Hạng C
6/8/17
928
783
103
bốn bể
Hy vọng ngày nào đó, các bác có thể lái ở nước ngoài bật đèn khẩn cấp khi mưa lớn, nhất là trên cao tốc ...chừng vài phút sau sẽ có xe cảnh sát, hay các tuần cảnh trên cáo tốc đến hỏi thăm .... Nhớ là chạy lane ...ngoài cùng nha :):):):)

bác cứ lấy cái tiêu chí ở bển ra để so với cái trong nước. mỗi nước có quy định hoặc tập quán tham gia giao thông khác nhau. Với kiểu giao thông ở VN, ko chủ động còi, đèn thì khó mà đi an toàn được, vì bác muốn đi an toàn nhưng thằng khác nó ko có cho
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/3/08
3.963
8.061
113
Sàigòn
bác cứ lấy cái tiêu chí ở bển ra để so với cái trong nước. mỗi nước có quy định hoặc tập quán tham gia giao thông khác nhau. Với kiểu giao thông ở VN, ko chủ động còi, đèn thì khó mà đi an toàn được, vì bác muốn đi an toàn nhưng thằng khác nó ko có cho
Mình chạy xe hơn 25 năm nay hầu như không dùng còi, đèn hazard cũng chưa bao giờ dùng khi xe di chuyển. Bảo hiểm mua full nhưng chỉ duy nhất 1 lần claim để làm mấy vết xước.

Ai cũng lấy lý do vì lái xe ở VN vậy nên phải này nọ kia... thì biết tới khi nào cả cộng đồng mới văn minh lên nổi! Mấy cái trò bật đèn hazard lung tung, chạy làn trái trên cao tốc... cũng là văn hóa học nhau cả chứ đâu!
 
Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
Mình chạy xe hơn 25 năm nay hầu như không dùng còi, đèn hazard cũng chưa bao giờ dùng khi xe di chuyển. Bảo hiểm mua full nhưng chỉ duy nhất 1 lần claim để làm mấy vết xước.

Ai cũng lấy lý do vì lái xe ở VN vậy nên phải này nọ kia... thì biết tới khi nào cả cộng đồng mới văn minh lên nổi! Mấy cái trò bật đèn hazard lung tung, chạy làn trái trên cao tốc... cũng là văn hóa học nhau cả chứ đâu!
Thật ra những bác nào chạy xe dùng kèn thường xuyên, kể cả những lúc không đáng. Chứng tỏ người đó thiếu tự tin khi lái xe, hoặc do thói quen (xấu) bóp kèn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.423
113
Pháp
bác cứ lấy cái tiêu chí ở bển ra để so với cái trong nước. mỗi nước có quy định hoặc tập quán tham gia giao thông khác nhau. Với kiểu giao thông ở VN, ko chủ động còi, đèn thì khó mà đi an toàn được, vì bác muốn đi an toàn nhưng thằng khác nó ko có cho
Em từng lái , từng đi cũng xa, trong thành phố HN cho đến SG ... Em rất hiểu điều bác viết, có điều thú thật là cách lái xe hoàn toàn không giống nhau.
Em chỉ có duy nhất một lần bị phạt là trên cao tốc 91/80 mà thôi.

