Bác biết chỗ làm thì chỉ cgo em và mấy bác khác biết với nhé, anh em cần lắmKhông khó, ông thợ đồng nào cũng làm được.
Mình vừa nhận xe vào tháng 7 này đúng tháng sinh nhật của mình Bản Mivec 4x4 AT màu đỏ, hiện tại chỉ mới hơn 3xx km, gần như hài lòng về mọi mặt của xe vì trước khi mua mình đã từng lái đủ hết các loại bán tải để cảm nhận và trước nữa mình từng sở hữu 2 xe là BMW E90 + Civic sau đó đổi lên Triton.
Xe thì mình chỉ mới nâng cấp bóng đèn zin cho đủ sáng + bi gầm, dán film cách nhiệt loại tốt, gắn camera hành trình và camera lùi còn lại chưa làm gì thêm từ từ sẽ độ tiếp nếu thấy cần. Bác nào có nắp thùng sau mà dạng kéo (trượt) có thể inb giá giúp mình nhé vì loại đóng/mở mình thấy không ưng cho lắm.
Triton là chiếc xe ngon mà mình đã đánh giá khá cao kể cả từ phiên bản trước nữa, ban đầu cũng chỉ tính mua xe cũ cho nhẹ tiền nhưng do test thấy động cơ Mivec cải tiến quá tốt nên đã chọn bản mới. Hị vọng sau nhiều chuyến đi sẽ phát hiện thêm nhiều ưu/nhược điểm để chia sẽ cùng các bác.
Xe thì mình chỉ mới nâng cấp bóng đèn zin cho đủ sáng + bi gầm, dán film cách nhiệt loại tốt, gắn camera hành trình và camera lùi còn lại chưa làm gì thêm từ từ sẽ độ tiếp nếu thấy cần. Bác nào có nắp thùng sau mà dạng kéo (trượt) có thể inb giá giúp mình nhé vì loại đóng/mở mình thấy không ưng cho lắm.
Triton là chiếc xe ngon mà mình đã đánh giá khá cao kể cả từ phiên bản trước nữa, ban đầu cũng chỉ tính mua xe cũ cho nhẹ tiền nhưng do test thấy động cơ Mivec cải tiến quá tốt nên đã chọn bản mới. Hị vọng sau nhiều chuyến đi sẽ phát hiện thêm nhiều ưu/nhược điểm để chia sẽ cùng các bác.
Mình vừa nhận xe vào tháng 7 này đúng tháng sinh nhật của mình Bản Mivec 4x4 AT màu đỏ, hiện tại chỉ mới hơn 3xx km, gần như hài lòng về mọi mặt của xe vì trước khi mua mình đã từng lái đủ hết các loại bán tải để cảm nhận và trước nữa mình từng sở hữu 2 xe là BMW E90 + Civic sau đó đổi lên Triton.
Xe thì mình chỉ mới nâng cấp bóng đèn zin cho đủ sáng + bi gầm, dán film cách nhiệt loại tốt, gắn camera hành trình và camera lùi còn lại chưa làm gì thêm từ từ sẽ độ tiếp nếu thấy cần. Bác nào có nắp thùng sau mà dạng kéo (trượt) có thể inb giá giúp mình nhé vì loại đóng/mở mình thấy không ưng cho lắm.
Triton là chiếc xe ngon mà mình đã đánh giá khá cao kể cả từ phiên bản trước nữa, ban đầu cũng chỉ tính mua xe cũ cho nhẹ tiền nhưng do test thấy động cơ Mivec cải tiến quá tốt nên đã chọn bản mới. Hị vọng sau nhiều chuyến đi sẽ phát hiện thêm nhiều ưu/nhược điểm để chia sẽ cùng các bác.
Chúc mừng bác. Bác chọn 4x4 là chuẩn. Mình 4x2 nên vẫn cứ nhòm ngó 4x4 hoài...
Mình chạy 4x4 mivec từ 11/2017. Nói chung là chưa có gì than phiền.Mình vừa nhận xe vào tháng 7 này đúng tháng sinh nhật của mình Bản Mivec 4x4 AT màu đỏ, hiện tại chỉ mới hơn 3xx km, gần như hài lòng về mọi mặt của xe vì trước khi mua mình đã từng lái đủ hết các loại bán tải để cảm nhận và trước nữa mình từng sở hữu 2 xe là BMW E90 + Civic sau đó đổi lên Triton.
Xe thì mình chỉ mới nâng cấp bóng đèn zin cho đủ sáng + bi gầm, dán film cách nhiệt loại tốt, gắn camera hành trình và camera lùi còn lại chưa làm gì thêm từ từ sẽ độ tiếp nếu thấy cần. Bác nào có nắp thùng sau mà dạng kéo (trượt) có thể inb giá giúp mình nhé vì loại đóng/mở mình thấy không ưng cho lắm.
