Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Các bác rành không giúp em với:
- Cậu em vừa lấy xe Morning nhập 2009 SLX full options (cái này không rõ) ở garage nào chỗ Phạm Văn Hai - Lê Văn Sĩ nhưng cả 2 tuần nay rồi vẫn nghe garage bảo chưa có giấy hải quan, không biết có vấn đề gì không ??? sao em nghe kiểu làm ăn gì chán đời quá.
- Em thì chạy xe MT mà chiếc ông cậu của em là AT, cậu em lại vừa có bằng thế nào cũng phải kèm cập thêm mà em lại không biết gì về AT cả, có bác nào rành số AT thì hướng dẫn em nhe, cảm ơn bác. Cơ bản thì chạy đẩy lên D, lùi kéo về R và đậu thì chuyển qua P em biết nhưng ý nghĩa thế nào? còn có mấy số khác nữa công dụng ạh? với MT em hay ép số để lên xuống đèo nếu đi AT thì làm sao? đặt biệt là con Morning này? nó có cái vụ chuyển qua chạy như số tay giống Mer hay Inova V không?
Các bác rành không giúp em với:
- Cậu em vừa lấy xe Morning nhập 2009 SLX full options (cái này không rõ) ở garage nào chỗ Phạm Văn Hai - Lê Văn Sĩ nhưng cả 2 tuần nay rồi vẫn nghe garage bảo chưa có giấy hải quan, không biết có vấn đề gì không ??? sao em nghe kiểu làm ăn gì chán đời quá.
- Em thì chạy xe MT mà chiếc ông cậu của em là AT, cậu em lại vừa có bằng thế nào cũng phải kèm cập thêm mà em lại không biết gì về AT cả, có bác nào rành số AT thì hướng dẫn em nhe, cảm ơn bác. Cơ bản thì chạy đẩy lên D, lùi kéo về R và đậu thì chuyển qua P em biết nhưng ý nghĩa thế nào? còn có mấy số khác nữa công dụng ạh? với MT em hay ép số để lên xuống đèo nếu đi AT thì làm sao? đặt biệt là con Morning này? nó có cái vụ chuyển qua chạy như số tay giống Mer hay Inova V không?
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Tình hình là sau khi chạy được 1.000 km thì bác nên thay dầu và lọc dầu nhé. Sẵn tiện bảo bác thợ kiểm tra hộ gầm xe, đo áp suất lốp... luôn. Sau đó thì cứ 5.000km thay dầu, 5.000km tiếp thay lọc và cứ thế.
Cái này em cũng chỉ tham khảo các bác trên diễn đàn thôi chứ trong cuốn Hướng dẫn thấy ghi lung tung lắm, nó bảo hằng năm hoặc cách quãng 15.000km mới bảo trì 1 lần... kinh vãi.
kutitimxe nói:Các bác có thể nói sơ về chế độ bảo hành và bảo dưỡng của em Buổi Sáng ko? Con KM nhập ko đc bảo hành thì có ai biết chế độ BH của TH để e bắt chước hok?
Tình hình là sau khi chạy được 1.000 km thì bác nên thay dầu và lọc dầu nhé. Sẵn tiện bảo bác thợ kiểm tra hộ gầm xe, đo áp suất lốp... luôn. Sau đó thì cứ 5.000km thay dầu, 5.000km tiếp thay lọc và cứ thế.
Cái này em cũng chỉ tham khảo các bác trên diễn đàn thôi chứ trong cuốn Hướng dẫn thấy ghi lung tung lắm, nó bảo hằng năm hoặc cách quãng 15.000km mới bảo trì 1 lần... kinh vãi.
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Dạ nếu thế thì có vấn đề rồi bác ah... hihi... vấn đề là thằng bán xe nó chưa có đủ tiền để đi đóng thuế ấy mà. Chắc là xe nó mới về thì bác đến order luôn chứ gì, nếu thế thì đúng rồi. Bác chịu khó đợi thêm vài hôm thằng bán xe nó gom đủ tiền thì sẽ có hải quan cho bác thôi, nó không thể thông quan từng chiếc được mà phải cho cả lô bác ah .
