến nữa.
Nó đã phá hỏng hết tất cả rồi! Buồn cho anh Tiến và chị Hường. Phải chi sau còm của em nên im lặng thì mọi chuyện sẽ yên ổn và bài này sẽ trôi vào quên lãng. Vậy lôi ra lại làm gì? Đưa những comt ra đó có ý nghĩa gì? Giải thích như vậy thì giải quyết đc cái gì? Không hiểu mạng xh sẽ rất nguy hiểm, sai 1 li đi cả nghìn dặm. Có suy nghĩ trc khi comt k? Hay chỉ comt theo sự hiếu chiến thiếu hiểu biết, bồng bột của tuổi trẻ? Càng cố vùng vẫy càng chết..... Haizzzz![
bác phân tích chí phải. Hy vọng là mọi việc nen dừng lại ở đây
Khi thấy bác "sứ giả" thay mặt chủ quán xin lỗi, em nghĩ chuyện có thể kết thúc đẹp rồi. Tuy nhiên đọc đến cái đoạn trao đổi của bác "sứ giả" với chủ quán, nói thật em mất hết thiện cảm với cái quán này dù chưa biết ai đúng ai sai. Khách hàng đã kêu bằng NÓ rồi còn lại đưa lên mạng xh thì dù bác có xin lỗi 1000 lần + đền bù mấy chục thùng bia thì chắc chẳng ai muốn nhận vì thấy nó quá giả tạo và quá coi thường người ta.
Làm dịch vụ là làm dâu trăm họ rồi, nên không tránh khỏi những lúc làm khách hàng không hài lòng. Quan trọng là ở tin thần cầu thị, và nghĩ đến cái lâu dài. Đôi khi sự việc nghiêm trọng có thể hóa giải chỉ bởi thái độ và sự chân thành. Suy cho cùng, quán sống được cũng là nhờ những khách hàng như vậy.
Làm dịch vụ là làm dâu trăm họ rồi, nên không tránh khỏi những lúc làm khách hàng không hài lòng. Quan trọng là ở tin thần cầu thị, và nghĩ đến cái lâu dài. Đôi khi sự việc nghiêm trọng có thể hóa giải chỉ bởi thái độ và sự chân thành. Suy cho cùng, quán sống được cũng là nhờ những khách hàng như vậy.
Khách hàng là thượng đế.
Thượng đế không được tôn trọng và cái cách giải quyết của mấy bạn trẻ thật là chán.
Nên nhớ: Khách hàng luôn luôn đúng
Chỉ 1 topic thôi trường tồn với mưa gió. Khi khách search trên a google sẽ ra ngay quán ngon quán dở. Chắc chắn là sẽ mất rất nhiều ko chỉ là vài mem OS thôi đâu
Em thì chưa tới và sẽ không tới
Thượng đế không được tôn trọng và cái cách giải quyết của mấy bạn trẻ thật là chán.
Nên nhớ: Khách hàng luôn luôn đúng
Chỉ 1 topic thôi trường tồn với mưa gió. Khi khách search trên a google sẽ ra ngay quán ngon quán dở. Chắc chắn là sẽ mất rất nhiều ko chỉ là vài mem OS thôi đâu
Em thì chưa tới và sẽ không tới
Chủ nhật tuần rồi vừa mới ghé, ăn ngon mà các bác, tôm sú biển bơi tung tăng, cá mao ếch sống, ghẹ ngon tuyệt, bạch tuộc tươi. Cảm nhận của em về Quán Tiến cảng đá Đức Hạnh! Em xin hết./.
Nhậu chán rồi em đưa vợ vào quán Lăng ký, tran hung dao vt, một tô cơm, một tô canh cải thịt heo bằm, một tộ cá kho nhỏ, một đĩa trứng chiên thịt trung bình, một đĩa rau bí xào tỏi nhỏ, hai li trà đá, gần năm trăm ngàn đồng, vậy mắc hay rẻ mấy bác
5 món 500k, mắc bác ạ. VT em công nhận là đồ mắc thiệt. Mình đi chơi nên tư tưởng thoải mái, ăn uống xả láng chứ giá cả so với Nha Trang, Phan Thiết hay với SG thì mắc wa.
