Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
23/9/13
250
66
28
Bác 321 nhà mềnh lúc xưa cũng được " chăn " và khi chủ trại gà chăn xong thì bỏ mặc cho gà khóc tiếng ...miên, sau thời gian tự sướng là đến thời kỳ tự khổ, sau khi thoát được cái chuồng gà... Giờ bác ý thấy trại gà là ...né. He he he.......
Không có bài học nào miễn phí cả , chỉ có người học sau may mắn hơn là được học ké những người học trước , nếu không chịu học thì phải trả giá vậy thôi ,hehehe
 
  • Like
Reactions: suamilk
Tập Lái
21/5/15
0
18
2
41
Trên “cánh đồng” bất động sản “cò” bay rợp trời

Phan ĐứcChủ Nhật, ngày 26/4/2015 - 10:05 Abc Abc EmailPrint

ANTĐ - Câu chuyện của một chị bạn giảng viên trường ĐH Kinh tế TP HCM mới đây làm anh em cùng khoa cười ngất. Đổi lịch dạy cho chị để chị đi vắng 1 ngày, tưởng có việc gì, hóa ra đi xếp hàng rút thăm mua căn hộ của một dự án nghe nói hút khách. Chen chúc mãi mới bắt thăm được căn hộ. Hý hửng về nhà khoe với cả nhà. Ai ngờ cậu em đang ăn dở buông bát đứng dậy: Thôi, chị đưa cái phiếu đăng ký đây, mai em đi trả, lấy lại tiền đặt cho chị.

Chưa hiểu chuyện gì, cậu em đã nói: Chị biết hôm nay chị chen nhau với ai không. Quân của em đấy. Chủ đầu tư nó thuê chúng em mang quân đến xếp hàng tranh nhau bắt thăm để câu khách. Chị là giảng viên kinh tế mà còn bị lừa. Đúng là thế, chuyên gia kinh tế còn bị lừa thì dân ngu ngơ cần mua nhà làm cách nào để không bị lừa? Không có cách nào cả.

View attachment 256611
Nhà đất ấm lên, “cò” xuất hiện

Quý I-2015, thanh khoản bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ vẫn duy trì ở mức khá cao. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, lượng sản phẩm được giao dịch tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đều cao hơn gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, tại Hà Nội, lượng căn hộ giao dịch thành công đạt gần 4.000 căn; trong khi tại TP HCM, con số này là trên 4.200 căn. Thanh khoản tăng khiến hàng loạt dự án căn hộ được mở bán. Sau lễ mở bán, các đơn vị đều công bố lượng sản phẩm được khách đặt mua rất lớn. Không ít dự án, chỉ sau một thời gian ngắn công bố mở bán, đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã phải thông báo… hết hàng, như dự án FLC 36 Phạm Hùng, dự án 283 Khương Trung, hay dự án Scitech Tower Hồ Tùng Mậu...

Và dĩ nhiên, thị trường ấm nóng, có nhiều người muốn mua nhà thì môi giới, hay còn gọi là “cò” xuất hiện. Sau 3 năm thị trường địa ốc lao dốc, đội ngũ môi giới (hay còn gọi là “cò” nhà đất) đã chịu sự thanh lọc khá nghiệt ngã. Phần lớn lực lượng này đã phải chuyển nghề. Nhiều nhà môi giới còn bám trụ với nghề phải tìm thị trường ngách, như môi giới nhà hay văn phòng cho thuê để kiếm sống. Năm thì mười họa, may mắn lắm, “cò” mới bán được một căn hộ, nhưng tiền công môi giới kiếm được cùng lắm cũng chỉ từ 3-5 triệu đồng. Thế nhưng, thời gian gần đây, thị trường có dấu hiệu tăng thanh khoản, đặc biệt, khi phân khúc nhà giá rẻ, diện tích nhỏ được khách hàng săn đón, nhiều người phải mua với giá chênh, nhà giá rẻ đã trở thành mỏ vàng của nhà môi giới. Đội ngũ “cò” nhà đất nhờ vậy được dịp tung đủ chiêu trò để kênh giá kiếm lời. Cái đáng sợ là hễ là khách mua nhà thì đi đến đâu, khách cũng gặp “cò” và điệp khúc: Mua ngay, chấp nhận tý tiền chênh chứ mấy ngày nữa thì chênh hàng chục triệu một mét vuông cũng không có… Mua xong vài tháng thấy giá vẫn thế, đôi chỗ, chủ lại tiếp tục bán hàng giá gốc. Thế là xong, người mất vài chục, kẻ mất hàng trăm triệu. Oan gia vì “cò”.