Thật ra những bác nào chạy xe dùng kèn thường xuyên, kể cả những lúc không đáng. Chứng tỏ người đó thiếu tự tin khi lái xe, hoặc do thói quen (xấu) bóp kèn.
Có thể là tư duy 2B lên 4B thành ra thói quen, đó là em nhận xét chủ quan, nhưng em biết chắc chắn là đúng.
Nhưng em tin bác @LACDA là ít dùng kèn và đèn, vì Lạc đà đâu có 2 thứ đó :):):), lâu lâu dùng tiếng rống bực mình xem như kèn vậy :):):) (trêu chơi thôi, đừng giận)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
4.222
90.336
113
Tôi có một lần rời Đà Lạt lúc 16 giờ. Nghỉ ngơi ăn cơm ở Bảo Lộc . Về đến Cao Tốc rất muộn nửa đêm. Giông gió ầm ầm. Mưa to kinh khủng. Mưa như dùng bơm công suất lớn bơm thẳng vào kính lái.
Nếu xe trước nó không bật hazard thì chả nhận biết ra nó dù đến gần nói chi đến giữ khoảng cách và có muốn cũng làm gì đoán khoảng cách là bao nhiêu mà giữ !! ;) :D .
Hôm đó may tôi đi Con Landcruiser V8 của bà chị và chở full tải nên xe chạy chắc trước gió giật ngang và cũng bớt lo. Tôi cũng bật hazrard và tất cả mọi đèn cốt để gây chú ý cho các xe lưu thông cùng ( tuy rất ít xe ). Hôm đó tôi thấy rõ xe trước bật hazard sẽ gây chú ý cho xe sau nhiều và góp phần tránh va chạm.
Tôi tuy rất ghét vụ mấy xe qua ngã tư ngày thường bật hazard nhưng tôi ủng hộ việc bật hazard khi đi tối trời mưa to. Muốn nói gì thì nói, trước hết cần an toàn thoát khỏi tình huống đã.


Mình vừa về đến nhà !!Tối nay mình vừa gặp lại trường hợp mưa to giông gió trên đường. Mình chạy trên đại lộ Phạm văn Đồng khúc cầu Đỏ, Mưa to mù mịt, gió giật ào ào, trời tối.... mình thấy 100% các xe trên đường đều bật hazard. Tôi cũng bật. Và thấy bật hazard rõ ràng gây chú ý cho xe sau tốt hơn.
Nhưng khi vô đường Phan Văn Trị đường sáng, mưa nhỏ lại, có một vài xe vẫn còn hazard thì đi sau ...cực kỳ khó chịu !!

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp

Trời mưa đi trên cao tốc quan trọng nhất là giữ khoảng cách không phải là đèn khẩn cấp
 
  • Like
Reactions: Quynhkawasaki
Hạng B1
14/12/18
77
53
20
46
Mình vừa về đến nhà !!Tối nay mình vừa gặp lại trường hợp mưa to giông gió trên đường. Mình chạy trên đại lộ Phạm văn Đồng khúc cầu Đỏ, Mưa to mù mịt, gió giật ào ào, trời tối.... mình thấy 100% các xe trên đường đều bật hazard. Tôi cũng bật. Và thấy bật hazard rõ ràng gây chú ý cho xe sau tốt hơn.
Nhưng khi vô đường Phan Văn Trị đường sáng, mưa nhỏ lại, có một vài xe vẫn còn hazard thì đi sau ...cực kỳ khó chịu !!

View attachment 2963209

View attachment 2963210

View attachment 2963211
cứ uyển chuyển cho phù hợp với thực tế, chứ đừng bám chấp vào 1 quan điểm nào đó cho rằng đúng thì có thể lại thành ra sai í :)
 
  • Love
Reactions: mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.222
90.336
113
cứ uyển chuyển cho phù hợp với thực tế, chứ đừng bám chấp vào 1 quan điểm nào đó cho rằng đúng thì có thể lại thành ra sai í :)


Cảm ơn anh đã " đọc" được điều mình không viết trên mặt chữ !!
 
  • Like
Reactions: Quynhkawasaki
Hạng C
3/1/18
508
7.014
111
Mình vừa về đến nhà !!Tối nay mình vừa gặp lại trường hợp mưa to giông gió trên đường. Mình chạy trên đại lộ Phạm văn Đồng khúc cầu Đỏ, Mưa to mù mịt, gió giật ào ào,...

View attachment 2963209

View attachment 2963210

View attachment 2963211
Anh S ơi,
cầu Đỏ nằm trên đường Nguyễn Xí ( Bình Thạnh ),
còn cầu nãy anh qua, nằm trên Phạm Văn Đồng là cầu Bình Lợi ( cầu này song song với cầu sắt Bình Lợi hiện chỉ cho xe lửa lưu thông ).
Ủa, mà nhà anh ở PVTrị ?
 
  • Like
Reactions: mazda6.