hay bị oà ga giống lacetti .còn hỏng vặt thì còn tuỳ vào chế độ bảo dưỡng của chủ xe .phụ tùng bao laMOIGIOI nói:mấy bác cho em hỏi nubira có hay hỏng vặt k?sửa chữa có mắc k?thanks
xin cÁC Bác cho em hỏi . xe lANOS CuẢ EM khi em mua đã bị thay lốc điều hoà vào muà nóng này khi mở điều hoà mà đi chạm hoặc mới chuyển bánh là máy bị giÂt và ì . nhưng nếu đi nhanh thi máy chỉ ì chứ không giÂt nưã . em đã xúc rưả kim và thay lọc xăng nhưng vÃN không dỡ hơn . mong các bác tư van giúp em nhe
Bác thử vệ sinh turbo và bù ga điều hòa rồi( hỏng thì thay) nữa rồi bác rút dây bình ắc quy để qua đem xem có thay đổi gì ko, sau ko được xem lại cả hộp CPU!anhpho1hn nói:xin cÁC Bác cho em hỏi . xe lANOS CuẢ EM khi em mua đã bị thay lốc điều hoà vào muà nóng này khi mở điều hoà mà đi chạm hoặc mới chuyển bánh là máy bị giÂt và ì . nhưng nếu đi nhanh thi máy chỉ ì chứ không giÂt nưã . em đã xúc rưả kim và thay lọc xăng nhưng vÃN không dỡ hơn . mong các bác tư van giúp em nhe
Em lôi thớt này lên nữa nha.
Nhờ các tiền bối đã sử dụng dòng xe này cho em hỏi:
- khi khởi động, và khi chạy tốc độ trung bình từ 40-70km/h - vòng tua giao động như thế nào thì vừa? Vòng tua bao nhiêu thì bắt đầu có dấu hiệu òa ga?
- Có thể xử lý bệnh òa ga ( kinh niên của Daewoo) như các bác hội Matiz chia sẻ là: gắn 1 khúc ống ngắn vào cục bù ga được không? Hay có cách gì khác?
- Thay nhớt bao nhiêu lít, hiệu gì thì tốt cho Lanos?
Các bác nào còn có kinh nghiệm nào khác hay cho dòng xe này, chia sẻ anh em biết với nhé....
Cám ơn các Bác.
Nhờ các tiền bối đã sử dụng dòng xe này cho em hỏi:
- khi khởi động, và khi chạy tốc độ trung bình từ 40-70km/h - vòng tua giao động như thế nào thì vừa? Vòng tua bao nhiêu thì bắt đầu có dấu hiệu òa ga?
- Có thể xử lý bệnh òa ga ( kinh niên của Daewoo) như các bác hội Matiz chia sẻ là: gắn 1 khúc ống ngắn vào cục bù ga được không? Hay có cách gì khác?
- Thay nhớt bao nhiêu lít, hiệu gì thì tốt cho Lanos?
Các bác nào còn có kinh nghiệm nào khác hay cho dòng xe này, chia sẻ anh em biết với nhé....
Cám ơn các Bác.
- Òa ga là khi bác cắt côn, thả chân ga hết mà nó vẫn cứ trên 1000rpm. Còn đang chạy thì thả ga mà xe cứ boong boong không giảm tốc mà còn tăng thì là òa roài.Mr.Ken nói:Em lôi thớt này lên nữa nha.
Nhờ các tiền bối đã sử dụng dòng xe này cho em hỏi:
- khi khởi động, và khi chạy tốc độ trung bình từ 40-70km/h - vòng tua giao động như thế nào thì vừa? Vòng tua bao nhiêu thì bắt đầu có dấu hiệu òa ga?
- Có thể xử lý bệnh òa ga ( kinh niên của Daewoo) như các bác hội Matiz chia sẻ là: gắn 1 khúc ống ngắn vào cục bù ga được không? Hay có cách gì khác?
- Thay nhớt bao nhiêu lít, hiệu gì thì tốt cho Lanos?
Các bác nào còn có kinh nghiệm nào khác hay cho dòng xe này, chia sẻ anh em biết với nhé....
Cám ơn các Bác.
- Gắn một đoạn ống vào IACV là hình thức "cưỡng bức" nó thôi, làm cho cái biên độ thò thụt của nó không vượt quá ngưỡng gây òa. Thông thường, nó có sự so sánh giữa các cảm biến để điều chỉnh cái valve này cho phù hợp ở mức cầm chừng, còn bướm thì nguyên thủy là đóng chặt. Nhưng khi sự phối hợp của các cảm biến này sai, nó cứ bắt em IACV mở, mở và mở thêm >>>gây òa rất bực, do vậy các dây điện vào cảm biến tránh để chạm trực tiếp vào máy, phải treo nó lên, tránh nhiệt làm dây điện quá nóng báo tín hiệu linh tinh, các điểm tiếp xúc phải tốt....nói chung phải làm sao các cảm biến phải hoạt động bình thường.
Lanos có Turbo nữa ah?Mr.Ken nói:Anh e đi lanos đã ai chuột bạch chế cái ống này chưa? Em nhớ có 1bai hình hướng dẫn mà quên của bác
khi vệ sinh tubo, cục bù ga ....có phải tháo cọc bình ra không các bác. sau khi ráp bình accu lại cần căn chỉnh những gi?
Thanks all
Không tháo cọc bịnh trong các thao tác vệ sinh cũng không sao nếu contact chính cũng off. Tuy nhiên với dòng này tháo cũng chẳng ảnh hưởng gì nên cứ tháo cho chắc ăn!Mr.Ken nói:Cám ơn Bác
Em gà, chưa rõ, chỉ tìm hiểu và nghe nói vậy.
Đại khái, khi vệ sinh có cần tháo cọc bình ra không Bác?
Và đã ai chế thành công đoạn ống gắn vào cục bù gì chưa ạ? Em đang tính mang nhờ Gara Vui làm vụ này.
Em có nói bên trên rồi về đoạn ống gắn thêm, đó là cưỡng bức nó mà, nếu cưỡng bức thì các tín hiệu sẽ loạn, xe sẽ không ngon đâu bác ui!
Xin chào các bác ,em là một thành viên của GM ,bệnh òa ga là bệnh chung của dòng DAEWOO em thường trị cho các bác chi hội MATIZ,nói chung là dòng GM.bệnh này các bác cứ mang em nó tới em trị cho.vì phải của dùng máy chuân doán dể xem dữ liệụ CBU .SỰ thay đổi tín hiệu ra và vào của các cãm biến ,thân chào các bác.
Last edited by a moderator: