Đồng ý"cũng là trả phí đường bộ, tui thích trả bằng phương pháp nào không được" ai đó said
Vẫn còn 1 lane cho bác trả tiền mặt mà
Sáng đến xếp hàng, trưa mới đến lượt qua trạm
Đồng ý"cũng là trả phí đường bộ, tui thích trả bằng phương pháp nào không được" ai đó said
Có 2 điều em có ý kiến50% dân số Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng, trong đó rất nhiều người là tài xế... nên việc để 1 làn thủ công là nên có. Còn nếu những suy nghĩ như bác chủ là mấy ông ở trển có nghĩa tới thì Việt Nam giờ này vượt xa Thái Lan rồi.
Thông tin bắt đầu từ ngày 1/8 sẽ thu phí tự động hoàn toàn trên toàn bộ cao tốc đang gây tranh cãi cực mạnh. Liệu giải pháp này có thực sự khả thi không khi không phải ai cũng sẵn sàng dán thẻ này vì nhiều lý do khác nhau.
View attachment 2742580
Thông tin công ty VEC đang nước rút chạy đua tiến độ lắp đặt thu phí không dừng ETC theo chỉ đạo của thủ tướng, để từ ngày 1/8 tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ vận hành ETC đang khiến nhiều người bất ngờ.
Trước đó từ đầu tháng 6 khi thông tin cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ chấp nhận các xe dán ETC không phục vụ xe trả tiền mặt đã gây bão 1 thời, nhiều người cho rằng "đã là phí đường bộ thì trả bằng hình thức gì không được, tại sao lại bắt phải dán ETC mới được sử dụng cao tốc".
View attachment 2742562
Mình đã dán ETC được một thời gian và công nhận nó đi nhanh hơn, tiện lợi và ngoài những con đường cứng đầu không có làn thu phí không dừng còn lại đều tà tà qua rất ít khi phải dừng lại thanh toán bằng tiền mặt cả.
Nhưng đó không phải là tất cả của ETC, biết là nó tiện và nó cần thiết nhưng nếu bắt buộc 100% các làn ở trạm thu phí trên cao tốc sử dụng thu phí không dừng lại thì thực sự có khả thi? Yêu cầu này cũng được cho là đang áp dụng lên gần 100% cánh tài xế, vì hiếm có ai lái xe mà có thể mạnh dạn khẳng định bản thân sẽ không chạy lên cao tốc bao giờ.
Đừng bảo sao nhiều người ác cảm với việc bắt buộc phải dán thẻ ETC mới được đi vào cao tốc thế này. Bác nào mà đi nhiều vào cao tốc Long Thành, QL51 thì khỏi nói dán ETC này làm gì luôn vì thực ra chưa biết cái mùi vị thu phí không dừng ở 2 đường này như thế nào?
Nếu trong trường hợp xe có dán thẻ thu phí tự động nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 02 - 03 triệu đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.
Có những người lâu lâu, cả năm mới chui lên cao tốc vài lần thì thế nào? Trong trường hợp có những tài xế lớn tuổi cầm cái điện thoại bấm gọi điện, không biết công nghệ thì sao ta?
Điều đáng nói là khi nạp tiền vào tài khoản ETC chỉ có 1 chiều, cho nạp vào nhưng không cho rút ra, tại sạo vậy? Dù biết rằng tiền vẫn trong tài khoản nạp vào cũng không mất phí nhưng nếu trường hợp muốn đổi thẻ, hủy thẻ cũng rất rườm rà. Đây là điều mình thấy lấn cấn nhất, đã vậy nếu không đủ tiền trong tài khoản mà đi qua trạm còn quy vào phạm lỗi và bị phạt hành chính.
Ổn hơn vẫn là nên có 1 làn thu phí chạy bằng cơm chứ nhỉ? Người ít đi, người không biết về công nghệ, người dán thẻ nhưng tài khoản sắp hết tiền thì chui vào chứ không lẽ vì vô tình quên nạp mà phải ăn phạt rồi tước giấy phép lái xe?