Nhưng “cò” không chỉ ép khách, họ còn là phao cứu sinh cho chủ đầu tư dự án. Đôi khi chủ đầu tư dự án phải nuôi “cò”, chấp nhận những vở kịch do “cò” đạo diễn. Một chủ đầu tư nổi tiếng trên thương trường đã phải lắc đầu: Dự án bây giờ có tý chênh giá mới dễ bán, chênh cho “cò” nó kiếm ăn và nó giúp mình bán được hàng. Trên thực tế, hù dọa khách hàng là thị trường đang khan hàng, căn hộ sẽ tăng giá để đẩy mức chênh lệch kiếm lời đã trở thành chiêu trò được áp dụng rất phổ biến trong giới “cò” đất thời gian gần đây. Trong khi đó, khách hàng lại có tâm lý cho rằng, những dự án có giá chênh là đang hút hàng, không mua ngay sẽ lỡ nên thường tìm đến những dự án có dạng này để mua.

Thậm chí khi chủ đầu tư còn chưa mở bán căn hộ, thị trường đã loạn thông tin rao bán căn hộ tại dự án này với tiền chênh… thấp nhất, hàng loạt sàn giao dịch cũng đã đua nhau đăng tin rao bán căn hộ này với giá chênh thấp nhất thị trường. Dĩ nhiên là chẳng có căn hộ nào cả. Đây chỉ là một chiêu trò đánh bóng sản phẩm của chủ đầu tư phối hợp với “cò”.

Đừng để bị cuốn vào đám đông nuôi “cò”

Nếu như việc tăng giá bán tại các dự án đang hoàn thiện dễ được khách hàng chấp nhận vì chi phí vốn dự án tăng, thì tại các dự án mới triển khai, việc tăng giá bán cho thấy tình trạng “làm giá” hội đồng giữa đơn vị phân phối và chủ đầu tư. Có dự án dù vẫn chưa hoàn thiện móng, nhưng các hợp đồng góp vốn cũng đã kịp điều chỉnh với tiền chênh 300 - 400 triệu đồng so với giá hợp đồng góp vốn ban đầu. Có quá nhiều thủ đoạn để nâng giá, lợi dụng thị trường ấm nóng. Có nhiều doanh nghiệp trước khi mở bán chính thức vẫn lén bán số lượng căn hộ hạn chế dưới dạng “suất ngoại giao” để làm giá, sau đó tăng giá khi chính thức đưa ra thị trường.

Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi cho khách hàng bốc thăm mua căn hộ tại dự án Riverpark Residence. Mặc dù giá bán lên đến 45 triệu đồng/1m2 nhưng chỉ trong 90 phút, 107 căn hộ đã được hàng nghìn người tranh mua. Tại dự án The Green River, 930 khách hàng rồng rắn xếp hàng xin được đặt cọc 30 triệu đồng để giành một suất bốc thăm chọn mua 350 nền đất trên… bản đồ. Phía bên ngoài, rất đông nhà đầu tư không có vé bốc thăm đành gạ gẫm mua lại sản phẩm với mức chênh lệch 5 - 10 triệu đồng.

Mới đây, hơn 700 khách hàng cũng ùn ùn kéo tới bốc thăm 325 nền đất tại khu đô thị dịch vụ Hưng Phước (tỉnh Bình Dương). Để có được vé bốc thăm, một tuần trước đó khách hàng đã phải xếp hàng đóng 20 triệu đồng đặt cọc… Rất nhiều các vụ xếp hàng gay cấn này là do những công ty nhân lực thuê người đến chen mua giả, tạo dư luận. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân khiến một số dự án ở Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… thời gian qua bỗng dưng hút hàng, tăng giá do bị chủ đầu tư làm giá bằng cách tổ chức bốc thăm, đưa hàng ra nhỏ giọt. Trước khi bán, chủ đầu tư thường bắt đặt cọc, để nắm được số lượng khách hàng cần mua và đưa ra bán với một lượng hàng chỉ bằng 1/2, 1/3 nhu cầu. Từng bước tạo ra sự khan hàng để khách lo lắng nên giá càng tăng, họ càng “điên cuồng” lao vào mua cho bằng được.

