Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Sweety nói:
@pvht: Em cũng hy vọng là bị nhầm. Vì xe em cùng form với concord 2.0 đời 93, khác nhau về nội thất. Đến đời 95 thì nó hơi giống mazda 626. Em quên, bộ CHK zin cũng của 2.0, đã thay CHK 1.6 của mazda, em đang lùng bộ CHK zin của em nó.
Anh em mình cưới vợ già thì không có cái phiền nào giống cái nào! Nhưng qua rồi thì thấy cũng vui, sướng. Nhất là những khi em nó ngoan hiền.
Em hoàn toàn đồng ý với bác! Một hai xị thì còn được, chớ đòi ăn kiểu đó thì .... không bao giờ. Nói thiệt, cưới vợ 2 nếu có hố 10 chai em không tiếc bằng 1 chai đăng kiểm. Có dịp gặp mặt trao đổi về vợ hai hàn xẻng nha bác.

- Nếu cái chế đang dùng đáp ứng về nạp nhiên liệu tốt cho xe, cơ chế bù ga cho máy lạnh, mức tiêu hao nhiêu liệu ổn định thì bác cứ để nguyên mà dùng, đâu nhất thiết phải săn lùng lại đồ zin làm gì, bỡi cũng không chắc chắn được là đồ zin còn ngon hay tốt hơn cái đang dùng, thay vào lại phiền đủ thứ nữa bác ah!
- Bác đừng để bà cả đọc thấy dòng trên nhé, hiểu lầm là hết xe pháo mã :D
- Đúng là chi phí 1 chai thì vô lý quá, cải tiến mà cũng rắc rối không lối ra hoặc lối ra hạn hẹp, chỉ được béo cò, nên em quyết đinh cho garage quen tháo lắp, sẵn cân chỉnh lại luôn, vậy còn tình nghĩa hơn cho 1 chai không không mà chắc chẳng có tình nghĩa gì ráo!
- Em thì có máu mê xe, cafe ca pháo hàn huyên về xe cộ thì có mà cả buổi chưa hết, có dịp cafe bác nhé. Nói thật em khoái tham gia XNL, vì cũng có nhiều xe cũ như mình, nhưng mấy bác í tửu lượng cao làm em ngại quá (nói nhỏ thui mấy bác nghe thấy lại chít em), nên từ lúc đăng ký đến giờ hem dám ló dạng...:D
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
pvht nói:
Sweety nói:
@pvht: Em cũng hy vọng là bị nhầm. Vì xe em cùng form với concord 2.0 đời 93, khác nhau về nội thất. Đến đời 95 thì nó hơi giống mazda 626. Em quên, bộ CHK zin cũng của 2.0, đã thay CHK 1.6 của mazda, em đang lùng bộ CHK zin của em nó.
Anh em mình cưới vợ già thì không có cái phiền nào giống cái nào! Nhưng qua rồi thì thấy cũng vui, sướng. Nhất là những khi em nó ngoan hiền.
Em hoàn toàn đồng ý với bác! Một hai xị thì còn được, chớ đòi ăn kiểu đó thì .... không bao giờ. Nói thiệt, cưới vợ 2 nếu có hố 10 chai em không tiếc bằng 1 chai đăng kiểm. Có dịp gặp mặt trao đổi về vợ hai hàn xẻng nha bác.

