Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Bác khoái chọc ngoáy rất giống em!! :D

Tình hình con xe bác theo như bác mô tả giờ mình test từng bước nhé!

- Bác sử dụng xe trong tình trạng hoàn toàn tắt máy lạnh nhé, nổ máy xe buổi sáng cho nóng lên tí xem vòng tua máy bao nhiêu? Theo đúng chuẩn là 800 - 850 rpm, vào số 1 cho chạy không đệm ga xem xe có chạy được không, tất nhiên thả côn từ tốn! Nếu xe chạy không run bật gì bác thử tất cả các đường chạy như trên, xem xe có dũng mãnh không? Nếu xe cũng tắt máy khi vào cua thì xem ra xe vẫn yếu! Cái yếu này lại nhiều nguyên nhân, nhưng loại bỏ hết những nguyên nhân khác, nên xoáy vào cái mình vừa thay thế, liệu cái bơm có phải loại ngon, chất lượng, đúng loại. Theo như nhà sx thì cái bơm của con này có thông số như sau: Fuel pump delivery presure : bar: 4,2

- Nếu máy chạy không lạnh vẫn ok thì đích thị là anh cảm biến bù ga có vấn đề, nói thiệt là anh cảm biến này cũng từng tứng tưng ah. Nhưng nếu nói là do cảm biến không thì cũng không phải, vì xe em trước cũng có vụ này, thay nhiều cái cảm biến khác nhau cũng thế, cuối cùng thì dùng bù ga của toyota (thợ nói thế), sau vụ này em suy đoán có thể ECU có vấn đề luôn chứ không hẳn chỉ là cái cảm biến.

Túm lại toàn là đoán đoán thôi nhé bác!!
 
Hạng B2
17/5/08
183
1
0
53
xe bác đời cao xe đẹp mà lại gặp căn bệnh khó hiểu nhỉ.em thì chả có tí kinh nghiệm gì mà tư vấn cho bác,nhưng lại có cùng một thắc mắc với bác là cái két nước không tìm ra chỗ xả dể thay nước.cái này chắc bác PVHT biết thì chỉ cho anh em với
xe em thì chỉ có cái vào số 2 và số 4 hơi khó ch không bị vù ga gì cả.tắt m máy lạnh cũng không thấy thay đổi gì
em thấy hình nh
ư xe này dàn khung rất yếu thì phải.hôm vá vỏ nó đội có một bên thấy xe bị vặn khá nhiều hiện tại cũng hơi bị lệch một ít
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Bác kiểm tra lại dàn khung có bị mục nơi nào không chứ xe em đội lên hạ xuống, em vọc tơi tả mà có làm seo đâu! Cielo mà chạy đường trường thì rất đầm, vững... nhưng đừng chủ quan nhen (thắng thường bị trườn hơn so với các loại xe khác).
Úi chà, em thấy nhiều xe độ projector với đôi mắt thiên thần đẹp nhỏ rải, hổng bít có Bác nào trong xóm Cielo đã độ mắt cho xe cùi này hem. Bác nào làm rùi post lên cho anh em mở tầm mắt.
Thanks
 
Hạng B2
17/5/08
183
1
0
53
chết rồi. em lại tưởng xe nào cũng vậy nếu có thì chỉ là mấy vết thủng dưới chỗ để chân bên tài.vậy mà làm khung bị yếu hẳn đi
em chưa chạy xe khác nên không biết thắng thế nào nhưng bác nói loại này thắng bị trườn thì đúng.rất khó đạp lết bánh
xe em chả độ thêm gì cả mà khu em cũng có một mình chạy cielo.trong này có bác pvht là chịu độ nhất mà bác ấy cũng chưa đđèn. cái bệnh công suất yếu của xe bác khắc phục được tới đâu rồi theo em nghĩ thì bác nên th kiểu này xem sao.ra đường vắng đạp lên 110-120 xem có được không nếu được tức là máy chỉ có vấn đề khi chạy vòng tua thấp và cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao chết máy phải đợi 5p sau đề lại mới nổ,cái này em thấy hơi lạ.bác coi nước làm mát có hao nhanh không
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
To bácL Neu....: Xe bác lúc đội lên để vá vỏ có đúng vị trí dùng để đội xe lên hay không? Chứ xe hơi mà vặn thế sao mà chạy được, mà bác vá vỏ trước hay sao, nên xem lại thế nào!

Cái vụ xả nước em cũng chưa từng làm, nên cũng hem biết nó ở đâu nốt!