Trước hết cần khẳng định, mặc dù đã có sự ấm lên nhất định của thị trường bất động sản, nhưng nguồn cung còn cực kỳ lớn, chắc chắn không có sự khan hiếm căn hộ cũng như nhà biệt thự, nhà liền kề. Trong quý 1-2015 tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội là 114.600 căn chưa bán hết, quý 2-2015 sẽ có khoảng 14.000 căn hộ sẽ tham gia thị trường. Vậy có gì đáng vội để bị cuốn vào đám đông nuôi “cò”. Nhiều chuyên gia bất động sản đã khuyến cáo, đây chưa phải là thời điểm đầu tư vào nhà đất. Khả năng lợi nhuận rất thấp nhưng khả năng sa lầy là rất cao. Khách hàng xin hãy cẩn trọng.

http://www.anninhthudo.vn/nha-dat/tren-canh-dong-bat-dong-san-co-bay-rop-troi/607104.antd

Nhà mối giới sao quy ra là "cò" vậy bác chủ?
Thế em làm cho công ty bất động sản, vừa là sàn giao dịch cho các dự án , khi làm chủ đầu tư và bán luôn sản phẩm có xếp vào dạng "cò" không? Có phận biệt giữa nhà môi giới tự do và nhân viên làm ở các sàn BĐS không? bên nào mới gọi là "cò" ?
 
20/3/15
398
3.482
93
Nhà mối giới sao quy ra là "cò" vậy bác chủ?
Thế em làm cho công ty bất động sản, vừa là sàn giao dịch cho các dự án , khi làm chủ đầu tư và bán luôn sản phẩm có xếp vào dạng "cò" không? Có phận biệt giữa nhà môi giới tự do và nhân viên làm ở các sàn BĐS không? bên nào mới gọi là "cò" ?
Cái tiêu đề và danh từ " cò " này là chính do nha báo viết, bác thắc mắc thì cứ việc liên hệ trực tiếp với tay phóng viên nhà báo đó mà hỏi. Tôi có kèm đường link đó. Vơi lại xưa nay từ đo chả có gì lạ hết, thiên hạ vẫn hay thường gọi thế, bác cảm thấy xúc phạm thì tự hỏi mình có là nhà môi giới bất động sản chân chính hay không, có phân phối những dự án chủ đau tư uy tín, nghiêm túc hay không" nếu thế thì bác tự hãnh diện bác làm ăn lượng thiện, chẳng có gì phải xấu hổ, còn nếu dự án chủ đau tư...mập mờ, không có khả năng hoàn thiện mà vẫn nhắm mắt bán kiếm tiền thì khỏi bàn.
 
  • Like
Reactions: saigonxanh
Tập Lái
21/5/15
0
18
2
41
Cái tiêu đề và danh từ " cò " này là chính do nha báo viết, bác thắc mắc thì cứ việc liên hệ trực tiếp với tay phóng viên nhà báo đó mà hỏi. Tôi có kèm đường link đó. Vơi lại xưa nay từ đo chả có gì lạ hết, thiên hạ vẫn hay thường gọi thế, bác cảm thấy xúc phạm thì tự hỏi mình có là nhà môi giới bất động sản chân chính hay không, có phân phối những dự án chủ đau tư uy tín, nghiêm túc hay không" nếu thế thì bác tự hãnh diện bác làm ăn lượng thiện, chẳng có gì phải xấu hổ, còn nếu dự án chủ đau tư...mập mờ, không có khả năng hoàn thiện mà vẫn nhắm mắt bán kiếm tiền thì khỏi bàn.