Bữa e ra Nha Trang ăn hải sản phải công nhận là ngon và rẻ hơn VT nhiều, chỉ có điều hơi xa. VT được lợi thế gần SG, chứ đường xá mà thuận tiện, em bye bye VT luôn.
Hoá ra các vị "thượng đế" có tiền là luôn luôn đúng. Trắng đen phải trái có thể điên đảo thị phi. Thật buồn cho lớp người đi trước, mang nặng trong mình định kiến.
Thứ nhất đây là cuộc trao đổi riêng giữa 2 ng. Thứ 2 có ai trong đây khi nc về ngôi thứ 3 số ít mà không dùng đại từ nhân xưng "nó". Toàn là nam nhi thô lỗ, ăn to nói lớn với nhau, sao cứ phải giả tạo soi mói. haha.
Ai khẳng định mình làm đuọc thì xin cmt ạ. Lấy vd đơn giản thôi: khi nói chuyện mà đụng tới bậc trưởng bối, các bạn cũng mở đầu bằng chú tao, rồi sau đó là ổng, lão..v.v.v
Xét cho cùng cách xưng hô là bình thường, không có vấn đê.
xin hãy tập trung vô vấn đề chính, main idea của chủ thớt.
Thứ 3, có ng bây giờ lại bảo bóc đầu tôm rồi mới thấy vấn đề xảy ra, trong khi trước đó lại có ng đưa ra ý kiến nói đầu tôm đưa ra đã bị rơi rụng, xong người thì nói là đuọc xiên lại.
Lập luận 1: đầu tôm roi ra khi mang lên => tôm chết.
vậy trái với luận điểm đó, phản biện là dĩa tôm nguyên vẹn khi mang lên => tôm sống.
Sự thật hiển nhiên, 2 mặt trong cuộc sông là thế.
và thế là "họ" nhảy ngay sang luận điểm khác.
Dùng que xiên đầu dính lại => tôm chết.
vậy ngược lại, que không đính đầu, chứng minh bằng hình của họ đưa ra => tôm sống.
lúc này luận điểm khác lại được đưa ra, bóc đầu rồi mới thấy vấn để.
Vậy là sao nhỉ, từng lập luận sau đá lập luận trước chan chát.
Và không ai rảnh chơi trò phản biện, quanh co với các bác đâu.
XIN HÃY HỌC CÁCH TÔN TRỌNG SỰ THẬT Ạ.
Suy cho cùng đúng là không thể tránh đc miệng lưỡi thế gian, lách léo trăm đường. Và không thể làm hài lòng mọi người được. Công khai sms là để muốn mọi người biết "ng quản lý" nói gì và khách hàng nói gì. Để tránh các bác nghe từ một phía. Vì thông thường phản ánh trên này thì "tâm lý bầy đàn" hùa theo, hay tâm lý đụng là chửi của dân Việt Nam mình lúc nào cũng bênh vực khách hàng.
Thử nhìn ngược lại ở cái xứ "văn minh tư bản", khi vấn đề xảy ra, chắc chắn người đại diện cũng sẽ xin lỗi trước rồi xử lý. Và khi xử lý thì nhìn ra khách hàng cố ý gây chuyện bởi những bằng chứng xác đáng thì gọi police gôm lên office giải quyết.
lúc đó không đơn giản là mấy từ qua lại như thế này.
Đơn cử cũng có thể nhìn lại vấn đề của cell phone s gần đây. Họ thẳng thừng chửi và nói họ không coi kẻ phá hoại, gây sự là khách hàng nên họ không đối xử với đối tượng đó như khách hàng.
quay lại vấn để, rõ ráng quán vẫn coi bác chủ là khách hàng mặc dù trong lời nói rõ ràng đối tượng đc nói đến có ý không tốt đối với quán theo góc nhìn của ng quản lý.
