Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Mới thay bình mà đề không ngọt thì bác xem lại cọc mát. Hai cọc bình mới thường có một lớp sáp mỏng, bác lấy giấy nhám chà lại cọc mát xem sao. Còn độ sụt áp 0,5V vậy là bình thường. Tiện thể bác xem mấy cái bu-gi coi có bị thiếu xăng không? vệ sinh luôn mấy cái cầu chì. Chúc vợ 2 của bác ngoan hơn!
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
ngocbuu nói:
Chào cả nhà Cielo
Tình hình vợ em 2 vừa phải thay cái ắc quy mà vẫn chưa thấy ưng ý.
Hổng biết vợ 2 các bác sử dụng loại ắc quy nào nhỉ? Em thấy vợ 2 bạn em xài loại 50Z (55 ampe). Vợ em lại sử dụng loại Din 66 (hình như tới 70 Ampe) mà đề không được suông cho lắm.
Than, bạc đề vừa thay.
Đo điện tại cọc bình là 14V, bật máy lạnh + đèn: 13.5V.
Trên taplo đèn báo bình thấy mờ mờ (chỉ thấy ban đêm, ban ngày chú ý lắm mới thấy được) khi bậc máy lạnh. Nếu cài số de đèn báo sáng rỏ hơn một chút nhưng không phải sáng như lúc chưa nổ máy.
Các bác biết bệnh gì không giúp em với

Đề không được suông sẻ, tiếng cứ è è ra thì nên xem lại lõi đề. Vì bình ac quy nó nuôi nhiều thứ trên xe, nên nếu những thứ dùng điện khác vẫn bình thường thì không phải ac quy. Dù sao cũng nên xem lại đường sạc tiếp xúc tốt hay không.

Đèn báo bác diễn tả nghe hơi lạ, chắc chạm mát gì rồi!
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
@ngocbuu: vợ 2 của bác có xài remote khóa cửa không? Nếu có thì có thể bị mát dây ở cục điều khiển ngay của bên tài, do có nước vào. Hôm rồi vợ 2 của em cũng bị y chang, đề không được luôn tưởng cái bình nó tèo. Gọi điện tùm lum hỏi thì ai cũng nói khả năng bình bị tèo là cao nhất (chồng cũ thì nói không phải). Em đem bình đi sạc lại, cắm vào thì .... cái lock cửa nó cứ đóng mở liên tục. Tháo ra vệ sinh lại, rồi mọi thứ đều ok hết.
Em cũng nghĩ giống bác @pvht, chạm mát.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Sweety nói:
@ngocbuu: vợ 2 của bác có xài remote khóa cửa không? Nếu có thì có thể bị mát dây ở cục điều khiển ngay của bên tài, do có nước vào. Hôm rồi vợ 2 của em cũng bị y chang, đề không được luôn tưởng cái bình nó tèo. Gọi điện tùm lum hỏi thì ai cũng nói khả năng bình bị tèo là cao nhất (chồng cũ thì nói không phải). Em đem bình đi sạc lại, cắm vào thì .... cái lock cửa nó cứ đóng mở liên tục. Tháo ra vệ sinh lại, rồi mọi thứ đều ok hết.
Em cũng nghĩ giống bác @pvht, chạm mát.
Cảm ơn Bác pvht đã động viên. Em chưa cưới được Cielo, nhưng em mê em nó vì:
..............