Em thắc mắc nên hỏi thôi.
Vì em thấy nhiều người nói môi giới BĐS là "cò" nên không rõ phải phân biệt như thế nào?
Bác là người share link thì em nghĩ chắc bác cũng nắm được phần nào chứ không lẻ share chơi?
Còn muốn tồn tại lâu với nghề này thì em xác định phải làm ăn chân chính thôi.
Bao nhiêu năm ăn học giờ ra đi làm không lẻ lương tâm cho chó nó gặm ha bác :)
 
20/3/15
398
3.482
93
“Hỏa mù” mua bán bất động sản

Hàng loạt dự án bất động sản vừa “ra lò” đã được chủ đầu tư, công ty phân phối tuyên bố “cháy hàng” nhưng đa phần giao dịch chỉ mang tính chất nội bộ

Cuối tháng 5, chúng tôi liên hệ với Công ty Nhà mơ - chủ đầu tư dự án Dream Home Residence (đường số 59, quận Gò Vấp, TP HCM) - để tìm hiểu mua căn hộ khoảng 70 m2. Một lúc sau, nhân viên Công ty Danh Khôi (đơn vị phân phối dự án) thông báo dự án đang xây dựng, đến quý I/2017 mới giao nhà nhưng 400/450 căn hộ của tòa nhà đã có chủ.

“Nói bán sạch là... xạo”

Khi biết chúng tôi có ý định mua căn hộ hoàn thiện, lập tức nhân viên này chào mời dự án chung cư Dream Home Luxury Apartment nằm cách Dream Home Residence khoảng 300 m, đồng thời quảng cáo trong số hơn 500 căn hộ chỉ còn 3-4 căn chưa có người mua.

Tìm hiểu một số dự án khác ở TP HCM, các chủ đầu tư đều cho biết sức mua của thị trường khá tốt. Cụ thể, chủ đầu tư của 2 dự án trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình thông báo đã bán sạch 700 căn hộ ngay trong ngày mở bán. Một chủ đầu tư dự án đất nền tại quận 7 cũng cho biết qua 2 đợt chào bán, hàng trăm nền đất đều “cháy hàng”. Tại Hà Nội, hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) được chủ đầu tư tuyên bố vừa mở bán đã hết hàng. Một số chủ đầu tư của các dự án tại quận Hoàng Mai, Cầu Giấy... cũng tuyên bố chỉ sau 1 tháng chào hàng đã bán được hơn 500 căn hộ. Không ít khách hàng tin tưởng vào độ “sốt” của dự án và đặt mua.

Kể lại trường hợp của mình, chị Lê Thị Thanh (ngụ quận 9, TP HCM) cho biết cách đây hơn 1 năm, chị có nhu cầu mua căn hộ chung cư ở khu vực quận 2, 9. Khi xem một căn hộ 67 m2, dự án đã hoàn thiện và bàn giao nhà với giá 820 triệu đồng, chị chưa hài lòng lắm vì trước đó, 1 căn hộ khác cũng diện tích 66 m2 giá 920 triệu đồng nhưng nội thất đẹp hơn nhiều. “Đang do dự thì nhân viên môi giới của dự án này liên tục điện thoại thúc giục, nói là nếu không đặt cọc sớm sẽ có người khác mua mất. Hôm sau, nhân viên này tiếp tục giục tôi đặt cọc vì có một khách hàng khác cũng muốn mua và đang tính đặt cọc. Tôi nghe xong thấy sốt ruột nên quyết định mua luôn căn hộ trên. Mua xong mới biết đây chỉ là chiêu của môi giới” - chị Thanh tặc lưỡi nhớ lại.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM Nguyễn Văn Đực cho biết bản thân ông là người thiết kế một dự án chung cư giá 16-17 triệu đồng/m2 nhưng qua đến khâu chủ đầu tư và công ty phân phối rao bán thì chỉ trong 1-2 ngày đã gần hết. “Bản thân mình cũng băn khoăn không biết thông tin này có bị “thổi phồng” không nhưng nhìn nét mặt vui vẻ của họ thì dường như lượng khách mua là không ít” - ông Đực chia sẻ.

Trong khi đó, tổng giám đốc một công ty phân phối BĐS tại TP HCM lại khẳng định đơn vị phân phối nào bán dự án mà nói “bán sạch, bán hết” trong vài ngày là... xạo! “Cho dù khách hàng đặt chỗ trước 100% thì trong ngày mở bán vẫn có những người băn khoăn về giá, phương thức thanh toán, thủ tục vay ngân hàng hoặc lãi suất... Ngay đơn vị phân phối cũng không thể bán một lúc toàn bộ căn hộ có trong tay, phải định lượng theo nhu cầu hoặc liên quan đến kỹ thuật bán hàng” - vị tổng giám đốc này phân tích.

