Khiếp bác viết nhiều quá e đọc ko hết nổi . Anyway, cảm nhận cá nhân thôi, có thể với bác bán tải ko cần đẹp hầm hố mà chỉ cần thỏa mản nhu cầu của riêng bác nhưng với người khác thì nó cần hầm hố, rắn rỏi chút để thể hiện cá tính vì bản thân những người chơi bán tải thường người ta cũng muốn sự nổi bật rồi.Mình chỉ biết Pick-up là dùng để làm như thế này:
- Đi khám phá, du lịch hoặc offroad
https://www.youtube.com/watch?v=Wmjm2mu_7fY&t=16s
- Chở hàng, tải hàng cho các công trình
https://www.youtube.com/watch?v=aygOs4vQD3o&t=2s
Và mình mua Pick-up cũng chỉ vì 1 trong các nhu cầu đó mà nhà sản xuất làm ra nó để phục vụ con người, thì mình làm y như dậy và trong các trường hợp bác coi như clip thì cần NGOẠI HÌNH HẦM HỐ LÀM CÁI CỦA NỢ gì, khoe với ai
Mình k biết là có biết dùng (chứ k phải là chơi) như bác nói hay không chứ những người mình quen biết (họ cũng là 1 phần ảnh hưởng giúp mình đổi từ sedan qua pick-up) đều đang dùng đủ cái loại xe như Navara, Triton, Ranger, BT-50, Hilux và D-Max hình như cũng chả hiểu "chơi Pick-up" là như thế nào.
Mình và họ gặp nhau chỉ trao đổi và thảo luận về xe, biết được ưu/nhược điểm của từng xe để như có ai đang phân vân lựa chọn sẽ giúp họ tham khảo thêm trước khi mua chứ chẳng phải ra showroom nhìn nó hầm hố cái vứt tiền xuống mua Vd về cách dùng xe của mình và họ:
- Xe mình Triton không hề có cái hỗ trợ xuống dốc như Navara hay Ranger nên khi đường đèo như Đà Lạt toàn phải dùng lẫy chuyển số và để ý số chứ không nhàn như 2 xe kia chỉ cần nhấn nút và rà phanh là xong.
- Ngược lại, khi đi cao tốc Triton mình muốn vượt chỉ cần dùng lẫy số và đạp nhẹ ga là xong, xe khác như Ranger thì phải đạp thốc ga hoặc nhấn mạnh chân ga khi cần vượt, trường hợp này xe mình tiện hơn.
Mình lẫn chủ xe Ranger cũng đã từng đổi xe cho nhau đi thử để trải nghiệm, ổng rất thích dùng xe mình lúc cần vượt hay chủ động tăng giảm số nhưng lại k quen dùng lẫy khi đi đèo/dốc vì chưa quen canh số, mình thì cũng thế đi dốc dùng chế độ đổ dốc thấy rất thích vì nhàn nhưng khi vượt do quen dùng lẫy từ những xe cũ (E90, Civic 2.0) thì mình lại thấy k dc quen khi phải nhấn mạnh hay đạp thốc ga.
- Những lần đi du lịch cùng nhau thì ae biết ưu/nhược điểm của xe mình cũng như xe họ mà hỗ trợ nhau, như có lần về miền tây vào 1 con đường hẹp do Triton mình có bán kính quay nhỏ hơn nên họ đã để mình quay đầu xe trước ra trước để tạo không gian lớn hơn cho những thành viên khác dễ xoay trở.
Hầu như cả nhóm chỉ độ lại đèn vì đa số các xe đèn zin không được sáng cho lắm, chỉ có 1 anh (có khi mình gọi là chú) đi Navara chẳng cần làm gì cứ để zin mà chạy chung từ đó giờ vì đèn của Navara cho ánh sáng khá tốt. Vài vd cho bác thấy cách dùng xe của mình và họ chứ chắc k đủ trình độ gọi là chơi theo cái kiểu độ body để tăng góc thoát, gắn LEDBAR tưởng chạy xuyên rừng rậm...mà chỉ chạy vòng vòng thành phố hay quốc lộ chiếu đèn vào gây nguy hiểm cho người đi đường, kiểu chơi đó thôi mình k dám vì mình k muốn cứ chạy xe ra đường là bị thiên hạ lôi cả gia đình ra chửi. Các cung đường mình đi cũng chưa tới mức phải trang bị Offroad nặng kiểu đó mà phải trang bị chi cho phí tiền.
Cũng như mình đã nói nếu muốn THỂ HIỆN trước đám đông thì mình đã k bán con BMW E90 độ các kiểu chỉ với giá 6xx triệu và bù thêm tiền để rước con Pick-up này về làm gì. Nếu muốn phịch mấy e hotgirl thì mình đã giữ BMW lại chạy rồi, cho bác có chạy con Ranger độ nhìn hầm hố như trên phim ảnh hay tạp chí thì bác nghĩ khi chạy lại đón 1 e chân dài họ leo lên chiếc xe 1/2 tải mà bác nghĩ là hầm hố hay leo lên 1 chiếc sedan với logo cánh quạt xứ Bavaria hoặc ngôi sao 3 cánh Bác đi Mer hay BMW dù quần đùi, áo thun họ vẫn có cái nhìn k dám khác. Còn đi bán tải hầm hố tới mức nào dù mặc Vest thì họ cũng chỉ nhớ bác ở 2 chữ "dị hợm" nếu chưa bao giờ ra khỏi thành phố (còn đã độ để phục vụ offroad chả ai vì mục đích nghĩ ngoại hình cho nó đẹp bao giờ, vào rừng cho khỉ coi chắc ).
Mình ghi ra nhiều thế này không phải để tranh luận với bác làm gì, mình chỉ muốn mượn cái ý nghĩ của bác và đại đa số những người mua Pick-up mà chả biết để làm gì khi nghĩ Pick-up là phải hầm hố. Mình cũng chẳng bao giờ khen xe mình tốt hay chê xe người khác dở vì mấy xe này đều do các nước có ngành công nghiệp Ô tô phát triển làm ra, nước mình ráp có cái xe chất lượng còn ì ạch thì lấy tư cách gì chê. Đối với người tiêu dùng như chúng mình thì sản phẩm tốt nhất là sản phẩm mà mình thấy phù hợp nhất thôi.
Triton rất tốt, e ko có gì chê về nội thất or động cơ thậm chí đánh giá rất cao nhất là cục máy mivec, e đã lái thử thấy rất thích, có cái cảm nhận cá nhân ko thích cái thiết kế ngoài nhìn nó ko toát lên được cái vẻ nam tính rắn rỏi của bán tải thôi Thanks bác đã chia sẻ quan điểm của cá nhân bác