Về đại từ nhân xưng thì đã giải thích phía trên. Ngôi 3 số ít: nó, anh ấy, chị ấy, cố ấy v.v.
số nhiều: họ, người ta.
và như tôi dã nói, tôi không biết chủ thớt là ai, nam hay nữ, cũng không biết tính thực hư trong câu truyện và chỉ tổng hợp lại theo góc nhìn của tôi. Nên tôi có quyền gọi là "nó". Người quản lý gọi là nó thì trong tâm trạng bức xúc nc chuyện riêng với ng khác là có thể lý giải đc. Chừng nào, ba mạt một lời, chủ thớt đứng kế bên, 2 ng chúng tôi nói chuyện, cach noi đến khách hàng của quán là Nó thì lưc đấy các bác hẵng nói. Sự thật luôn mất lòng.
Chúc mọi người một tuần mới vui vẻ.
như đã nói ở các cmt truóc, đây là ý kién cá nhân tôi, không liên quan gì đến quán cả, và cái quán cũng chẳng phải của tui.
em vẫn còn cmt là do phone cứ báo mail về vấn đề này, cũng nhu đọc những luận điểm cmt mà buồn cười quá nên cũng phải nhảy vô phản hồi lại.
à mà e cũng chả buồn cmt ở đây nữa đâu. Chính vì vậy video clip các bạn liên hệ thẳng để được xem ạ. Có ng khẳng định với em trong clip có 2 ng ngồi bóc nát ra rồi chụp hình.
Còn bao nhiêu thứ phải làm, hơi đâu lên đây để trình bày, phân bua về một thứ chả liên quan đến mình, cũng nhu về một thứ mà ng ta đã muốn phá nên từng bước từng bước nâng cao quan điểm về đầu tôm. Hihi.
good night nửa vòng trái đất bên ấy.
Thứ nhất đây là cuộc trao đổi riêng giữa 2 ng. Thứ 2 có ai trong đây khi nc về ngôi thứ 3 số ít mà không dùng đại từ nhân xưng "nó". Toàn là nam nhi thô lỗ, ăn to nói lớn với nhau, sao cứ phải giả tạo soi mói. haha.
Ai khẳng định mình làm đuọc thì xin cmt ạ. Lấy vd đơn giản thôi: khi nói chuyện mà đụng tới bậc trưởng bối, các bạn cũng mở đầu bằng chú tao, rồi sau đó là ổng, lão..v.v.v
Xét cho cùng cách xưng hô là bình thường, không có vấn đê.
xin hãy tập trung vô vấn đề chính, main idea của chủ thớt.
Thứ 3, có ng bây giờ lại bảo bóc đầu tôm rồi mới thấy vấn đề xảy ra, trong khi trước đó lại có ng đưa ra ý kiến nói đầu tôm đưa ra đã bị rơi rụng, xong người thì nói là đuọc xiên lại.
Lập luận 1: đầu tôm roi ra khi mang lên => tôm chết.
vậy trái với luận điểm đó, phản biện là dĩa tôm nguyên vẹn khi mang lên => tôm sống.
Sự thật hiển nhiên, 2 mặt trong cuộc sông là thế.
và thế là "họ" nhảy ngay sang luận điểm khác.
Dùng que xiên đầu dính lại => tôm chết.
vậy ngược lại, que không đính đầu, chứng minh bằng hình của họ đưa ra => tôm sống.
lúc này luận điểm khác lại được đưa ra, bóc đầu rồi mới thấy vấn để.
Vậy là sao nhỉ, từng lập luận sau đá lập luận trước chan chát.
Và không ai rảnh chơi trò phản biện, quanh co với các bác đâu.
XIN HÃY HỌC CÁCH TÔN TRỌNG SỰ THẬT Ạ.
Suy cho cùng đúng là không thể tránh đc miệng lưỡi thế gian, lách léo trăm đường. Và không thể làm hài lòng mọi người được. Công khai sms là để muốn mọi người biết "ng quản lý" nói gì và khách hàng nói gì. Để tránh các bác nghe từ một phía. Vì thông thường phản ánh trên này thì "tâm lý bầy đàn" hùa theo, hay tâm lý đụng là chửi của dân Việt Nam mình lúc nào cũng bênh vực khách hàng.