Nhiều chiêu đẩy giá

Giới cò nhà đất cho biết với một dự án hàng trăm căn, chủ đầu tư thường mời gọi thêm 2-3 tổ chức hợp tác theo hình thức góp vốn - nhận căn hộ. Chẳng hạn, dự án A có 500 căn hộ, tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, trong đó có 3 tổ chức góp vốn, mỗi đơn vị góp 300 tỉ đồng sẽ nhận khoảng 150 căn hộ để bán ra thị trường. Tức là thời điểm chủ đầu tư mở bán dự án đồng nghĩa với việc các tổ chức góp vốn đã mua hàng trăm căn hộ. “Nhờ đó chủ đầu tư mới mạnh miệng tuyên bố dự án cháy hàng nhưng thực chất chỉ là những giao dịch mang tính nội bộ” - anh Lê Huy Thành, một môi giới ở TP HCM, nói.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án thường giao hàng độc quyền cho một vài nhà phân phối. Các đơn vị này sẽ làm thủ thuật, tạo sự khan hiếm ảo để khách hàng sớm quyết định mua vì sợ hết căn hộ. Bản thân chủ đầu tư khi đó vẫn còn hàng nhưng khách hỏi đến sẽ trả lời là gần hết hoặc hết sạch để “bắt tay” cùng tạo khan hiếm giả, tiếp sức cho nhà phân phối đẩy giá căn hộ. Một chiêu đẩy giá khác là mở bán theo nhiều đợt với số lượng căn hộ khác nhau và tăng giá cao dần trong các đợt mở bán sau. Khách hàng có ý định đầu tư sẽ thấy sốt ruột, nghĩ rằng dự án rất hấp dẫn người mua và chủ đầu tư đã bán hết căn hộ đợt trước nên đợt sau mới tăng giá.

“Khách hàng nên tỉnh táo, đừng nghe thông báo dự án “cháy hàng” rồi vội vã mua mà phải xem nhu cầu thực của mình, có phù hợp hay không?” - vị tổng giám đốc một công ty phân phối BĐS khuyến cáo.

Lo dư cung phân khúc cao cấp Theo ông Nguyễn Văn Đực, đang có một nghịch lý là hàng loạt dự án BĐS được tung ra nhưng chủ yếu nằm ở phân khúc trung cao cấp (từ trên 1-3 tỉ đồng), trong khi nhu cầu thực của thị trường khoảng 70% khách hàng muốn mua căn hộ giá dưới 1 tỉ đồng. “Riêng căn hộ 500-600 triệu đồng gần như không có, đang bị bỏ rơi. Trong khi khoảng 20.000 căn hộ ở phân khúc trung cao cấp đã và đang chuẩn bị bung ra thị trường liệu có người mua? Khi đó, thị trường sẽ lại rơi vào tình trạng dư cung phân khúc trung cao cấp” - ông Đực lo ngại.

THY THƠ - THÁI PHƯƠNG
http://vnmoney.nld.com.vn/kinh-te/hoa-mu-mua-ban-bat-dong-san-20150605222450622.htm
 
Hạng B1
8/4/15
54
43
18
39
Trên “cánh đồng” bất động sản “cò” bay rợp trời

Phan ĐứcChủ Nhật, ngày 26/4/2015 - 10:05 Abc Abc EmailPrint

ANTĐ - Câu chuyện của một chị bạn giảng viên trường ĐH Kinh tế TP HCM mới đây làm anh em cùng khoa cười ngất. Đổi lịch dạy cho chị để chị đi vắng 1 ngày, tưởng có việc gì, hóa ra đi xếp hàng rút thăm mua căn hộ của một dự án nghe nói hút khách. Chen chúc mãi mới bắt thăm được căn hộ. Hý hửng về nhà khoe với cả nhà. Ai ngờ cậu em đang ăn dở buông bát đứng dậy: Thôi, chị đưa cái phiếu đăng ký đây, mai em đi trả, lấy lại tiền đặt cho chị.