Oạch, AT thì kèm cặp gì bác, nó chạy còn khỏe và dễ hơn MT của bác đấy
. Tình hình thì như bác đã biết: P đậu, R lùi, N tạm dừng, D chạy, 2 chạy số 1-2, và L (hoặc 1 số xe là 1) chạy số 1, thế thôi. Xuống đèo thì cứ số 2 mà tương. Còn vụ chuyển qua số tay thì không có bác ah, mà hình như Ỉn cũng đâu có vụ này đâu bác .
loctruong0305 nói:Các bác rành không giúp em với:
- Cậu em vừa lấy xe Morning nhập 2009 SLX full options (cái này không rõ) ở garage nào chỗ Phạm Văn Hai - Lê Văn Sĩ nhưng cả 2 tuần nay rồi vẫn nghe garage bảo chưa có giấy hải quan, không biết có vấn đề gì không ??? sao em nghe kiểu làm ăn gì chán đời quá.
Dạ nếu thế thì có vấn đề rồi bác ah... hihi... vấn đề là thằng bán xe nó chưa có đủ tiền để đi đóng thuế ấy mà. Chắc là xe nó mới về thì bác đến order luôn chứ gì, nếu thế thì đúng rồi. Bác chịu khó đợi thêm vài hôm thằng bán xe nó gom đủ tiền thì sẽ có hải quan cho bác thôi, nó không thể thông quan từng chiếc được mà phải cho cả lô bác ah .
loctruong0305 nói:- Em thì chạy xe MT mà chiếc ông cậu của em là AT, cậu em lại vừa có bằng thế nào cũng phải kèm cập thêm mà em lại không biết gì về AT cả, có bác nào rành số AT thì hướng dẫn em nhe, cảm ơn bác. Cơ bản thì chạy đẩy lên D, lùi kéo về R và đậu thì chuyển qua P em biết nhưng ý nghĩa thế nào? còn có mấy số khác nữa công dụng ạh? với MT em hay ép số để lên xuống đèo nếu đi AT thì làm sao? đặt biệt là con Morning này? nó có cái vụ chuyển qua chạy như số tay giống Mer hay Inova V không?
Oạch, AT thì kèm cặp gì bác, nó chạy còn khỏe và dễ hơn MT của bác đấy
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Dạ em thấy xe Ỉn và Merc thì có thêm cái phần +/_ khi qua chạy bên đó thì cứ dùng +/_ để lên xuống số cưỡng bức như xe số mà kông có cần côn.
Ngòai ra em còn thấy cái nút O/D gì đó công dụng làm gì vậy bác? dòng xe Mỏning 2009 có không bác vì em thấy có nó trong catalogue phần option?
dauphong79 nói:Oạch, AT thì kèm cặp gì bác, nó chạy còn khỏe và dễ hơn MT của bác đấy. Tình hình thì như bác đã biết: P đậu, R lùi, N tạm dừng, D chạy, 2 chạy số 1-2, và L (hoặc 1 số xe là 1) chạy số 1, thế thôi. Xuống đèo thì cứ số 2 mà tương. Còn vụ chuyển qua số tay thì không có bác ah, mà hình như Ỉn cũng đâu có vụ này đâu bác .
Dạ em thấy xe Ỉn và Merc thì có thêm cái phần +/_ khi qua chạy bên đó thì cứ dùng +/_ để lên xuống số cưỡng bức như xe số mà kông có cần côn.
Ngòai ra em còn thấy cái nút O/D gì đó công dụng làm gì vậy bác? dòng xe Mỏning 2009 có không bác vì em thấy có nó trong catalogue phần option?
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Hì, nếu thế thì em xin rút kinh nghiệm ah.
Morning có chứ bác, nó nằm trên cần số và dưới nút chuyển số đó. Thông thường thì nó ở chế độ ON (đèn trên màn hình tắt), khi mình bấm nút thì nó chuyển sang chế độ OFF (đền O/D OFF sẽ hiện lên ở trên bên trái màn hình). O/D nghĩa là Over Drive, tức khi chạy ở chế độ này xe sẽ chạy hết các số của xe theo thứ tự từ 1-4. Khi chuyển sang chế độ OFF thì xe sẽ chạy giảm đi 1 số giúp xe bốc và mạnh hơn. Do đó O/D OFF thường dùng khi ta muốn vượt hoặc lên dốc cao cần tăng tốc đột ngột.
loctruong0305 nói:Dạ em thấy xe Ỉn và Merc thì có thêm cái phần +/_ khi qua chạy bên đó thì cứ dùng +/_ để lên xuống số cưỡng bức như xe số mà kông có cần côn.
