Bác khoái chọc ngoáy rất giống em!!
Tình hình con xe bác theo như bác mô tả giờ mình test từng bước nhé!
- Bác sử dụng xe trong tình trạng hoàn toàn tắt máy lạnh nhé, nổ máy xe buổi sáng cho nóng lên tí xem vòng tua máy bao nhiêu? Theo đúng chuẩn là 800 - 850 rpm, vào số 1 cho chạy không đệm ga xem xe có chạy được không, tất nhiên thả côn từ tốn! Nếu xe chạy không run bật gì bác thử tất cả các đường chạy như trên, xem xe có dũng mãnh không? Nếu xe cũng tắt máy khi vào cua thì xem ra xe vẫn yếu! Cái yếu này lại nhiều nguyên nhân, nhưng loại bỏ hết những nguyên nhân khác, nên xoáy vào cái mình vừa thay thế, liệu cái bơm có phải loại ngon, chất lượng, đúng loại. Theo như nhà sx thì cái bơm của con này có thông số như sau: Fuel pump delivery presure : bar: 4,2
- Nếu máy chạy không lạnh vẫn ok thì đích thị là anh cảm biến bù ga có vấn đề, nói thiệt là anh cảm biến này cũng từng tứng tưng ah. Nhưng nếu nói là do cảm biến không thì cũng không phải, vì xe em trước cũng có vụ này, thay nhiều cái cảm biến khác nhau cũng thế, cuối cùng thì dùng bù ga của toyota (thợ nói thế), sau vụ này em suy đoán có thể ECU có vấn đề luôn chứ không hẳn chỉ là cái cảm biến.
Túm lại toàn là đoán đoán thôi nhé bác!!
Tình hình con xe bác theo như bác mô tả giờ mình test từng bước nhé!
- Bác sử dụng xe trong tình trạng hoàn toàn tắt máy lạnh nhé, nổ máy xe buổi sáng cho nóng lên tí xem vòng tua máy bao nhiêu? Theo đúng chuẩn là 800 - 850 rpm, vào số 1 cho chạy không đệm ga xem xe có chạy được không, tất nhiên thả côn từ tốn! Nếu xe chạy không run bật gì bác thử tất cả các đường chạy như trên, xem xe có dũng mãnh không? Nếu xe cũng tắt máy khi vào cua thì xem ra xe vẫn yếu! Cái yếu này lại nhiều nguyên nhân, nhưng loại bỏ hết những nguyên nhân khác, nên xoáy vào cái mình vừa thay thế, liệu cái bơm có phải loại ngon, chất lượng, đúng loại. Theo như nhà sx thì cái bơm của con này có thông số như sau: Fuel pump delivery presure : bar: 4,2
- Nếu máy chạy không lạnh vẫn ok thì đích thị là anh cảm biến bù ga có vấn đề, nói thiệt là anh cảm biến này cũng từng tứng tưng ah. Nhưng nếu nói là do cảm biến không thì cũng không phải, vì xe em trước cũng có vụ này, thay nhiều cái cảm biến khác nhau cũng thế, cuối cùng thì dùng bù ga của toyota (thợ nói thế), sau vụ này em suy đoán có thể ECU có vấn đề luôn chứ không hẳn chỉ là cái cảm biến.
Túm lại toàn là đoán đoán thôi nhé bác!!