Thử nhìn ngược lại ở cái xứ "văn minh tư bản", khi vấn đề xảy ra, chắc chắn người đại diện cũng sẽ xin lỗi trước rồi xử lý. Và khi xử lý thì nhìn ra khách hàng cố ý gây chuyện bởi những bằng chứng xác đáng thì gọi police gôm lên office giải quyết.
lúc đó không đơn giản là mấy từ qua lại như thế này.
Đơn cử cũng có thể nhìn lại vấn đề của cell phone s gần đây. Họ thẳng thừng chửi và nói họ không coi kẻ phá hoại, gây sự là khách hàng nên họ không đối xử với đối tượng đó như khách hàng.
quay lại vấn để, rõ ráng quán vẫn coi bác chủ là khách hàng mặc dù trong lời nói rõ ràng đối tượng đc nói đến có ý không tốt đối với quán theo góc nhìn của ng quản lý.
Về đại từ nhân xưng thì đã giải thích phía trên. Ngôi 3 số ít: nó, anh ấy, chị ấy, cố ấy v.v.
số nhiều: họ, người ta.
và như tôi dã nói, tôi không biết chủ thớt là ai, nam hay nữ, cũng không biết tính thực hư trong câu truyện và chỉ tổng hợp lại theo góc nhìn của tôi. Nên tôi có quyền gọi là "nó". Người quản lý gọi là nó thì trong tâm trạng bức xúc nc chuyện riêng với ng khác là có thể lý giải đc. Chừng nào, ba mạt một lời, chủ thớt đứng kế bên, 2 ng chúng tôi nói chuyện, cach noi đến khách hàng của quán là Nó thì lưc đấy các bác hẵng nói. Sự thật luôn mất lòng.
Chúc mọi người một tuần mới vui vẻ.
như đã nói ở các cmt truóc, đây là ý kién cá nhân tôi, không liên quan gì đến quán cả, và cái quán cũng chẳng phải của tui.
em vẫn còn cmt là do phone cứ báo mail về vấn đề này, cũng nhu đọc những luận điểm cmt mà buồn cười quá nên cũng phải nhảy vô phản hồi lại.
à mà e cũng chả buồn cmt ở đây nữa đâu. Chính vì vậy video clip các bạn liên hệ thẳng để được xem ạ. Có ng khẳng định với em trong clip có 2 ng ngồi bóc nát ra rồi chụp hình.
Còn bao nhiêu thứ phải làm, hơi đâu lên đây để trình bày, phân bua về một thứ chả liên quan đến mình, cũng nhu về một thứ mà ng ta đã muốn phá nên từng bước từng bước nâng cao quan điểm về đầu tôm. Hihi.
good night nửa vòng trái đất bên ấy.
Chỉnh sửa cuối:
Em nghĩ quán Hải sản Tiến từ nay sẽ mất khách nhờ bác đấy.
Cụ tư vấn ở nước ngoài kia kiến thức uyên thâm quá. Đọc vanh vách chiêu trò phá hoại và cách thức xử lý khủng hoảng. Nhưng kèo này chắc toi rồi cụ ạ
Lúc đầu nếu bác khanh1111 j đó đại diện anh ku tèo giải quyết thì bác phải năn nỉ bác chủ thớt quay lại để có cơ hội đền bù (cho dù chủ thớt có sai), không lẻ quán lại tiếc 1 đĩa tôm với khách, để ae Os dọc xong thớt này phải dè chừng quán này. Cho dù bác đưa cờ líp bác chủ thớt sai thì quán Tiến đã mất uy trên os rầu. Quán giải quyết vấn đề quá dở. Chắc phải nhờ bác @baolamanhBRVT đứng ra giải quyết nhân danh a Tiến c Hường thâu.mọi sự nhờ anh