Triton là chiếc xe ngon mà mình đã đánh giá khá cao kể cả từ phiên bản trước nữa, ban đầu cũng chỉ tính mua xe cũ cho nhẹ tiền nhưng do test thấy động cơ Mivec cải tiến quá tốt nên đã chọn bản mới. Hị vọng sau nhiều chuyến đi sẽ phát hiện thêm nhiều ưu/nhược điểm để chia sẽ cùng các bác.
Mình luôn ưu tiên 4WD hay AWD khi chọn gầm cao bác à vì từng đi con CR-V chạy FWD gặp những địa hình hơi khó tí chạy hơi cực, chưa kể đường VN thuộc dạng xấu nhất TG nên đi 4WD/AWD dù gì cũng tối ưu hơn do mình thích đi du lịch nhiều nơi. Nếu có khả năng thì quất luôn 4x4 đi bác trong nhiều trường hợp mình sẽ cần dùng tới chứ lúc đó k phải nghĩ "giá như"...Chúc mừng bác. Bác chọn 4x4 là chuẩn. Mình 4x2 nên vẫn cứ nhòm ngó 4x4 hoài...
Khi bác đã chạy xe một thời gian đủ lâu thì cái quan trọng là ở chức năng cũng như cảm giác lái của xe, chứ ngoại hình dường như chả thèm để ý tới nữa bao giờ. Điều đó đã được chứng minh ngay cả ở những nước phát triển khi các xe châu Á đa phần ngoại hình chẳng hầm hố bằng các hãng Mỹ hay châu Âu nhưng doanh số của nó k hề thua kém bởi tính thực dụng mà nó đem lại khi đã xem chiếc xe chỉ là cái phương tiện để đi lại.Triton thấy ngon nhất được cái máy mivec thôi, dáng bề ngoài hầm hố là cái quan trọng của bán tải thì thấy e này hơi yếu yếu thế nào
Nếu muốn đổi bật giữa đám đông mình sẽ chọn các thương hiệu như BMW hay Mer dù cho đời có cũ như 2010 mình từng chạy giá tiền thấp hơn cả chiếc Triton mình mới mua nhưng chất lượng và thương hiệu hơn hẳn, chứ chả cần phải hơn thua gì cái kiểu dáng ở mấy cái thương hiệu bình dân cùng phân khúc như thế này vì nghe nó nhà quê lắm.
Bác muốn rõ hơn thì coi doanh số 2 nước gần mình nhất và thuộc hàng phát triển nhất là Thái Lan và Úc thì doanh số bán tải Top 1 cũng là xe Nhật, cũng như thương hiệu Nhật áp đảo hoàn toàn.
Cái tư tưởng "dáng bề ngoài hầm hố là cái quan trọng của bán tải" chỉ dành cho ai thích thể hiện mà không biết gì về xe bởi với gần 1 tỉ mua Wildtrak với ý nghĩ là hầm hố và nổi bật trước đám đông thì mình chạy 523/520i 2010-2012 hay Mer E200/E250 2010-2013 kế bên họ có độ chiếc xe thêm 200-300tr cũng chả bao giờ cùng đẳng cấp với mình nếu cùng đi tới 1 nhà hàng hay khách sạn.
Pick-up chỉ là để chở hàng nhẹ, đi du lịch, khám phá hay phục vụ công việc nông sản chứ đâu phải là mẫu xe hạng sang hay xe đi làm ăn giao dịch đâu mà quan trọng ngoại hình
Chỉnh sửa cuối:
Chơi bán tải mà không quan trọng ngoại hình thì chơi cái gì nữa bác??Pick-up chỉ là để chở hàng nhẹ, đi du lịch, khám phá hay phục vụ công việc nông sản chứ đâu phải là mẫu xe hạng sang hay xe đi làm ăn giao dịch đâu mà quan trọng ngoại hình
Mình chỉ biết Pick-up là dùng để làm như thế này:Chơi bán tải mà không quan trọng ngoại hình thì chơi cái gì nữa bác??
- Đi khám phá, du lịch hoặc offroad
https://www.youtube.com/watch?v=Wmjm2mu_7fY&t=16s
- Chở hàng, tải hàng cho các công trình
https://www.youtube.com/watch?v=aygOs4vQD3o&t=2s
Và mình mua Pick-up cũng chỉ vì 1 trong các nhu cầu đó mà nhà sản xuất làm ra nó để phục vụ con người, thì mình làm y như dậy và trong các trường hợp bác coi như clip thì cần NGOẠI HÌNH HẦM HỐ LÀM CÁI CỦA NỢ gì, khoe với ai
Mình k biết là có biết dùng (chứ k phải là chơi) như bác nói hay không chứ những người mình quen biết (họ cũng là 1 phần ảnh hưởng giúp mình đổi từ sedan qua pick-up) đều đang dùng đủ cái loại xe như Navara, Triton, Ranger, BT-50, Hilux và D-Max hình như cũng chả hiểu "chơi Pick-up" là như thế nào.