- Nếu cái chế đang dùng đáp ứng về nạp nhiên liệu tốt cho xe, cơ chế bù ga cho máy lạnh, mức tiêu hao nhiêu liệu ổn định thì bác cứ để nguyên mà dùng, đâu nhất thiết phải săn lùng lại đồ zin làm gì, bỡi cũng không chắc chắn được là đồ zin còn ngon hay tốt hơn cái đang dùng, thay vào lại phiền đủ thứ nữa bác ah!
- Bác đừng để bà cả đọc thấy dòng trên nhé, hiểu lầm là hết xe pháo mã :D
- Đúng là chi phí 1 chai thì vô lý quá, cải tiến mà cũng rắc rối không lối ra hoặc lối ra hạn hẹp, chỉ được béo cò, nên em quyết đinh cho garage quen tháo lắp, sẵn cân chỉnh lại luôn, vậy còn tình nghĩa hơn cho 1 chai không không mà chắc chẳng có tình nghĩa gì ráo!
- Em thì có máu mê xe, cafe ca pháo hàn huyên về xe cộ thì có mà cả buổi chưa hết, có dịp cafe bác nhé. Nói thật em khoái tham gia XNL, vì cũng có nhiều xe cũ như mình, nhưng mấy bác í tửu lượng cao làm em ngại quá (nói nhỏ thui mấy bác nghe thấy lại chít em), nên từ lúc đăng ký đến giờ hem dám ló dạng...:D

Hehe em cũng dự định cafe với bác lâu rồi mà chưa có dịp (mừng quá, em cũng tửu lượng hổng cao)
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
pvht nói:
- Nếu cái chế đang dùng đáp ứng về nạp nhiên liệu tốt cho xe, cơ chế bù ga cho máy lạnh, mức tiêu hao nhiêu liệu ổn định thì bác cứ để nguyên mà dùng, đâu nhất thiết phải săn lùng lại đồ zin làm gì, bỡi cũng không chắc chắn được là đồ zin còn ngon hay tốt hơn cái đang dùng, thay vào lại phiền đủ thứ nữa bác ah!
- Bác đừng để bà cả đọc thấy dòng trên nhé, hiểu lầm là hết xe pháo mã :D
- Em thì có máu mê xe, cafe ca pháo hàn huyên về xe cộ thì có mà cả buổi chưa hết, có dịp cafe bác nhé. Nói thật em khoái tham gia XNL, vì cũng có nhiều xe cũ như mình, nhưng mấy bác í tửu lượng cao làm em ngại quá (nói nhỏ thui mấy bác nghe thấy lại chít em), nên từ lúc đăng ký đến giờ hem dám ló dạng...:D

- Hiện tại thì tạm ổn, rất lợi xăng. Nhưng khi đi số 1, số 2 thì đoạn ga đầu xe bị rần. Em đang canh lại từ từ.
- Bác bắt giò chổ này làm em cười muốn té ghế. Bà cả nhà em cũng thấy .... cười trừ.
- Em cũng giống bác, tửu lượng kém lắm. Nhưng ọp ẹp nếu thu xếp được em cũng tham gia. Trong XNL ko có ai ép uống nhiều đâu bác, tùy mỗi người thôi. Chủ yếu là vui, trao đổi thông tin về vợ 2. Bác cứ mạnh dạn tham gia nghen! Gu của em cũng là cà phê.
@ngocbuu: Vợ hai của bác sao rồi?
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Sweety nói:
- Hiện tại thì tạm ổn, rất lợi xăng. Nhưng khi đi số 1, số 2 thì đoạn ga đầu xe bị rần. Em đang canh lại từ từ.
- Em cũng giống bác, tửu lượng kém lắm. Nhưng ọp ẹp nếu thu xếp được em cũng tham gia. Trong XNL ko có ai ép uống nhiều đâu bác, tùy mỗi người thôi. Chủ yếu là vui, trao đổi thông tin về vợ 2. Bác cứ mạnh dạn tham gia nghen! Gu của em cũng là cà phê.

Xe bị rần ở ga đầu cũng nhiều nguyên nhân lắm, em liệt kê bác nghe nhé:
- Xe bị bó thắng sau mà hông biết.
- Cao su chân máy hư 1 hay trên một cái.
- Có một máy nổ không tốt ở tua máy thấp.
- Bàn ép mòn không đều
- ...đồ cũ mà, lần mò thôi bác ạh
Việc chưa tham gia XNL được em cũng chỉ nói vui, chứ cũng biết mấy bác ấy không ép, nhưng vì tréo ngoe quá chưa thu xếp được ấy mà! :D
Còn gu cafe thì ngày uống mấy cữ cũng vẫn ngủ tốt, lúc trước hay uống cafe Coooc Mỹ Linh Nguyễn Văn Cừ vào sáng CN, Khang trần Phú ..giờ thì ...
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
@pvht: Bác kê bệnh hay ghê, y như bác sỹ chuyên khoa. Khâm phục, xin học hỏi nhiều ở bác nhé!