To bác Sweety: Hóa ra theo thông tin tổng kết từ trên thì bác đã cưới vợ 2 rùi hả? Vậy mà im re, bác giới thiệu vợ 2 cho anh em xem nào [8D]
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
Vợ hai của em là kia concord bác ui, đưa vào đây không tiện, em mới cưới chừng 3 tuần nay thôi. Chồng cũ của em concord này là KAC trong XNL luôn.
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Em cảm ơn các Bác
Em có hỏi bác thợ điện ô tô thì bảo em hãy sống chung với lũ đi, không sao cả, đèn báo do bị dư hay thiếu mát gì đó em không rõ (nói chung là bị mad).
Bình mới cầm hơi tốt, đề không bị sụt volt nhiều như bình cũ.
Bây giờ chạy máy lạnh, cu tý xem Tom & Jerry thoải mái mà không phải sợ yếu bình như trước nữa... hic..
@Sweety: Em tháo dây chuột cửa ra mà vẫn bị báo đèn
Chúc mừng bác cưới được vợ 2; Bác show hàng đi cho bà con lé mắt luôn...
@pvht: khi đề không bị ẹo mà nó chập lại khực một cái rồi mới kéo máy nổ... giống như bị hiện tượng hư bạc đề vậy. Cảm giác đề kéo rất nặng
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
Chào cả nhà,tình hình là vợ 2 em đã vi vu trên đường từ rất lâu, đã chinh chiến qua nhiều tỉnh thành cũng có vài bệnh vặt nhưng em rất hài lòng về vợ 2. Rất tiếc là em vẫn chưa có dịp chụp ảnh vợ 2 lên ra mắt các bác. Em đang bận quá, xin hứa sẽ ra mắt vào 1 ngày gần nhất.

Báo cáo thêm: Vừa rồi em có ghé bác dochoioto.net gắn remot khoá cửa và camera de. Em sẽ test thêm 1 thời gian nữa rồi báo cáo luôn
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
@ bác ngocbuu: tại sao lại phải sống chung với lũ?? Theo em nhận thấy sử dụng Cielo phải đặc biệt quan tâm đến hệ thống điện: Mas, relay, bù ga, điểm tiếp xúc của chân các cầu chì cần phải được quan tâm đến. Bệnh của Cielo mà em cho là khó thì chỉ là ở cái tật vù ga thôi, còn những vấn đề khác... chuyện nhỏ thôi mà. Cố lên, tìm xem bệnh ở chổ nào tri cho dứt luôn nha bác (phần điện đề trị dứt bệnh là chuyện nhỏ mà)
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
To @ngocbuu:
- Em có hỏi bác thợ điện ô tô thì bảo em hãy sống chung với lũ đi, không sao cả, đèn báo do bị dư hay thiếu mát gì đó em không rõ (nói chung là bị mad). Về điện đóm thì bác không nên chủ quan, phải kiểm tra để biết bị mát tại đâu. Trước khi thay bình thì đèn có sáng bình thường hay thay rồi mới bị? Nếu đèn bị mờ khi mở máy lạnh thì bác kiểm tra tại cái nút AC trước, rồi khoanh vùng từ từ. Bác xài bình 70Ah thì cần phải thay ngay một số dây điện đã quá cũ, chịu tải lớn mới an toàn.

@Sweety: Bác show hàng đi cho bà con lé mắt luôn... Để em chụp vài pô show hàng khoe cùng các bác. :D
@pvht: khi đề không bị ẹo mà nó chập lại khực một cái rồi mới kéo máy nổ... giống như bị hiện tượng hư bạc đề vậy. Cảm giác đề kéo rất nặng. Bạc đạn đề mới thay nên có thể còn pót, khả năng thứ 2 là cái bạc đạn đóng chưa chuẩn hay chổi than tiếp xúc chưa tốt. (em tài lanh tí):D
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
TO bác ngocbuu: Xe chúng ta là xe cũ, nên bịnh giống nhau, nhưng nguyên nhân có thể khác nhau. Riêng cái bệnh bị đề này em nghe cực quen...vì xe em bị y chan thế, phải thay lõi đề khác, giờ đề phà phà, chứ hồi trước cứ bật đề lắm lúc do vị trí đúng thì nó đề ngay, không thì phải giữ tay tí cho nó ầm ừ phát rồi mới đề, nói chung cảm giác nó yếu, cứ nghĩ bình, nhưng đèn đuốc thì ngon lành. Cuối cùng là cái lõi!

To Bác Sweety: Bác cứ đưa xe bác vào đây luôn đi, cũng là Hàn xẻng, cho chung nhà luôn! :D

Bác ADC này nợ dai bà cố luôn, tới giờ chưa thấy xe đâu hết, quê em với bác tính ra gần nhau lắm đấy nhé!