Mình và họ gặp nhau chỉ trao đổi và thảo luận về xe, biết được ưu/nhược điểm của từng xe để như có ai đang phân vân lựa chọn sẽ giúp họ tham khảo thêm trước khi mua chứ chẳng phải ra showroom nhìn nó hầm hố cái vứt tiền xuống mua Vd về cách dùng xe của mình và họ:
- Xe mình Triton không hề có cái hỗ trợ xuống dốc như Navara hay Ranger nên khi đường đèo như Đà Lạt toàn phải dùng lẫy chuyển số và để ý số chứ không nhàn như 2 xe kia chỉ cần nhấn nút và rà phanh là xong.
- Ngược lại, khi đi cao tốc Triton mình muốn vượt chỉ cần dùng lẫy số và đạp nhẹ ga là xong, xe khác như Ranger thì phải đạp thốc ga hoặc nhấn mạnh chân ga khi cần vượt, trường hợp này xe mình tiện hơn.
Mình lẫn chủ xe Ranger cũng đã từng đổi xe cho nhau đi thử để trải nghiệm, ổng rất thích dùng xe mình lúc cần vượt hay chủ động tăng giảm số nhưng lại k quen dùng lẫy khi đi đèo/dốc vì chưa quen canh số, mình thì cũng thế đi dốc dùng chế độ đổ dốc thấy rất thích vì nhàn nhưng khi vượt do quen dùng lẫy từ những xe cũ (E90, Civic 2.0) thì mình lại thấy k dc quen khi phải nhấn mạnh hay đạp thốc ga.
- Những lần đi du lịch cùng nhau thì ae biết ưu/nhược điểm của xe mình cũng như xe họ mà hỗ trợ nhau, như có lần về miền tây vào 1 con đường hẹp do Triton mình có bán kính quay nhỏ hơn nên họ đã để mình quay đầu xe trước ra trước để tạo không gian lớn hơn cho những thành viên khác dễ xoay trở.
Hầu như cả nhóm chỉ độ lại đèn vì đa số các xe đèn zin không được sáng cho lắm, chỉ có 1 anh (có khi mình gọi là chú) đi Navara chẳng cần làm gì cứ để zin mà chạy chung từ đó giờ vì đèn của Navara cho ánh sáng khá tốt. Vài vd cho bác thấy cách dùng xe của mình và họ chứ chắc k đủ trình độ gọi là chơi theo cái kiểu độ body để tăng góc thoát, gắn LEDBAR tưởng chạy xuyên rừng rậm...mà chỉ chạy vòng vòng thành phố hay quốc lộ chiếu đèn vào gây nguy hiểm cho người đi đường, kiểu chơi đó thôi mình k dám vì mình k muốn cứ chạy xe ra đường là bị thiên hạ lôi cả gia đình ra chửi. Các cung đường mình đi cũng chưa tới mức phải trang bị Offroad nặng kiểu đó mà phải trang bị chi cho phí tiền.
Cũng như mình đã nói nếu muốn THỂ HIỆN trước đám đông thì mình đã k bán con BMW E90 độ các kiểu chỉ với giá 6xx triệu và bù thêm tiền để rước con Pick-up này về làm gì. Nếu muốn phịch mấy e hotgirl thì mình đã giữ BMW lại chạy rồi, cho bác có chạy con Ranger độ nhìn hầm hố như trên phim ảnh hay tạp chí thì bác nghĩ khi chạy lại đón 1 e chân dài họ leo lên chiếc xe 1/2 tải mà bác nghĩ là hầm hố hay leo lên 1 chiếc sedan với logo cánh quạt xứ Bavaria hoặc ngôi sao 3 cánh Bác đi Mer hay BMW dù quần đùi, áo thun họ vẫn có cái nhìn k dám khác. Còn đi bán tải hầm hố tới mức nào dù mặc Vest thì họ cũng chỉ nhớ bác ở 2 chữ "dị hợm" nếu chưa bao giờ ra khỏi thành phố (còn đã độ để phục vụ offroad chả ai vì mục đích nghĩ ngoại hình cho nó đẹp bao giờ, vào rừng cho khỉ coi chắc ).
Mình ghi ra nhiều thế này không phải để tranh luận với bác làm gì, mình chỉ muốn mượn cái ý nghĩ của bác và đại đa số những người mua Pick-up mà chả biết để làm gì khi nghĩ Pick-up là phải hầm hố. Mình cũng chẳng bao giờ khen xe mình tốt hay chê xe người khác dở vì mấy xe này đều do các nước có ngành công nghiệp Ô tô phát triển làm ra, nước mình ráp có cái xe chất lượng còn ì ạch thì lấy tư cách gì chê. Đối với người tiêu dùng như chúng mình thì sản phẩm tốt nhất là sản phẩm mà mình thấy phù hợp nhất thôi.