Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
sorry lúc nãy chưa xem clip, chỉ xem hình thôi.
Có phải xe HTV chạy cùng đường với xe đỏ ko? xe đỏ dừng lại nhường xe trong vòng xuyết (xe camera) là đúng, còn xe HTV chạy như vậy hoàn toàn sai
Nói lại cho rõ, bác xem lại nha:
Xe đỏ đã đi chậm nhường đường cho xe ra VX, xe HTV chưa tới VX.
Trường hợp này ai sai ai đúng???

Vào VX xe HTV không giảm tốc vượt xe ra VX.
Trường hợp này ai sai ai đúng???

Thế bác ạ
 
  • Like
Reactions: Braveman
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Phải công nhận là bây giờ lưu thông qua vòng xoay thật phức tạp, thật khó.
Mạnh ai nấy chạy, chạy tán loạn miễn sao qua được VX thôi.
Ko hề có chuyện nhường xe bên trái hay xe bên trong VX nữa.

Xe buýt là xe chạy láo nhất, mất dạy nhất trong các loại xe khi vào VX. Nó ko vào trong VX nữa mà bọc từ ngoài rìa phải, bọc, chặn hết các xe trong VX để đi tới hướng ra.
Xe 2b là tội nhất, chịu nhiều nguy cơ tai nạn nhất, hít khói bụi nhiều nhất khi vào VX.
 
Hạng B2
1/3/07
118
285
63
otosaigon.com
Như tiêu đề, e đang thắc mắc giả sử Vios húc xe màu xanh thì bên nào sai các bác nhỉ??? Theo hướng xe trắng đi thì trước khi đến vòng xoay không có biển báo hiệu đi theo vòng xuyến nhé các bác.

xứ ta xài luật rừng nên muốn ai sai thì thằng đó sai
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nhìn vào mô hình này, cách đi hợp lý là xe muốn vào vx phải thắng dừng chờ trước vạch, nhường cho các xe trong vx thoát ra bên phải mới chạy.
Các xe rẽ phải thì ko cần.
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.444
113
Nhìn vào mô hình này, cách đi hợp lý là xe muốn vào vx phải thắng dừng chờ trước vạch, nhường cho các xe trong vx thoát ra bên phải mới chạy.
Các xe rẽ phải thì ko cần.
chuẩn bác, đây là ý nghĩa của cái câu "nhường xe từ bên trái", chứ ko phải 2 xe cùng trong vòng xoay thì xe bên phải phải nhường cho xe bên trái
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
1/6/15
5.526
29.169
113
Nhìn vào mô hình này, cách đi hợp lý là xe muốn vào vx phải thắng dừng chờ trước vạch, nhường cho các xe trong vx thoát ra bên phải mới chạy.
Các xe rẽ phải thì ko cần.
Đúng vậy anh, trong điều kiện giao thông lý tưởng là như vậy, không chỉ vòng xoay mà đường không ưu tiên gặp đường ưu tiên cũng vậy, cũng phải ngừng lại ngó trước ngó sau rồi mới đi.
Cho nên mới thấy cái vòng xoay nó không còn phù hợp với giao thông ngày nay.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
16/7/15
6.356
26.928
113
trong hình là mô hình lý tưởng; số làn bằng số ngã thoát ra;
số làn ít hoặc vòng xuyến nhỏ hơn, nếu không nhường xe bên trái (cả 2, n.. xe cùng trong vòng xuyến) thì xe bên trái (bên trong, gần tâm vòng xuyến hơn) chắc tới tết công gô may ra mới thoát ra được :D
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.444
113
trong hình là mô hình lý tưởng; số làn bằng số ngã thoát ra;
số làn ít hoặc vòng xuyến nhỏ hơn, nếu không nhường xe bên trái (cả 2, n.. xe cùng trong vòng xuyến) thì xe bên trái (bên trong, gần tâm vòng xuyến hơn) chắc tới tết công gô may ra mới thoát ra được :D
Multi lane thì phải chủ động chọn lane trước khi vào vòng xuyến anh
roundabout_navigating_rt_turn_new_TEXT510px7.gif

roundabout_navigating_lf_turn_new_TEXT510px7.gif

roundabout_navigating_straight_new_TEXT510px7.gif

roundabout_navigating_u_turn_new_TEXT510px7.gif

còn không thì phải signal tìm cách thoát ra khỏi vòng xuyến thậm chí phải chạy thêm 1 vòng, nhưng thông thường lái xe ở nước ngoài người ta thấy mình signal là nhường ngay (phép tắc lịch sự chứ ko phải nghia vụ)
 
  • Like
Reactions: nta139 and bacai