Hì, nếu thế thì em xin rút kinh nghiệm ah.
loctruong0305 nói:Ngòai ra em còn thấy cái nút O/D gì đó công dụng làm gì vậy bác? dòng xe Mỏning 2009 có không bác vì em thấy có nó trong catalogue phần option?
Morning có chứ bác, nó nằm trên cần số và dưới nút chuyển số đó. Thông thường thì nó ở chế độ ON (đèn trên màn hình tắt), khi mình bấm nút thì nó chuyển sang chế độ OFF (đền O/D OFF sẽ hiện lên ở trên bên trái màn hình). O/D nghĩa là Over Drive, tức khi chạy ở chế độ này xe sẽ chạy hết các số của xe theo thứ tự từ 1-4. Khi chuyển sang chế độ OFF thì xe sẽ chạy giảm đi 1 số giúp xe bốc và mạnh hơn. Do đó O/D OFF thường dùng khi ta muốn vượt hoặc lên dốc cao cần tăng tốc đột ngột.
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Cảm ơn bác, bây giờ em có đủ thông tin để vọc cái bộ hộp số Morning rồi, chắc cuối tuần này em lại mượn em Morning dợt thử 1 trận theo hướng dẫn của bác rồi sẽ tập huấn cho Cậu em
Cảm ơn bác, bây giờ em có đủ thông tin để vọc cái bộ hộp số Morning rồi, chắc cuối tuần này em lại mượn em Morning dợt thử 1 trận theo hướng dẫn của bác rồi sẽ tập huấn cho Cậu em
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Các bác ơi em hỏi hơi ngu 1 chút ạ, cái ac quy cua morning là loại gì thế ạ, em xem trong manual thì thấy bảo ac quy loại calcium ko cần bảo dưỡng thế nó hết ac quy thì làm sao ạ. Em cung chẳng thấy nó bảo là ac quy kho hay ac quy nước, có phải kiểm tra nước ac quy định kì hay ko? cac bác giúp em với.
Các bác ơi em hỏi hơi ngu 1 chút ạ, cái ac quy cua morning là loại gì thế ạ, em xem trong manual thì thấy bảo ac quy loại calcium ko cần bảo dưỡng thế nó hết ac quy thì làm sao ạ. Em cung chẳng thấy nó bảo là ac quy kho hay ac quy nước, có phải kiểm tra nước ac quy định kì hay ko? cac bác giúp em với.
Re:Cùng nhau đóng góp cho Kia Morning ngày một tốt, đẹp hơn
Nạp điện ắc quy
Xe của bạn được trang bị ắc quy calcium không cần bảo dưỡng.
• Nếu ắc quy bị hết điện trong thời gian ngắn (ví dụ bật đèn pha hoặc đèn trần khi không nổ máy), hãy nạp ắc quy theo chế độ nạp dòng nhỏ trong vòng 10 giờ.
• Nếu ắc quy bị hết điện do sử dụng quá nhiều thiết bị điện, hãy nạp ắc quy với dòng điện nạp từ 20 đến 30A trong vòng 2 giờ.
Lịch bảo dưỡng acquy: Hằng năm
Trích Manual
Hì, em chỉ biết đến đó, sâu xa hơn chắc bác chịu khó ghé garage hỏi kỹ hơn nhé.
BlackTSB nói:Các bác ơi em hỏi hơi ngu 1 chút ạ, cái ac quy cua morning là loại gì thế ạ, em xem trong manual thì thấy bảo ac quy loại calcium ko cần bảo dưỡng thế nó hết ac quy thì làm sao ạ. Em cung chẳng thấy nó bảo là ac quy kho hay ac quy nước, có phải kiểm tra nước ac quy định kì hay ko? cac bác giúp em với.
Nạp điện ắc quy
Xe của bạn được trang bị ắc quy calcium không cần bảo dưỡng.
• Nếu ắc quy bị hết điện trong thời gian ngắn (ví dụ bật đèn pha hoặc đèn trần khi không nổ máy), hãy nạp ắc quy theo chế độ nạp dòng nhỏ trong vòng 10 giờ.
• Nếu ắc quy bị hết điện do sử dụng quá nhiều thiết bị điện, hãy nạp ắc quy với dòng điện nạp từ 20 đến 30A trong vòng 2 giờ.
Lịch bảo dưỡng acquy: Hằng năm
Trích Manual
Hì, em chỉ biết đến đó, sâu xa hơn chắc bác chịu khó ghé garage hỏi kỹ hơn nhé.