Đi hằng ngày, cả 2&4 bánh gần 20 năm chưa ăn cây đinh nào. Còn vê kẹt xe thì chỉ buổi sáng sớm và chiều muộn, ngoài giờ đó chỉ đông xe thôi.
Trường Chinh nhỏ xíu mà giao lộ quá nhiều. Mặc dù giờ cao điểm, có CSGT điều tiết, nhưng lưu lượng xe đông quá nên kẹt thôi. Nếu tính luôn CMT8 thì đi suốt con đường này giờ cao điển thì quả là cực hình
Phai nói thật sống trên đời vài chục năm chưa có con con đường nào kẹt từ năm này qua năm khác, ngày này qua ngày khác như Trường Chinh, đứa cháu em ở Bình Dương lên chơi buổi tối chạy qua đường đó, vừa rộng vừa thoáng, nó khen "đường SG thoáng ghê chú" ừ thoáng lắm, em kể cho nó nghe về 1 huyền thoại
Đường Trường Chinh nối liền Tân Bình – Tân Phú – Quận 12, là trục giao thông quan trọng nhất nhì của thành phố, và hợp cùng với Cộng Hòa và Tân Kỳ Tân Qúy, trở thành thế tam lộ phân tranh, ganh đua nhau từng cái nhíu mày, từng câu chửi một trong đề cử cho danh hiệu “Con đường tạo nghiệp” ở Bắc Sài Gòn.
Điểm dễ thấy đầu tiên ở Trường Chinh, cũng là điểm nổi bật của Tân Phú – Tân Bình, đó là kẹt xe. Kẹt sáng, kẹt chiều, kẹt ở đường lộ, kẹt luôn ở chân cầu Tham Lương hay trước khu công nghiệp Tân Bình. Nam Cao chỉ tạo ra một Chí Phèo về mặt văn học, nhưng 6h tối đường Trường Chinh là nơi khai sinh ra hàng vạn Chí Phèo về mặt thực tế. “Đã từng muốn chinh phục cả thế giới, nhưng khi quay đầu lại, từng mét từng mét một đều là xe”
Đặc điểm còn lại ở đường Trường Chinh thì còn tùy vào độ tạo nghiệp của bạn, đó là nạn đinh tặc ngày xưa, nhất là khu vực đi qua quận 12, từ cầu Tham Lương đến vòng xoay An Sương. Ngày nay thì đường này chủ yếu là đá sỏi, ít đinh hơn nhưng trong một ngày bình thường như mọi ngày, lớ ngớ đi qua đây, đảm bảo xe bạn vẫn cán đinh không trượt cây nào.
Quả thật qua đường ở Trường Chinh phải cần có 1 tấm lòng can đảm và cực kì kiên trì.. thứ 2 là phải có 1 bộ não tỉnh táo và thật sự nhạy bén.. chớp thời cơ mà qua. Sai 1 giây cả đoàn xe kéo tới..
View attachment 2391521
Bây giờ đỡ rồi đó bác.
Cách nay 20 năm, đường Trường Chinh đoạn từ ngã 4 An Sương - mũi tàu Cộng Hòa kẹt (đúng nghĩa) xe từ 6h30 sáng tới 10h30 trưa luôn.
Theo em hiện nay đường Chinh đoạn An Sương - Cộng Hòa chạy sướng. Đường nội thị thì phải chấp nhận có lúc đông xe.
Chỉnh sửa cuối:
Trường Chinh vào, Cộng Hòa ra.
Thành đường 1 chiều hết chắc đỡ kẹt.
Mà Trường Chinh, Cmt8 sao không nhân cơ hội giải tỏa luôn 2 bên rộng ra . Đi mấy chổ giải tỏa làm ga thấy thoáng ghê.
Thành đường 1 chiều hết chắc đỡ kẹt.
Mà Trường Chinh, Cmt8 sao không nhân cơ hội giải tỏa luôn 2 bên rộng ra . Đi mấy chổ giải tỏa làm ga thấy thoáng ghê.
Tiền đâu mà giả toả nổi bác, ông chú nói giá đền bù ở Tân Bình đã là 175tr/m2. Còn Q10, Q3,Q1 chắc còn cao hơn. Bác nhẩm thử hết nhiêu xiền. Chỉ mong mấy ảnh giải toả và làm trước cái đoạn từ mũi tàu Cộng Hoà đến Bà Quẹo pà mừng lắm rồi( dự án khởi động 2 năm mà chư thấy nhúc nhích gì) Dự án đó bao gồm mở rộng Tân Kỳ Tân Quý đến Lê Trọng Tấn. Như thế cũng giải quyết được khá khá tình trạng kẹt xe.Trường Chinh vào, Cộng Hòa ra.
Thành đường 1 chiều hết chắc đỡ kẹt.
Mà Trường Chinh, Cmt8 sao không nhân cơ hội giải tỏa luôn 2 bên rộng ra . Đi mấy chổ giải tỏa làm ga thấy thoáng ghê.
Hà Nội cũng có con đường Trường Chinh, cũng từng là con đường tạo nghiệp như ở Sài Gòn. Con đường huyết mạnh, giá đất ở trên mây...
Nhưng nhờ mấy ảnh SG hào phóng nên mấy năm qua con đường Trường Chinh ở HN đã được mở rộng gấp 6 lần, 6 lần chưa xài hết tiền của mấy anh địa chủ SG, nên làm thêm 1 con đường trên cao, đi cho nó mát.
Haaaaa
Nhưng nhờ mấy ảnh SG hào phóng nên mấy năm qua con đường Trường Chinh ở HN đã được mở rộng gấp 6 lần, 6 lần chưa xài hết tiền của mấy anh địa chủ SG, nên làm thêm 1 con đường trên cao, đi cho nó mát.
Haaaaa
Bằng dăm ba bưc tưong nghìn tỷ thôi, đừng nói k có tiền gp mặt bằng.Tiền đâu mà giả toả nổi bác, ông chú nói giá đền bù ở Tân Bình đã là 175tr/m2. Còn Q10, Q3,Q1 chắc còn cao hơn. Bác nhẩm thử hết nhiêu xiền. Chỉ mong mấy ảnh giải toả và làm trước cái đoạn từ mũi tàu Cộng Hoà đến Bà Quẹo pà mừng lắm rồi( dự án khởi động 2 năm mà chư thấy nhúc nhích gì) Dự án đó bao gồm mở rộng Tân Kỳ Tân Quý đến Lê Trọng Tấn. Như thế cũng giải quyết được khá khá tình trạng kẹt xe.