Hạng B1
13/6/10
70
47
18
Xe tập lái vẫn được chạy ra đường mà bác, nhưng người tập phải có thẻ tập lái và giáo viên cũng phải có thẻ dạy lái.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
turau nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Nếu em nhớ k nhầm thì theo luật là xe tập lái đâu có được lưu thông trên đường???

Bác nhầm rồi, xe tập lái vẫn được chạy trên đường GTCC nhưng phải đúng qui định theo Thông tư số 07/2009/TT- BGTVT ngày 19/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GTVT Quy định về đào tạo, sát hạch và cấp GPLX cơ giới đường bộ, có hiệu lực thi hành từ ngày 3/8/2009.
Về xe ô tô tập lái quy định cụ thể như sau, góp phần bảo đảm ATGT khi xe tập lái tham gia giao thông:
....

3. Phải có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông có giới đường bộ.

4. Có hệ thống phanh phụ bố trí bên ghế ngồi của giáo viên dạy thực hành lái xe; có kết cấu chắc chắn thuận tiện an toàn, bảo đảm hiệu quả phanh trong quá trình sử dụng và phải được ghi vào sổ chứng nhận, kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ.
5. Thùng xe phải có mui che mưa, nắng và ghế ngồi phải chắc chắn cho người học.

6. Hai bên cánh cửa hoặc hai bên thành xe, kể cả xe hợp đồng, phải kẻ tên cơ sở đào tạo lái xe, cơ quan quản lý trực tiếp và số điện thoại liên lạc, theo mẫu quy định.

7. Ô tô phải có 2 biển “Xe tập lái” theo mẫu quy định lắp cố định ở trước và sau xe. Biển này phải làm bằng kim loại nền xanh, chữ màu trắng; biển phía trước lắp trên thanh cản trước bên trái; biển phía sau lắp ở vị trí giữa thành sau xe (không trùng với vị trí lắp biển số đăng ký xe) và không được dán lên kính sau xe.

Phải có giấy phép xe tập lái do Cục Đường bộ VN (nay là Tổng cục ĐBVN) hoặc Sở GTVT cấp (khi xe có đầy đủ điều kiện theo quy định trên) và có thời hạn tương ứng với thời gian được phép lưu hành của xe tập lái.

Thanks pác đã nhắc em. Vậy là từ giờ ra đường phải tránh xa mấy ông kẹ này mới được. Nguy hiểm wá.
 
Hạng B2
26/10/09
245
311
63
Em nghĩ xe tập lái vô tội ạ. Người ta đang tập lái ,thì việc run và thắng thật mạnh và gấp khi phát hiện chướng ngại vật là bình thường (thật sự thì côn xe tập lái sao nó cứng kinh khủng, chân học viên thì chưa quen, chết máy bất chợt cũng là trường hợp dễ hiểu).

Các xe sau không quan sát và giữ khoảng cách nên mới bị tai nạn. (lỗi nhiều nhất ở xe thứ 2: đã biết xe tập lái thì nên giữ khoảng cách an toàn tuyệt đối - ham hố bám đít nó chi). Vụ này mấy bác bảo hiểm có việc làm rồi nè.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Mời các bác xem : Bộ GTVT ban hành Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ tại đây

- Đường này có biển báo qui định khoảng cách tối thiểu giữa các xe không ? Nếu có thì các xe chạy sau lỗi.
- Xe tập lái có được cấp giấy phép chạy theo tuyến này không ? nếu không thì bị xử theo lỗi chạy không đúng tuyến gây ra TNGT, tình trạng đăng kiểm ra sao?


Nói chung người tập lái nào cũng gặp trường hợp này, do xe yếu, cũ, kỹ năng lái xe yếu, không làm chủ được ga, số nên hay bị chết máy đột ngột, đặc biệt là lúc đề pa, lên dốc, xuống dôc, ...trong khi người hướng dẫn thì lơ là kèm cặp nên hay gây ra sự cố với xe khác trên đường. Mình thì cứ thấy xe mang biển tập lái thì bao giờ cũng tránh xa, hoặc cảnh giác cao độ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/08
234
1
20
Hồi em học lái mà đòi ra đường là mí thầy ko cho vì có luật cấm xe tập lái lưu thông trên đường trừ khi tài có bằng rồi mà muốn nâng cao tay lái lụa.

Còn giờ thì hổng bít :D
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Nhưng ai đền ai ạ, cả 1 dây chuyền , hay bảo hiểm làm tất .
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
kutitimxe nói:
Hồi em học lái mà đòi ra đường là mí thầy ko cho vì có luật cấm xe tập lái lưu thông trên đường trừ khi tài có bằng rồi mà muốn nâng cao tay lái lụa.

Còn giờ thì hổng bít :D

Bác bị mấy thầy đó xí gạt rồi ! Họ nói vậy để đỡ mệt và căng thẳng khi cùng học trò ra phố ! Ngoài ra còn một lý do là rất rất nhiều xe dùng để tập lái không được đăng kiểm đúng hạn (đã hết hạn đăng kiểm), không đảm bảo kỹ thuật, nên mấy ông thầy hay chơi trò viện cớ như vậy !

Hồi bà xã em đi học lái cũng bị xí gạt kiểu đó, về kể em như vậy, em tức quá lên cự thì ông thầy đó thú thiệt là xe chưa tái đăng kiểm, chưa dán tem mới, chạy ra ngoài là bị lụm !
@XaGan: Bảng báo quy định cự ly, khoảng cách an toàn chỉ có ở những khu vực đường hẹp, cầu yếu thôi bác ơi. Còn trên các tuyến đường bình thường là mặc định theo tốc độ. Cứ hể không giữ đủ khoảng cách an toàn tương ứng ở tốc độ nào đó, khi gặp tình huống xe trước thắng gấp mà tông đít người ta là xe sau lỗi. Thế thôi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
aaw nói:
Nhưng ai đền ai ạ, cả 1 dây chuyền , hay bảo hiểm làm tất .

Theo thứ tự cứ xe sau đền xe trước, xe nào có mua bảo hiểm 2 chiều thì khoẻ, xe nào không mua bảo hiểm thì tự móc tiền túi ra đền. Thế thôi.
 
Hạng C
31/8/09
746
227
43
Saigon
chuyện này cũng tại các bác tài cứ hay đu đít nhau. khi bình thường thì không sao nhưng lỡ có tai nạn là ăn cùng hết. mấy bác chạy nên tỉnh táo và cho khoản cách phía trước rộng rãi một tí để có gì mình còn có thời gian tránh hoặc thắng.

chuyện này cũng xảy ra trên đường quốc lộ, em ghét mấy xe nào muốn qua mặt nhưng cứ đợi tới ngay đít em rồi mới bắt đầu qua mặt. thường nếu có ai xin qua và an toàn là em nhường liền rồi cứ từ từ mà qua. mấy ông cứ bu đít rồi lỡ có ai đó băng ngang đường thì làm sao mà tránh kịp.