Em thấy sân bay Heli ở Vũng tàu từ sáng tới chiều : các máy bay (Heli) họat động hết công suất, để chuyên chở nhân sự các lọai vật tư hành lý nhỏ gọn ra zàn, tàu ... chỉ trừ khi thời tiết quá xấu (gió trên cấp 5) hay các máy bay đang kỳ bảo dưỡng là phi công được tạm nghỉ thui....
G_Coupe_Vien nói:vậy còn thuế nhập khẩu đối với máy bay là bao nhiêu vậy bác?
Không hẳn máy bay nào cũng trên vài chai đâu. Nếu bác chỉ muốn bay giải trí thì mua mấy con Cessna 182 về bay cũng hết sẩy. Một con mới bên đây (US) thì cũng khoảng $200 còn mấy con cũ thì khoảng $60.
Hôm rồi em có bay con Cessna 25 tuổi. Phụ tùng bên trong nó cũ quá, bay hơi ớn ớn. Ông già 70 tuổi làm instructor nữa mới chết chứ.
Mới có 25 tuổi mà chê gì bác
Bác vô coi đám trainer của USAF tuoi trung bình nó là bao nhiêu?
ah, con đó thật tình thì cũng ở hàng 30 rồi. Nhiều người bay mà ít ai chăm sóc nên nó hơi già. Mà bay lúc đó tháng 3 nữa, thời tiết Chicago hôm đó windy và - 5 C nên người run + máy bay run = mặt xanh lè
G_Coupe_Vien nói:ah, con đó thật tình thì cũng ở hàng 30 rồi. Nhiều người bay mà ít ai chăm sóc nên nó hơi già. Mà bay lúc đó tháng 3 nữa, thời tiết Chicago hôm đó windy và - 5 C nên người run + máy bay run = mặt xanh lè
Vô IMC coi chừng bị icing chạy trối chết nhé
thì phục vụ cho dấu khí là businesss, còn phục vụ cho dân chúng, cho các sứ mạng rescue hay quân sự thì đâu có bao nhiêu đâu.. Nhớ thời chiến, nhìn lên trời cả bầy UH1 bay thấy mà mê. chưa kế Chinook. chừ VN có chừng 20 chiếc UH1 khả dụng phi hành củng là ước mơ rồiminhtit nói:cowardsp nói:Nói thật các bác đừng buồn chứ VN mình cái heli fleet chẵng mấy đắc dụng.. khi có hửu sự thì chẳng thấy đâu? có ai liệt kê helo của ta đả tham gia bao nhiêu phi vụ relief / số relief cần rescue? Chừ VN mình mà có mấy chục chiếc UH1D (còn khả năng phi hành) củng là mừng lắm rùi.. Mua mấy chiếc như EC 225 này đâu có giúp ít được bao nhiêu cho công tác vận tải, cứu trợ...
Sao không đắc dụng bác, hiện đội bay Heli của VN đang hơi bị thiếu đấy, mà cái này là dùng để bay cho bên dầu khí mà, hoạt động hết công suất luôn nhá, chứ đâu phải dùng cho vận tải & cứu trợ thông thường đâu. Vận tải & cứu trợ thì dùng KA & MI, chứ không dùng mấy con này
G_Coupe_Vien nói:ah, con đó thật tình thì cũng ở hàng 30 rồi. Nhiều người bay mà ít ai chăm sóc nên nó hơi già. Mà bay lúc đó tháng 3 nữa, thời tiết Chicago hôm đó windy và - 5 C nên người run + máy bay run = mặt xanh lè
Bác học bên ngành này thì chắc quá biết là chỉ có khái niệm máy bay an tòan, bảo trì đầy đủ đúng lịch nên cho dù có 25 tuổi mà có bảo trì nghiêm chỉnh thì củng đâu có sao? Thiếu gì mấy vụ rớt máy bay gần đây tòan là máy bay mới ko.. điển hình là chiếc A 340 của AirFrance ấy trên tuyến Brazil-Pháp.. B2, F15 vẫn rớt đấy thôi.. B52 làm từ 1955 vẫn cứ bay khỏe re.. C47, DC3 làm từ thời 1930 vẫn còn bay.. thậm chí kéo dài thân ra thêm 1 mét, xài Turboprop engine. certified lại bay vô tư..
Bác IMC bị icing rồi đó Vien, bữa nào qua Cali, bác ấy chở cho đi vòng
Last edited by a moderator:
Kleeman nói:ko biết đi ô này có ù ko, chứ đi loại hiện nay thì cứ gọi là, cứ như là trong lồng chụp cộng hưởng từ
có bác, phải đeo Headset
Bi giờ tháng 11 rùi chiếc kế đã tới VN chưa quý vị ?
còn bay được hay triển lãm bảo tàng ?
bay qua nhiều nước cho phi công test tiếng Anh lun
Jet của bầu Đức thì được bay như phản lực Airline.
Còn trực thăng tư nhân khó xin phép hơn vì nó có thể treo lơ lửng bất kỳ đâu (ghi hình do thám, cướp ngục v.v...)
"Xăng máy bay" hùi trước 75 ở SG rất mắc tiền, lúc đó bà già tui, cũng như các phụ nữ SG khác, lâu lâu cũng mua xăng này vài xị xài từ từ để tẩy chất dơ trên trang phục nữ, thường là các loại mút-xơ-lin, xoa (mousseline de soie) = 1 loại vải lụa = soie (Pháp) = silk (Anh).
Lúc đó mình không để ý tính chất, màu, mùi của loại xăng đó
Còn loại dầu máy bay phản lực lúc đó có tin đồn là lấy chiên Chuối Chiên thay dầu ăn - ăn vào bị ... pô-li-dô (poliomyélite = bại liệt trẻ em).
ủa bác chở UH-1 đi đâu đó ?Nissan nói:Thường thì chở Heli cũng dùng tàu biển hay nhanh hơn là máy bay vận tải bác àh,
nhưng các Bác nhà ta muốn trainning phi công hay bay rođa máy hay sao ấy,
chứ bay như thế e nghĩ quá mạo hiểm & nhiều nguy hiểm lắm...
"đã bay qua 12 nước, dừng tại 14 trạm và mất 14 ngày để về đến Vũng Tàu"
lỡ bay qua không phận Iraq mà làm tý nhầm thì...tèo
Ps. tàu bên em có lần chở 1 chiếc nè....nhưng giao hàng hơi lâu tý :
còn bay được hay triển lãm bảo tàng ?
bay qua nhiều nước cho phi công test tiếng Anh lun
Jet của bầu Đức thì được bay như phản lực Airline.
Còn trực thăng tư nhân khó xin phép hơn vì nó có thể treo lơ lửng bất kỳ đâu (ghi hình do thám, cướp ngục v.v...)
"Xăng máy bay" hùi trước 75 ở SG rất mắc tiền, lúc đó bà già tui, cũng như các phụ nữ SG khác, lâu lâu cũng mua xăng này vài xị xài từ từ để tẩy chất dơ trên trang phục nữ, thường là các loại mút-xơ-lin, xoa (mousseline de soie) = 1 loại vải lụa = soie (Pháp) = silk (Anh).
Lúc đó mình không để ý tính chất, màu, mùi của loại xăng đó
Còn loại dầu máy bay phản lực lúc đó có tin đồn là lấy chiên Chuối Chiên thay dầu ăn - ăn vào bị ... pô-li-dô (poliomyélite = bại liệt trẻ em).