Xe bị rần ở ga đầu cũng nhiều nguyên nhân lắm, em liệt kê bác nghe nhé:
- Xe bị bó thắng sau mà hông biết. Giống y chang. Mới sáng hôm qua tại bùng binh hàng xanh nó cứng ngắt, em nghĩ bị bó thắng trước nên định lên ga cao (2000v/p) để lết vô lề. Ai dè mới nhóm chân côn nó ủi vô mông em ỉn trước mặt (có cản sau), may mà bác í không chửi. Em ráng lết về Quang Vũ ... té ra bể bạc đạn trước bên phụ, tổng thiệt hại hết 390k. Hiện tại vẫn còn kêu két két nhỏ thôi, lúc kêu lúc không (dấu hiệu như cũ). Em định mai ra QV kiểm tra bên tài.... thay luôn cho đồng bộ.
- Cao su chân máy hư 1 hay trên một cái. Đã thay mới toàn bộ.
- Có một máy nổ không tốt ở tua máy thấp. Em chưa kiểm tra. Nhưng chắc phải chỉnh lại bù ga máy lạnh (em không biết làm). Không chạy ML thì vòng tua 500v/p, mở ML ở số 2 thì có khi lên 800, có khi 1000v/p, Nhưng đại đa số vẫn ở 500v/p. Còn mở ở số 3 thì luôn là 1500v/p (quá cao).
- Bàn ép mòn không đều. Khả năng này cũng rất cao. Nhưng em sẽ xem xét nó sau cùng.
- ...đồ cũ mà, lần mò thôi bác ạh. Em cũng để ý vợ 2 từng tí một. Đang kiểm tra, chỉnh chọt cho chuẩn. Cái nào làm được thì em tự làm, còn bí thì nhờ các bác ngoài ga-ra vậy.

Em tưởng bác ở Bình Dương! Nếu ở SG thì ọp ẹp cà phê nha bác! Hiện tại em rảnh vào chiều 2-4-6, còn 3-5-7 thì sáng chiều luôn. Số của em: 0983.620.451 (Trung Ân).
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chào các bác
mấy hôm nay em bận quá với lại thỉnh thoảng vào xóm cielo mà không sign in được, té ra là máy bị khóa cookies mà không biết.
vợ 2 em vẫn chưa đi viện được
@pvht: xe có trợ lực tay lái thì đi bánh R13/70/175, còn không trợ lực đi bánh 155
Vợ 2 của em cũng bị tình trạng rắc rối khi đăng kiểm.
Chủ trước đổi sổ đăng kiểm thế nào mà trong sổ ghi bánh R14/70/185 nhưng vợ 2 đang đi R13/70/175, mỗi lần đi đăng kiểm phải năng nỉ để đi mòn 4 bánh rồi đổi theo đúng như trong sổ.
Lần đăng kiểm năm ngoái họ buộc em phải thay lốp theo sổ. Em mang xe đến gara để thay lốp, thợ bảo lốp R14 cao to có thể cạ vè. Em phải chạy vào trạm đăng kiểm để hỏi lại cho chính xác. May quá, lúc nói qua nói lại với mấy bác đăng kiểm thì gặp đ/c Giám đốc trạm bảo cielo phải đi mâm 13. Em hồi hộp xin đi lốp cũ nhưng các bác nhất quyết phán đổi sổ đi lốp R13/65/165. Em phải đi thay 4 lốp nhỏ xíu vào rất buồn cười.
Đi được 2 tuần em lại thay lốp cũ vào. Vừa rồi em đi sang tên rút hồ sơ ra thấy ghi xe đi lốp R13/70/175. Tháng tới chắc em phải cầm theo hồ sơ để đổi sổ lại cho yên tâm.Em thiệt hại cho vụ này cũng hơi nhiều!!!
@sweety: Vợ 2 của bác tắm rửa sạch sẽ quá. Chúng ta cưới vợ 2 già thì phải chăm sóc nhiều hơn thôi. Cái màn hình bác gắn trên gương chiếu hậu sẽ bị mất tác dụng của 1 gương chiếu hậu khi đang mở Tom & Jerry nhỉ. Em thì nghiên cứu 1 em lè ra nuốt vào, tuy hơi thấp nhưng an toàn hơn và nhìn rất là style, em sẽ up hình sau.
@all: Có thể tuần tới em cùng vợ cả vào TP có việc, rất mong được cà phê với các bác.
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
@ngocbuu: Mấy chuyện không đáng mà cứ bị vịn hoài cũng chán. Đúng là lệnh trên không bằng cấp dưới. :(
Còn cái màn hình thì khi mua xe đã có rồi. Khi bé con nhà em nó xem thì em vẫn thấy phía sau đó chớ, nhưng góc nhìn hẹp hơn. Lên SG bác alô cho em.
57.gif
57.gif
57.gif

