Hạng B2
20/6/07
286
1.578
93
Một bài viết trên VOV.vn, trích cho bác chủ xem nhé
Luôn sử dụng chế độ tuần hoàn:


[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
cabin2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nếu như muốn nội thất luôn đạt nhiệt độ lý tưởng, bạn cần phải chặn khí nóng từ ngoài vào. Khi khoang lái đã bắt đầu mát, hãy bật chế độ tuần hoàn. Chế độ này đồng nghĩa với việc điều hoà sẽ ngừng hút không khí nóng từ bên ngoài và tuần hoàn liên tục không khí trong cabin để làm mát.


Do không khí trong cabin đã được làm mát sẵn, điều hoà sẽ làm việc bớt vất vả hơn so với việc liên tục làm mát không khí nóng từ ngoài xe.

Em không nghĩ thế này là tốt.
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
Đọc bài của bác @HMG có chỗ này về kỹ thuật e ko hiểu lắm mong các bác khai sáng giúp em:

Ở dàn nóng, khí ga điều hoà bị hút bởi máy nén sử dụng năng lượng từ động cơ (lốc điều hòa) với áp suất cao. Tiếng ro ro phát ra từ dưới nắp ca-pô của xe khi bạn bật điều hoà phát ra từ chính máy nén này. Với [BCOLOR=#ffff00]nhiệt độ bốc hơi cao[/BCOLOR] (gas 134A của điều hòa ô tô là loại môi chất có [BCOLOR=#0000ff]nhiệt độ sôi -26 độ C[/BCOLOR]), môi chất lạnh được bơm đến bộ ngưng tụ. Tại đây, môi chất ở thể hơi với nhiệt độ cao gặp quạt gió thổi mát giàn nóng sẽ bị giải nhiệt và ngưng tụ thành thể lỏng dưới áp suất cao và nhiệt độ thấp. Môi chất lạnh dạng thể lỏng tiếp tục được lưu thông đến bình lọc hay bộ hút ẩm. Tại đây, môi chất lạnh được lọc hết hơi ẩm và tạp chất và trở nên sạch hơn, trước khi đi qua dàn lạnh.

2 cái trên có phải là 1 ko các bác?
 
DSG confirmed
Hạng C
13/11/13
709
571
93
vụ này chưa hề nghĩ đến ... xe em chạy 5 năm chưa hề vệ sinh dàn lạnh cả :(
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.136
113
Q3
Hồi trước em học lái ông thầy cũng kêu tắt AC trước rồi mới tắt máy. Ngoài lý do làm cho dàn lạnh khô ráo thì còn một lý do nữa. Đó là lần sau khởi động lại máy, mô tơ đề không kéo thêm block lạnh như vậy việc khởi động máy sẽ nhẹ nhàng hơn. Điều này cảm nhận rất rõ ở các xe đời cũ. Có xe nếu không tắt AC máy chỉ nhựa thôi chứ không nổ nỗi luôn.

chắc xe cũ lắm mới vậy chứ 199x trở đi đều có relay ngắt , còn AC đề như thường , block AC quay tự do nhưng cái lyhop từ của block nó chưa có điện để hít vào kéo piston
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
" Khởi động điều hoà ở mức thấp:

[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
21%20Superb%20Dual%20Zone%20AC.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
" Bạn cảm thấy mệt mỏi nếu như có ai đó đánh thức vào lúc nửa đêm đúng không? Điều hoà của xe bạn cũng như vậy! Tuổi thọ của nó sẽ giảm đi nếu như bạn bắt nó hoạt động hết công suất ngay khi bật lên. Trên một số dòng xe với có điều hoà tự động, điều hoà sẽ bắt đầu hoạt động ở mức thấp, trước khi tăng dần tốc độ. Nếu xe bạn không có điều hoà tự động, hãy đặt điều hoà ở chế độ "Low", hoặc để mức nhiệt độ cao khi khởi động."


Em e rằng không đúng, trừ khi điều hòa xe ở dạng inverter như máy lạnh gia đình đời mới , các máy lạnh non-inverter cứ bật là chạy một công suất đã định, còn Low hay High, 1-2-3-4-5 chỉ là tốc độ cái quạt gió ..., hoặc chỉnh cửa lấy gió nóng để cân bằng nhiệt theo ý muốn.
Em cũng không rõ máy lạnh xe hơi dạng Inverter đã có trên dòng xe nào chưa ? chỉ biết trong gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, nếu có Inverter thì giá cao gấp đôi .
 
Hạng B2
9/11/13
281
155
43
Mình luôn tắt máy lạnh và để quạt tuần hoàn khoảng 1km trước khi đậu xe và vào nhà xe để tận dụng hết hơi lạnh trong xe và khi đậu xe lại ko có 1 vũng nước ở dưới xe
 
Hạng F
22/7/13
9.234
43.167
113
" Khởi động điều hoà ở mức thấp:

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
" Bạn cảm thấy mệt mỏi nếu như có ai đó đánh thức vào lúc nửa đêm đúng không? Điều hoà của xe bạn cũng như vậy! Tuổi thọ của nó sẽ giảm đi nếu như bạn bắt nó hoạt động hết công suất ngay khi bật lên. Trên một số dòng xe với có điều hoà tự động, điều hoà sẽ bắt đầu hoạt động ở mức thấp, trước khi tăng dần tốc độ. Nếu xe bạn không có điều hoà tự động, hãy đặt điều hoà ở chế độ "Low", hoặc để mức nhiệt độ cao khi khởi động."


Em e rằng không đúng, trừ khi điều hòa xe ở dạng inverter như máy lạnh gia đình đời mới , các máy lạnh non-inverter cứ bật là chạy một công suất đã định, còn Low hay High, 1-2-3-4-5 chỉ là tốc độ cái quạt gió ..., hoặc chỉnh cửa lấy gió nóng để cân bằng nhiệt theo ý muốn.
Em cũng không rõ máy lạnh xe hơi dạng Inverter đã có trên dòng xe nào chưa ? chỉ biết trong gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, nếu có Inverter thì giá cao gấp đôi .
Cái này đúng mà, nếu bác để xe phơi nắng 1/2 ngày thôi lên xe phải mở từ thấp đến cao mới hiệu quả, không thì hệ thống bị quá tải dẫn đến hao xăng mà tình hình là nhiệt độ trong khoang lái không được cải thiện!
Còn vụ trước khi tắt máy thì bản thân em có thói quen là về gần nhà tắt hẳn máy lạnh luôn chứ không tắt A/C.
Bạn em chuyên làm block lạnh nè, nó cũng hướng dẫn như vại, còn 1 mẹo nữa như bác nào nói đã sử dụng 5 năm chưa vệ sinh hay thay lọc là: mở máy lạnh được 3-5' rồi kê mắt gần hộc lạnh nhìn vào khoảng 5s thôi nếu mắt thấy rát hoặc cộm là bạn nên đi vệ sinh dàn lạnh là vừa nhé!
 
Hạng B2
10/10/12
253
108
43
Thông tin tốt cho mọi người. Lúc trước em chỉ tắc ac rồi tắt máy liền luôn. Bây giờ thì phải để máy nổ thôi. hehe