Hạng B2
6/12/17
172
69
28
48
Chiến lược hợp lý: Nhà giàu đi xe xăng; Nhà nghèo đi xe điện. Tương lai gần bán xe xăng xịn tặng xe điện nhỏ :); Xa hơn: Nhà giàu đi xe điện, nhà nghèo đi xe xăng. Mua lại xe xăng đổi thành xe điện cho nhà giàu.
Chưa chắc đâu bác, Tesla có xe nào rẻ đâu, mà toàn điện cơ đấy.
Nhưng 10 năm tới sẽ có xe điện 2 chổ để chạy nội thành. Còn xa hơn nữa còn phải có hệ thống nạp điện cho xe như Ần Độ
 
Hạng B2
1/4/15
175
66
28
36
Dám nghĩ dám làm. Nhưng em thì tin ông Dương Trường hải hơn. Thế giới chỉ mới chấp nhận xe của mỹ, hàn,nhật, châu âu. Ngay đến anh cả China làm tên lửa bay vèo vèo mà sản xuất xe ô tô còn chả bán được cho nước nào
PNV làm xe như thế này dân được nhờ bác ơi ! china nó chuyên đi coppy nên không thể nói được ! khi nào có xe rẻ thương hiệu việt em ủng hộ bác Vượng.
 
Hạng D
9/8/13
1.286
1.612
113
PNV làm xe như thế này dân được nhờ bác ơi ! china nó chuyên đi coppy nên không thể nói được ! khi nào có xe rẻ thương hiệu việt em ủng hộ bác Vượng.
Luxgen (Đài Loan) cũng từng làm như vậy nhưng ko bán đc ở vn, cái xe nó ăn sâu vào tâm lý người mua, để làm đc điều đó ko phải ngày 1 ngày 2, HQ cũng mất hơn 10 năm để đc người tiêu dùng ở các nước phát triển thời điểm này chấp nhận dù các hãng xe ở HQ đã ra đời trước đó mấy chục năm. China nó copy cũng có lý do của nó, khi anh tự nghiên cứu và phát triển chưa đc do chưa có tay nghề năng lực chuyên môn chất xám thì cách tốt nhất là copy từ cái dễ để thợ thầy kỹ sư có đc kinh nghiệm rồi từ đó có hướng đi riêng, nếu VF phát triển xe hơi dựa vào cả đội ngũ kỹ sư quản lý có trình độ ở nước ngoài thuê về làm thì ko cần bước copy này, tuy nhiên để những người này chịu về vn là 1 vấn đề, như huyndai mời đc kỹ sư trưởng BMW về phát triển ko phải là một vấn đề đơn giản mà huyndai kia đã là 1 thương hiệu có tiếng lúc đó, huống chi giờ VF chỉ là 1 thương hiệu trên giấy ở vn
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng F
29/10/14
8.656
11.432
113
PNV làm xe như thế này dân được nhờ bác ơi ! china nó chuyên đi coppy nên không thể nói được ! khi nào có xe rẻ thương hiệu việt em ủng hộ bác Vượng.
Cái xe mà pác làm như cái tăm ko bằng. Điện thoại Bphone hàng việt đó pác đã ủng hộ chưa??? Có mấy triệu 1 cái Bphone mà quảng cáo các kiểu, đánh vào lòng yêu nước labala mà em chưa thấy ai xài Bphone để ủng hộ hàng việt cả. Pác hay bạn bè pác đã ai xài Bphone ủng hộ hàng việt nam chưa?? Cái ô tô tính bằng tiền trăm triệu mà ngồi đó thánh phím ra em sẽ ủng hộ ngay.
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Cái xe mà pác làm như cái tăm ko bằng. Điện thoại Bphone hàng việt đó pác đã ủng hộ chưa??? Có mấy triệu 1 cái Bphone mà quảng cáo các kiểu, đánh vào lòng yêu nước labala mà em chưa thấy ai xài Bphone để ủng hộ hàng việt cả. Pác hay bạn bè pác đã ai xài Bphone ủng hộ hàng việt nam chưa?? Cái ô tô tính bằng tiền trăm triệu mà ngồi đó thánh phím ra em sẽ ủng hộ ngay.
Khác nhau ở chổ BPhone không được chính phủ ủng hộ và bảo vệ, nhưng Vinfast chắc chắn được chính phủ hỗ trợ rất rất nhiều, có thể họ hỗ trợ ngầm một cách khéo léo, bác có thể thấy Thành Công & Trường Hải đều lớn mạnh và dần lấn át các đại gia tầm cỡ thế giới như Toy, Mit, Ford. Đối với tầm quản lý vĩ mô, công nghiệp ô tô quan trọng hơn cái điện thoại nên chắc chắn VinFat sẽ có lợi thế lớn hơn BPhone, hơn nữa anh Quảng chỉ giỏi nổ và đu theo các cơ quan chính phủ để sống qua ngày, chẳng đủ tài & lực để cạnh tranh mấy anh lớn trong ngành điện thoại.
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Em nghĩ kiểu gì cũng ko có giá dưới 100tr đâu bác
Nếu giá trong tầm 100~200tr thì chính sách thuế, phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm..bla bla phải rẽ hơn ô tô chạy xăng mình mới mua, nếu coi như nó là xe nhỏ chạy chậm trong đô thị như xe gắn máy, chả có thuế phí, đăng kiểm gì sất thì 200tr~250tr mình cũng mua.
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Cứ xuất xưởng là thích rồi, phụ tùng thì chắc chắn TQ 90%. Em chỉ sợ lại như hàng khủng Bphone!