Vợ 2 em trong sổ đăng kiểm ghi 175-14 cho cả 2 trục. Nhưng bộ lốp đang sử dụng là R14/70/185. Vậy khi đi đăng kiểm có bị phiền toái không các bác?
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
@pvht: Bác hay thật! sau khi ngâm cứu lời tư vấn của bác em quyết định mổ giò vợ 2 chiều nay.
- Đầu tiên là hiện trạng nhìn thấy: Bị tì bố thắng ko nhả hết (thắng tay)
sieuthiNHANH2009062217226ndqwztnmnd75421.jpeg


Đầy bụi
sieuthiNHANH2009062217226othmm2vhzw76465.jpeg

Còn đây là tác giả gây ra tiếng kêu két két khi chạy-cây sắt cạnh ngón tay.
sieuthiNHANH2009062217226yjbhyjzhn269927.jpeg

Phốt chụp bạc đạn sắp tèo
sieuthiNHANH2009062217226otc2odm5y263062.jpeg
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.496
178
tổng thiệt hại: gần 2 giờ và hơn xị mồ hôi.
Cảm nhận: sướng ghê! Lần đầu tiên làm, không khó như em nghĩ trong đầu.
Chạy 1 vòng: ga nhẹ, tiếng máy nhẹ, hết bị rần, hết luôn tiếng kêu két két gây khó chịu bấy lâu.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Sweety nói:
tổng thiệt hại: gần 2 giờ và hơn xị mồ hôi.
Cảm nhận: sướng ghê! Lần đầu tiên làm, không khó như em nghĩ trong đầu.
Chạy 1 vòng: ga nhẹ, tiếng máy nhẹ, hết bị rần, hết luôn tiếng kêu két két gây khó chịu bấy lâu.

Hi bác Sweety: em công nhận bác cũng quậy thiệt :D giống em ghê. Cũng may mắn là bác có chỗ trống để quậy, em thì tại SG chỗ trống thì hem có, nên mỗi lần quậy xe chỉ có về nhà ở Củ Chi mà quậy thôi, nhưng phải quậy làm sao mà còn đường quay về SG. Hiện tại em đang nghiên cứu lại toàn bộ tín hiệu khiển của ECM, xe cũ bị cải biên tè le, do cái motor bước bù gas máy nguội và bù ga lạnh nó bị tèo thế nào mà garage nó chế cái bù gas bằng van, em không khoái lằm nên đang nghiên cứu cho nó về nguyên bản, xem mạch, tháo ECM ra thấy cũng nhiều thứ tương quan, giờ phải đo lại hết!!