To bác ngocbuu: Cái vụ thắng trườn hơn thì chắc cũng phải nên xem lại thắng, thực ra nói chính xác là nó không hỗn thôi, chứ đạp dí thì nó cũng đứng ngay đó chứ, nếu không em cũng đã hun đít thằng taxi rồi, queo ngã tư nhiều xe gắn máy, mình bám sát taxi để đừng bị cắt, tế mà xe gắn máy vẫn cắt đầu taxi, thắng chúi đầu ấy chứ! Chạy nhanh thì thắng nhẹ hơn, nên cảm giác thế đấy!

Còn vụ độ đèn thì em thấy chưa cần thiết lắm, vì xe em đèn cũng khá sáng đẹp, vừa làm chuyến TPHCM - Mũi Né - Hòn Rơm - Cổ Thạch - TPHCM, toàn đi đêm, nhưng thấy vẫn khá ổn!
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chào các Bác
Em đang bận việc nên chưa xử được cái bệnh của vợ 2, em se thông báo khi vợ hết bệnh. Bây giờ xe chạy trên đại lộ là 120km/h bình thường, nổ ga răng ti vào số 1 không đệm ga, thả côn từ từ xe trườn được lên dốc nhỏ không tắt máy. Nói chung là có sức kéo...
Còn thắng thì đa số Cielo đều như nhau (em đã đi thử vài Cielo rồi), trước kia em chạy TOY đời Tống nhưng đạp thắng nhẹ hơn, ăn hơn nhiều lần.
Độ đèn là để cho mắt vợ 2 long lanh hơn chứ em thấy nhiều bác dám độ lại đèn khi đèn rin còn sáng chói lòa kìa...
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Chào bác ngocbuu, sau khi đọc kỹ lại bài của bác thì em lại thấy có việc này đáng nghi vấn đó là bơm trợ lực lái, bỡi xe nổ cầm chừng có lụp bụp tí, nhưng xe vẫn mạnh thì nguyên nhân có thể chuyển sang anh trợ lực chăng?? Vì bác bảo khi vào cua tắt máy thì đồng nghĩa với việc không kịp trả tay lái lại, bơm trợ lực trì máy nặng không nổ được, còn khi bác đã chuyển vào lề thì mọi thứ ok, nên máy sẽ nổ ngay. Vậy liệu xe bác có vấn đề gì ở van hồi cho bơm trợ lực lái gì không?? Đậu tại chỗ đánh lái xem xe có tắt máy không? Nếu có thì phải chỉnh thôi!

Xe em đã gắn xong đồng hồ, các bác xem nhé! Hơi đen tí, vì chụp tối thuiii

sieuthiNHANH200903046210ztyzzjc1ot10349.jpeg
 
Hạng B2
17/5/08
183
1
0
53
To bácL Neu....: Xe bác lúc đội lên để vá vỏ có đúng vị trí dùng để đội xe lên hay không? Chứ xe hơi mà vặn thế sao mà chạy được, mà bác vá vỏ trước hay sao, nên xem lại thế nào!


xe em nó đội vào thanh ngang nằm dưới két nước lúc đội lên bên tài mà cửa bên phụ đóng m bị cạ.nhưng hạ xuống thì hết .xem kĩ hình dưới sẽ thấy bên tài vênh hơn một chút
http://img.tamtay.vn/files/2008/12/02/neucomotngay051/photos/341166/495f3ffe_hvd_1557_resize.jpg
Xe em đã gắn xong đồng hồ, các bác xem nhé! Hơi đen tí, vì chụp tối thuiii

bác chịu độ quá nhỉ.đồng hồ này có hiển thị thêm được thông tin gì không bác
còn thiếu mấy cái tay nắm của nữa là thành cielo 98 rồi
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chúc mừng Bác đã độ thành công cái đồng hồ. Em nhìn thấy nước máy của Bác hợi bị nóng thì phải hoặc là kim bị lệch chăng?
Em sẽ thử kiểm tra bệnh xe em như bác đề nghị xem sao. Phước chủ may thầy hee heeeee
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
To bác Neu...: Chác bác nên xem lại khung sườn xe thôi bác ah. Cái đồng gắn vào vì em muốn có đồng hồ tua máy, mà phải gắn gọn vào hết như xe đời 99, màu đèn khác, chứ cũng chẳng có gì khác hết.

To bác ngocbuu: Xe em đi đường TP, đồng hồ nhiệt nó thế, chứ đi đường trường thì lại rất thấp. Nhưng em vẫn thắc mắc là sao những thằng Toyota lúc nào nó cũng ở vạch 50% nhỉ?