Hạng B2
31/5/19
103
556
93
41
Thấy mấy nay các anh xôm tụ vụ có nên mở hay không mở đèn khẩn cấp khi mưa to trên cao tốc quá. Nhưng mà sao cái quan trọng nhất khi đi trên cao tốc dù là mưa hay không là"giữ khoảng cách an toàn" thì mấy anh không làm?

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp


Mở cái đèn hay không nó cũng quan trọng đấy, nhưng không quan trọng bằng việc giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối với xe trước.

Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.

Đi mưa hay không thì quan trọng nhất là giữ khoảng cách an toàn là điều tối thiểu khi lưu thông trên cao tốc, ngày kẹt xe thì không nói, hôm nào không kẹt xe đường trống toàn chạy 100km/h mà không giữ khoảng cách có va chạm thì toàn dồn toa.

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Tai nạn liên hoàn 5 ô tô trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây hôm cuối tháng 5

Đó là chưa kể khi trời mưa, mặt đường trơn hơn, tầm nhìn bị hạn chế, nước trên kính lái làm nhòa tầm nhìn,... có bao nhiêu nguy hiểm như thế, mà thấy cứ tranh cãi nên hay không mở đèn để xe sau nhìn.

Nói chung làm người ngồi sau vô lăng ít người mà không tin vào tay lái mình, đa phần toàn "mày tin tao đi, tao tự biết căn chỉnh thế nào", thế nên khi không giữ khoảng cách với xe trước thì trong thâm tâm vẫn thấy bản thân có thể làm chủ tình hình, bởi vậy thói quen giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc ngày càng ít thấy.

Đi cao tốc dù mưa lớn mịt mù em cũng không dám dừng trong làn khẩn cấp nên phải chấp nhận chạy tiếp trong điều kiện hạn chế tầm nhìn, tầm nhìn được vài mét thì phải cẩn thận gấp trăm lần. Nên điều quan trọng mới là phải giữ khoảng cách an toàn, chứ không phải là có nên bật đèn khẩn cấp hay không.
 
Hạng C
19/5/07
805
434
63
Ngày 5/6 vừa rồi Bác nào đi trên cao tốc Vinh hảo – PT chắc đã cảm nhận được cảnh mưa trắng trời, khoảng cách tầm nhìn chừng hơn 50m. Theo tôi thì cần bật đèn, cả đèn khẩn cấp nữa để cảnh báo các xe khác nhìn thấy xe mình. Còn việc giữa khoảng cách thì đương nhiên rồi, tôi kêu gọi hãy bỏ cách chạy điền vào chỗ trống đi, đừng để nhỡ xảy ra chuyện rồi mới nói từ “nếu như”.

Tiện đây tôi cũng muốn nói và kêu gọi mọi người, làn đường trên cao tốc, làn bên phải để chạy, làn bên trái để vượt, ai chạy chậm làm ơn chạy làn bên phải, để dành làn trái cho ai muốn vượt. Thấy cảnh 2 chiếc xe tải chạy chậm mà còn chạy song song, chiếm luôn cả hai làn thì người khác ức chế như thế nào.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Ai lái xe ở VN mà toàn bộ "văn minh", biết giữ khoảng cách, không đi làn khẩn cấp, biết nhường đường khi người khác xin vượt thì còn gì để nói. Đằng này nếu mình giữ khoảng cách, thằng khác chen vào, thằng đi đầu bất chợt thắng, hỏi sao mà không có tai nạn liên hoàn được. Bởi vậy khi lưu thông thì đừng nói nước này thế này, nước khác thế kia, ở VN thì cứ cố giữ an toàn cho bản thân nhất có thể và hạn chế cản trở người khác. Mỗi người cứ nghĩ và hành động 1 tí như thế thì từ từ sẽ cải thiện còn mất bao lâu để cải thiện thì trời biết.
 
Hạng B2
6/12/12
363
4.699
93
Thấy mấy nay các anh xôm tụ vụ có nên mở hay không mở đèn khẩn cấp khi mưa to trên cao tốc quá. Nhưng mà sao cái quan trọng nhất khi đi trên cao tốc dù là mưa hay không là"giữ khoảng cách an toàn" thì mấy anh không làm?

