Mấy bác ngoài đó thiệt sự đ*o bao giờ chịu nhìn nhận Đông Nam bộ gồng gánh tô thuế cho Đồng Bằng Sông Hồng có đủ xăng mà cất cánh đâu bác! Không chỉ ĐB sông Hồng mà hạ tầng còn được đầu tư lên tận Đông Bắc, Tây Bắc. Dù thực tế là số tiền đóng ngân sách của một mình SG nhiều hơn cả HN, HP, Bắc Ninh cộng lại. Chưa tính các tỉnh Đông Nam bộ khác. Còn dự án hạ tầng thì cứ chờ ngoài đó thừa mứa đi đã, rồi hảy nghĩ tới chuyện làm trong này ...Nhảm cái gì hả anh? Không có Vin thì có thằng khác, thiếu gì DN đủ tiềm lực, đầy thằng muốn vào nhưng miếng bánh đã được chia phần. Muốn làm đc Quan trọng là cơ chế.
Bao nhiêu quan chức Sài Gòn làm dự án BT vào tù, mất chức? Dự án BT, đất đai ở HN cũng sai phạm đầy, có anh nào bị làm sao đâu?
Sài Gòn đã nộp thuế lắm rồi, còn treo luôn dự án BT. Đấy không phải là chặn đường sống của ng ta ko? (Điển hình là dự án BT ngăn mặn trên sông Sài gòn của Trung Nam).
Hà Nội nộp thuế ít, lại lắm dự án BT (cái này là nộp thuế chẳng đáng bao nhiêu để nộp về),
Tiền chỉ có vậy, thu SG nhiều thì HN ít, vậy thôi.
Về trục giao thông Bắc-Nam thành phố, em thấy đáng lẽ cái dự án metro đầu tiên của thành phố phải là metro số 2 (bến thành - tham lương) mới phải. Vì trục đông-tây có nhiều đường lớn rồi. Giờ chỉ cần hoàn thiện đường vành đai để xe hàng khỏi đi qua trung tâm. Chứ làm metro trục này sớm nhất thì cũng chả giải quyết được gì to tát ...
Chỉnh sửa cuối: