Phí đường bộ này đánh vào lốp xe là hợp lý nhất, cứ thế mà thu. Đi nhiều thì nộp nhiều, đi ít nộp ít.
Thôi anh đừng thông manh mịe mới thay cái lốp gần 5 củ đi được 3 ngày. Xách ra đi tiêm bị cây đinh xiên xéo hỏng mẹ luôn.Phí đường bộ này đánh vào lốp xe là hợp lý nhất, cứ thế mà thu. Đi nhiều thì nộp nhiều, đi ít nộp ít.
chưa nói nhà khu vực đường xấu mau hỏng hơn...
vừa like ông trên, xuống thấy vầy nên quay lên unlike và like còm này, rắc rối quáThôi anh đừng thông manh mịe mới thay cái lốp gần 5 củ đi được 3 ngày. Xách ra đi tiêm bị cây đinh xiên xéo hỏng mẹ luôn.
chưa nói nhà khu vực đường xấu mau hỏng hơn...
Đi ít cũng bằng đi nhiều. Phí này đổi tên thành thuế sở hữu phương tiện cơ giớ đường bộ. Nên nhớ là thuế không phải phí.
Hai loại phí khác nhau, BOT là đầu tư công tư theo PPP, còn bảo trì đường bộ là đường do nhà nước đầu tư xây dựng và bảo trì. Như Vn có khoảng 20k km đường bộ thì chắc chỉ khoảng 20% là có BOT, còn lại vẫn phải đợi tiền ngân sách sửa chữa, mở rộng, bảo dưỡng.anh nói như kẹt…. anh mở đường anh thu phí đường hư thì anh bỏ tiền duy tu chứ xin kéo dài là sao?
còn xe em 3 năm méo chạy 1km lúc mang đi dk đóng méo thiếu đồng nào…. hay anh muốn hỏi các bạn làm gì cho tổ quóc chưa?
Vd đường liên huyện, liên xã, liên thôn ở các tỉnh, vẫn có xã hội hoá nhưng chính vẫn là ngân sách nhà nước.
Vì nghe có vẻ to, một năm phí bảo trì chắc chỉ cỡ dưới 10k tỷ, nếu lấy phép so sánh như đường khó xây dựng cỡ cao tốc Long Thành thì thu 1 năm xây đc 20km.
Mà hình như bài báo vẫn là 130k/tháng, có tăng đồng nào đâu nhỉ.
Có giảm, hình như là miễn luôn, nó có Thông tư hướng dẫn giảm rồi, có 1-2 nhóm, có nhóm kinh doanh vận tải với cái gì nữa em ko nhớ.Cố gắng đọc hết, tưởng có miễn giảm phí đường bộ thời giãn cách, mà đếch thấy! Vẫn tiếp tục đóng, đúng là rõ chán!
Khác sao vậy anh , chứ em thấy QL1 của ai mà sao nhiều BOT quá vậy ???Hai loại phí khác nhau, BOT là đầu tư công tư theo PPP, còn bảo trì đường bộ là đường do nhà nước đầu tư xây dựng và bảo trì. Như Vn có khoảng 20k km đường bộ thì chắc chỉ khoảng 20% là có BOT, còn lại vẫn phải đợi tiền ngân sách sửa chữa, mở rộng, bảo dưỡng.
Vd đường liên huyện, liên xã, liên thôn ở các tỉnh, vẫn có xã hội hoá nhưng chính vẫn là ngân sách nhà nước.
Vì nghe có vẻ to, một năm phí bảo trì chắc chỉ cỡ dưới 10k tỷ, nếu lấy phép so sánh như đường khó xây dựng cỡ cao tốc Long Thành thì thu 1 năm xây đc 20km.
Mà hình như bài báo vẫn là 130k/tháng, có tăng đồng nào đâu nhỉ.
BOT Cai Lậy là ví dụ điển hình đấy. Và còn nhiều nhiều cây BOT cứ đặt trên QL1 đó mà có thấy ai đá động gì tới đâu
Xe oto cá nhân không kinh doanh vận tải , dù nằm nhà mùa dịch vẫn không thấy giảm nhé bác!Có giảm, hình như là miễn luôn, nó có Thông tư hướng dẫn giảm rồi, có 1-2 nhóm, có nhóm kinh doanh vận tải với cái gì nữa em ko nhớ.
À thì cứ có dự án xây dựng, sửa chữa, nâng cấp mở rộng mà có tư nhân theo PPP thì đc mở trạm BOT hoàn vốn.Khác sao vậy anh , chứ em thấy QL1 của ai mà sao nhiều BOT quá vậy ???
BOT Cai Lậy là ví dụ điển hình đấy. Và còn nhiều nhiều cây BOT cứ đặt trên QL1 đó mà có thấy ai đá động gì tới đâu
Cai Lậy thì là vì cái vụ xây đường tránh, tranh cãi từ vụ đấy nên từ 2015 thì phải, gần như là tư nhân ko làm tiếp nên ko có km đường cao tốc nào nữa đc xây mới, tranh caiz đến tận bây h.
Tức là nguyên lý là dự án nào có khả năng thu hồi vốn như Ql1A thì hợp tác công tư, còn kiểu đường đi vùng sâu xa khó hoàn vốn thì nhà nước làm, như Pháp Vân - Cầu Giẽ thay 1A cũ nên đường cũ ko xây mới, mở rộng nên cũng ko thu phí
Xe cá nhân ko bao h đc giảm đâu bác.Xe oto cá nhân không kinh doanh vận tải , dù nằm nhà mùa dịch vẫn không thấy giảm nhé bác!
Vì nguyên lý căn bản là đường xuống cấp theo thời gian và cần bảo trì nên khi mà bác đăng ký sở hữu là sẽ bị ràng buộc vào “guồng quay trách nhiệm rồi”, như ngày xưa em ở Uk vẫn có thuế đường hàng năm, chỉ là mỗi nước có cách móc tiền khác nhau thôi, như Sing có COE thì nó bao gồm luôn cho 10 năm, có thể có Mẽo là thu phí trên giá xăng dầu nên phù hợp với mong muốn của bác.