View attachment 2958331

Mở cái đèn hay không nó cũng quan trọng đấy, nhưng không quan trọng bằng việc giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối với xe trước.

Thói quen chạy không giữ khoảng cách với xe trước càng ngày càng nhiều, thói quen hình thành khi ở trong phố và áp dụng khi chạy ra cả ngoài cao tốc, tốc độ ở cao tốc không như trong phố nhưng nhiều bác vẫn giữ thói quen bám đuôi xe trước, hoặc nếu có người giữ khoảng cách thì khi các xe sau sẽ vượt lên hạ kính nhìn với con mắt hình viên đạn hoặc sẽ bị chửi là "tài mới - lái yếu" nên mới giữ khoảng cách như thế. Trong khi theo quy định mặt đường khô ráo tốc độ từ 60 - 80 km thì khoảng cách an toàn là 55m.

Đi mưa hay không thì quan trọng nhất là giữ khoảng cách an toàn là điều tối thiểu khi lưu thông trên cao tốc, ngày kẹt xe thì không nói, hôm nào không kẹt xe đường trống toàn chạy 100km/h mà không giữ khoảng cách có va chạm thì toàn dồn toa.

View attachment 2958332
Tai nạn liên hoàn 5 ô tô trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây hôm cuối tháng 5

Đó là chưa kể khi trời mưa, mặt đường trơn hơn, tầm nhìn bị hạn chế, nước trên kính lái làm nhòa tầm nhìn,... có bao nhiêu nguy hiểm như thế, mà thấy cứ tranh cãi nên hay không mở đèn để xe sau nhìn.

Nói chung làm người ngồi sau vô lăng ít người mà không tin vào tay lái mình, đa phần toàn "mày tin tao đi, tao tự biết căn chỉnh thế nào", thế nên khi không giữ khoảng cách với xe trước thì trong thâm tâm vẫn thấy bản thân có thể làm chủ tình hình, bởi vậy thói quen giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc ngày càng ít thấy.

Đi cao tốc dù mưa lớn mịt mù em cũng không dám dừng trong làn khẩn cấp nên phải chấp nhận chạy tiếp trong điều kiện hạn chế tầm nhìn, tầm nhìn được vài mét thì phải cẩn thận gấp trăm lần. Nên điều quan trọng mới là phải giữ khoảng cách an toàn, chứ không phải là có nên bật đèn khẩn cấp hay không.
Bật đèn đề phòng thèng sau đâm đít.
Lan can gì giữ khoảng cách an toàn xe trước!
 
Tập Lái
3/9/13
7
1
1
Mình thì giữ khoảng cách anh đi trước, còn anh đi sau cứ đu sát đít thì mình cũng rén.
 
Hạng C
10/12/13
586
7.326
93
chớp 2 bên mục đích là gây sự chú ý và cảnh báo. Đường mưa trắng trời mà ko dùng thì dùng lúc nào ? phải chớp cho tài non đằng sau biết mà giữ khoảng cách và làm ơn đừng vượt. Có vậy mà cũng cãi, đúng chưa trải sự đời.
 
Hạng C
10/12/13
586
7.326
93
thực sự chạy trên đường nhiều mới thấy lúc mưa trắng trời, lúc đang xuống dốc(nhất là đoạn qua cầu trên cao tốc ranh giới TPHCM, Đồng Nai) hoặc đang có tình huống tai nạn, cần di chuyển chậm, thì tự nhiên mấy thằng điên ở đâu máu chó bốc lên ào ào vượt phải xong điền ngay vào đằng trước.
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Toàn lý thuyết suông. Nếu bác nào chạy trong cảnh mưa trắng trời, gạt mưa gạt ko kịp nước, nhìn thấy xe trước chỉ vài chục m, nhờ cái đèn khẩn cấp xe trước nó nhấp nháy mà mình mới theo đó định vị mà chạy theo. Còn mưa sơ sơ tầm nhìn còn tốt thì cũng chắng mấy ai bật đèn khẩn cấp làm gì. Có bấy nhiêu mà cãi mấy ngày nay tốn bao tài nguyên os :)