Chưa hiểu chuyện gì, cậu em đã nói: Chị biết hôm nay chị chen nhau với ai không. Quân của em đấy. Chủ đầu tư nó thuê chúng em mang quân đến xếp hàng tranh nhau bắt thăm để câu khách. Chị là giảng viên kinh tế mà còn bị lừa. Đúng là thế, chuyên gia kinh tế còn bị lừa thì dân ngu ngơ cần mua nhà làm cách nào để không bị lừa? Không có cách nào cả.

View attachment 256611
Nhà đất ấm lên, “cò” xuất hiện

Quý I-2015, thanh khoản bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ vẫn duy trì ở mức khá cao. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, lượng sản phẩm được giao dịch tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đều cao hơn gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, tại Hà Nội, lượng căn hộ giao dịch thành công đạt gần 4.000 căn; trong khi tại TP HCM, con số này là trên 4.200 căn. Thanh khoản tăng khiến hàng loạt dự án căn hộ được mở bán. Sau lễ mở bán, các đơn vị đều công bố lượng sản phẩm được khách đặt mua rất lớn. Không ít dự án, chỉ sau một thời gian ngắn công bố mở bán, đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã phải thông báo… hết hàng, như dự án FLC 36 Phạm Hùng, dự án 283 Khương Trung, hay dự án Scitech Tower Hồ Tùng Mậu...

Và dĩ nhiên, thị trường ấm nóng, có nhiều người muốn mua nhà thì môi giới, hay còn gọi là “cò” xuất hiện. Sau 3 năm thị trường địa ốc lao dốc, đội ngũ môi giới (hay còn gọi là “cò” nhà đất) đã chịu sự thanh lọc khá nghiệt ngã. Phần lớn lực lượng này đã phải chuyển nghề. Nhiều nhà môi giới còn bám trụ với nghề phải tìm thị trường ngách, như môi giới nhà hay văn phòng cho thuê để kiếm sống. Năm thì mười họa, may mắn lắm, “cò” mới bán được một căn hộ, nhưng tiền công môi giới kiếm được cùng lắm cũng chỉ từ 3-5 triệu đồng. Thế nhưng, thời gian gần đây, thị trường có dấu hiệu tăng thanh khoản, đặc biệt, khi phân khúc nhà giá rẻ, diện tích nhỏ được khách hàng săn đón, nhiều người phải mua với giá chênh, nhà giá rẻ đã trở thành mỏ vàng của nhà môi giới. Đội ngũ “cò” nhà đất nhờ vậy được dịp tung đủ chiêu trò để kênh giá kiếm lời. Cái đáng sợ là hễ là khách mua nhà thì đi đến đâu, khách cũng gặp “cò” và điệp khúc: Mua ngay, chấp nhận tý tiền chênh chứ mấy ngày nữa thì chênh hàng chục triệu một mét vuông cũng không có… Mua xong vài tháng thấy giá vẫn thế, đôi chỗ, chủ lại tiếp tục bán hàng giá gốc. Thế là xong, người mất vài chục, kẻ mất hàng trăm triệu. Oan gia vì “cò”.

Nhưng “cò” không chỉ ép khách, họ còn là phao cứu sinh cho chủ đầu tư dự án. Đôi khi chủ đầu tư dự án phải nuôi “cò”, chấp nhận những vở kịch do “cò” đạo diễn. Một chủ đầu tư nổi tiếng trên thương trường đã phải lắc đầu: Dự án bây giờ có tý chênh giá mới dễ bán, chênh cho “cò” nó kiếm ăn và nó giúp mình bán được hàng. Trên thực tế, hù dọa khách hàng là thị trường đang khan hàng, căn hộ sẽ tăng giá để đẩy mức chênh lệch kiếm lời đã trở thành chiêu trò được áp dụng rất phổ biến trong giới “cò” đất thời gian gần đây. Trong khi đó, khách hàng lại có tâm lý cho rằng, những dự án có giá chênh là đang hút hàng, không mua ngay sẽ lỡ nên thường tìm đến những dự án có dạng này để mua.

