Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.386
113
www.phindeli.com
Thế giờ anh oánh giá đứa lính nào của anh làm việc hiệu quả nhất?
Ví dụ như còm này của Opla thể hiện độ yếu về tư duy.

Lính của anh kia có vài ba người thì đứa nào làm hiệu quả nhất không chứng minh được điều gì hết cả.
 
  • Like
Reactions: pamken
Hạng B2
19/6/15
356
30.202
103
theo cách nhìn non trẻ của mình... Lý thuyết sai là sai hết; Lý thuyết đúng, thực hành sai thì cũng sai nhưng sửa được.
Thực tế muốn thành công thì lý thuyết đúng + thực hành đúng
Đúng mà!

Chỉ ngại lý thuyết suông hoặc thực hành ko đến nơi đến chốn thôi.
 
  • Like
Reactions: pamken
Hạng B2
19/6/15
356
30.202
103
Ví dụ như còm này của Opla thể hiện độ yếu về tư duy.

Lính của anh kia có vài ba người thì đứa nào làm hiệu quả nhất không chứng minh được điều gì hết cả.
Ơ, em có định chứng minh cái gì và đã kết luận cái gì từ sample đó đâu mà anh quy chụp vội thế? :D
 
Hạng C
1/3/07
741
8.105
93
Con mình nó đậu vào Khoa CNTT trường ĐHKHTN, lớp KS tài năng hay tiên tiến gì đó, đã tập trung và tham quan trường vài hôm, nhưng sau đó nó gặp mình xin cho học tại RMIT (mà nó đang có dịp học vài tuần trong khi chờ ĐHKHTN khai giảng), mình có dịp vào trường RMIT tham quan, cơ sở vật chất vượt trội thì không nói, nhưng cái cách đối xử của nhà trường với SV thì chắc không có trường ĐH công lập nào ở VN sánh được.
Khi đi tham quan trường, mình có rũ thêm thằng con trai lớn đang học ĐHYK PNT cùng một số bạn của nó đang là SV năm cuối của ĐHKHTN, ĐHBK... chúng nó cho lời khuyên thế này: nếu gia đình có đủ điều kiện thì hãy cho em nó học RMIT.

Bạn @Sumo_tintin chính xác quá! Công tác sinh viên của các trường Việt không thể so sánh với các trường Tây được!
BK cố gắng theo đuổi vụ này nhưng thật khó! Bọn mình xây dựng một hệ thống lấy ý kiến sinh viên về đủ mọi lãnh vực từ những năm hai ngàn lẻ ... hồi đó. Nhưng thật tình mà nói gặp rất nhiều vấn đề làm cho không đạt hiệu quả mong muốn.
Ví dụ: Lấy ý kiến sinh viên về công tác giảng dạy của thầy. Bố trí online để nêu cao lời hứa khuyết danh --> không thèm làm! --> khuyến khích làm survey bằng một số hình thức thưởng điểm hạnh kiểm, cho phép truy cập xem điểm sớm, thưởng cho tập thể lớp, ... --> làm đại, đánh búa xua làm dữ liệu thu về là rác, không dùng được. Mình đã phải làm các buổi tiếp xúc sinh viên chung hoặc riêng từng em vài trường hợp thì hiểu được là toàn bộ phần giáo dục phổ thông của chúng ta không ủng hộ tính phản biện nghiêm túc, có trách nhiệm của học sinh. Các cháu với đủ lý do: sợ thầy cô "trả thù" bằng ra đề khó, nói mà đâu thấy thay đổi gì đâu, con không quan tâm, vân vân và mây mây!
Có thể nói là sinh viên Việt của mình trong hệ thống trường công, chưa nhận thức được quyền được học tập một cách nghiêm túc của mình nên khó tạo môi trường giống Tây cho các cháu được. Dĩ nhiên là bọn mình chưa chịu thua đâu! Vẫn còn cố gắng nói tục tiếp, í quên, nói tiếp tục!
Chuyện vui mà nghe muốn mếu hầu các bạn: khi sinh viên lâm vào tình trạng warning lần 3, sắp bị buộc thôi học, mình thường gặp trao đổi với các em. Question: Vì sao em chán học? - A: Con học trúng ngành tào lao, con không thích! - Q: Trước khi chọn ngành, em có đi tham dự các buổi hướng nghiệp hoặc đọc báo hoặc tham vấn, bla bla... - A: con đâu có cần, bị vì con thi vào ngành này do má con thích, ba con khoái, ông hàng xóm đề lô, ...!!! --> Các cháu nói chung là gà công nghiệp quá và chúng ta đã nặn hình lứa con gà này quá lậm, phải tích cực điều chỉnh và kiên trì thì mới, may ra, có thể thay đổi được chút gì đó theo hướng tốt hơn!
Hic hic hic!
 
Hạng B2
27/5/10
256
2.309
93
Từ trường chuyên cho tới đại học, vẫn là công thức muôn thủa: đầu vào tốt thì đầu ra tốt. Thực sự một môi trường giáo dục có thể thay đổi được con người, ví dụ từ bánh bèo vô dụng trở thành một người trưởng thành, cần những yếu tố gì?
  • kỷ luật, áp lực
  • nguồn lực, tài nguyên
  • influencer
..
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.202
103
Hihi

Em thuộc loại người đã có kết luận sẵn (định kiến), và tìm mọi chi tiết để ủng hộ cho định kiến đó.
Anh tưởng vậy thoai. Vì anh đã có định kiến sẵn trong đầu về em như thế. Hê hê :D

Nói chứ, dân chứng mà kết luận hiện tượng trên một sample có mà toi cơm. Em đang ủ mưu làm một cái databases để bán giống anh Su chập :D
 
Hạng B2
27/5/10
256
2.309
93
Từ trường chuyên cho tới đại học, vẫn là công thức muôn thủa: đầu vào tốt thì đầu ra tốt. Thực sự một môi trường giáo dục có thể thay đổi được con người, ví dụ từ bánh bèo vô dụng trở thành một người trưởng thành, cần những yếu tố gì?
  • kỷ luật, áp lực
  • nguồn lực, tài nguyên
  • influencer
..
đầu ra BK, KHTN giỏi vì đầu vào giỏi, còn những yếu tố trên, mình sure là cuốc tế tốt hơn, đặc biệt những trường đỉnh, người ta vào chỉ để được gặp, học, cộng tác với những influencer thực sự
 
Hạng D
16/5/17
1.802
2.920
113
Muốn con học trường top thế giới thì đầu tiên phải top ở VN :)... minh chứng thì bao la và các bác các anh các chị cũng không nên đi ngược lịch sử vì đi không nổi đâu. Miền Nam về engineering, science thì ĐHQG là top roài (cứ nhìn vào profile giảng viên là thấy)... trường dân lập nước ngoài, quốc tế thì không nên đưa vô so sánh vì họ theo hệ ứng dụng...
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988