Thậm chí khi chủ đầu tư còn chưa mở bán căn hộ, thị trường đã loạn thông tin rao bán căn hộ tại dự án này với tiền chênh… thấp nhất, hàng loạt sàn giao dịch cũng đã đua nhau đăng tin rao bán căn hộ này với giá chênh thấp nhất thị trường. Dĩ nhiên là chẳng có căn hộ nào cả. Đây chỉ là một chiêu trò đánh bóng sản phẩm của chủ đầu tư phối hợp với “cò”.

Đừng để bị cuốn vào đám đông nuôi “cò”

Nếu như việc tăng giá bán tại các dự án đang hoàn thiện dễ được khách hàng chấp nhận vì chi phí vốn dự án tăng, thì tại các dự án mới triển khai, việc tăng giá bán cho thấy tình trạng “làm giá” hội đồng giữa đơn vị phân phối và chủ đầu tư. Có dự án dù vẫn chưa hoàn thiện móng, nhưng các hợp đồng góp vốn cũng đã kịp điều chỉnh với tiền chênh 300 - 400 triệu đồng so với giá hợp đồng góp vốn ban đầu. Có quá nhiều thủ đoạn để nâng giá, lợi dụng thị trường ấm nóng. Có nhiều doanh nghiệp trước khi mở bán chính thức vẫn lén bán số lượng căn hộ hạn chế dưới dạng “suất ngoại giao” để làm giá, sau đó tăng giá khi chính thức đưa ra thị trường.

Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi cho khách hàng bốc thăm mua căn hộ tại dự án Riverpark Residence. Mặc dù giá bán lên đến 45 triệu đồng/1m2 nhưng chỉ trong 90 phút, 107 căn hộ đã được hàng nghìn người tranh mua. Tại dự án The Green River, 930 khách hàng rồng rắn xếp hàng xin được đặt cọc 30 triệu đồng để giành một suất bốc thăm chọn mua 350 nền đất trên… bản đồ. Phía bên ngoài, rất đông nhà đầu tư không có vé bốc thăm đành gạ gẫm mua lại sản phẩm với mức chênh lệch 5 - 10 triệu đồng.

Mới đây, hơn 700 khách hàng cũng ùn ùn kéo tới bốc thăm 325 nền đất tại khu đô thị dịch vụ Hưng Phước (tỉnh Bình Dương). Để có được vé bốc thăm, một tuần trước đó khách hàng đã phải xếp hàng đóng 20 triệu đồng đặt cọc… Rất nhiều các vụ xếp hàng gay cấn này là do những công ty nhân lực thuê người đến chen mua giả, tạo dư luận. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân khiến một số dự án ở Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… thời gian qua bỗng dưng hút hàng, tăng giá do bị chủ đầu tư làm giá bằng cách tổ chức bốc thăm, đưa hàng ra nhỏ giọt. Trước khi bán, chủ đầu tư thường bắt đặt cọc, để nắm được số lượng khách hàng cần mua và đưa ra bán với một lượng hàng chỉ bằng 1/2, 1/3 nhu cầu. Từng bước tạo ra sự khan hàng để khách lo lắng nên giá càng tăng, họ càng “điên cuồng” lao vào mua cho bằng được.

Trước hết cần khẳng định, mặc dù đã có sự ấm lên nhất định của thị trường bất động sản, nhưng nguồn cung còn cực kỳ lớn, chắc chắn không có sự khan hiếm căn hộ cũng như nhà biệt thự, nhà liền kề. Trong quý 1-2015 tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội là 114.600 căn chưa bán hết, quý 2-2015 sẽ có khoảng 14.000 căn hộ sẽ tham gia thị trường. Vậy có gì đáng vội để bị cuốn vào đám đông nuôi “cò”. Nhiều chuyên gia bất động sản đã khuyến cáo, đây chưa phải là thời điểm đầu tư vào nhà đất. Khả năng lợi nhuận rất thấp nhưng khả năng sa lầy là rất cao. Khách hàng xin hãy cẩn trọng.

http://www.anninhthudo.vn/nha-dat/tren-canh-dong-bat-dong-san-co-bay-rop-troi/607104.antd

https://www.youtube.com/watch?v=7cAFbQBxAbQ
 
Status
Không mở trả lời sau này.