Hạng D
13/4/16
1.225
3.322
128
37
"cũng là trả phí đường bộ, tui thích trả bằng phương pháp nào không được" ai đó said
Đồng ý
Vẫn còn 1 lane cho bác trả tiền mặt mà
Sáng đến xếp hàng, trưa mới đến lượt qua trạm :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
9/2/20
49
35
18
Chính vì cái kiểu để lỗi làn ETC để dồn sang làn thu tay nên nn mới buộc chuyển 100% sang ETC. Việc chuyển 100% chắc chắn sẽ gây vấn đề ko xử lý kịp khi có lỗi. Vậy nên, thay vì buộc etc toàn bộ thì lắp các cảm biến hoặc cam theo dõi số xe vào và ra, đồng thời phạt thật nặng các trường hợp báo cao 10 xe vào 3 xe ra là xong. Có điều nồi cơm Thạch Sanh giờ chuyển sang nồi đất thường thì ai chịu.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
50% dân số Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng, trong đó rất nhiều người là tài xế... nên việc để 1 làn thủ công là nên có. Còn nếu những suy nghĩ như bác chủ là mấy ông ở trển có nghĩa tới thì Việt Nam giờ này vượt xa Thái Lan rồi.
Có 2 điều em có ý kiến :D:D:D
Một là tài xế ô tô ko có tài khoản ngân hàng, là chuyện rất hy hữu.
Hai là VN 95 mới mở cửa, mà h mấy hội như IMF còn đang nghi là GDP theo sức mua vượt rồi nhưng giấu ko khai để xin viện trợ, năm 2020 ép mãi VN mới công bố cách tính mới mà IMF vẫn còn đang ko chịu.
Phải nhìn nhận là cái quản lý điện tử lâu dài là tốt, sau hạn chế tiền mặt, thương mại vừa nhanh mà minh bạch, mấy cái bđs rồi tham nhũng tiền mặt cũng bớt đi nhiều. Cứ nghĩ phạt được theo biển số thì mấy cái chốt kiểm tra mắt cũng dẹp đc kha khá.
 
Hạng B2
23/9/15
146
164
43
43
Hiện tại Cao tốc Long Thành - Dầu Giây có 2 cửa thu tự động nhưng là của VETC, và đi đến đây dù bạn có dán VETC thì cũng kẹt do các xe từ làn cơm lấn làn, vô ý thức. Thành ra nếu có 1 làn cơm như bài này thì cao tốc kẹt vẫn hoàn kẹt. Vậy xây cao tốc để làm gì?
"Trên đời này vốn không có công bằng" vậy đừng mong có công bằng tuyệt đối. Nếu bạn không chấp nhận thu tự động thì đi đường khác, lý lẽ làm gì. Cao tốc là phải đi tốc độ cao, nhanh. Tôi hoàn toàn ủng hộ
 
với Dân số và Diện tích lãnh thổ của Việt Nam, trong 50 năm tới (2024 - 2074), Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia của các năm (80 tỉ USD/ 1 năm), chỉ để chi đầu tư cho Quy hoạch, Thiết kế, Thi công Xây dựng, Quản lý, Vận hành và Bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam,

với mức chi đầu tư này (80 tỉ USD/ 1 năm) cho Giao thông Đường bộ,
chắc chắn chất lượng Hệ thống giao thông Đường bộ của Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao năng lực quản lý vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ, giảm hết các trạm thu phí BOT, nâng cao khả năng kết nối vùng, giải quyết cơ bản nhu cầu lưu thông của tất cả các phương tiện tham gia giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế
 
  • Like
Reactions: Vo Thanh Hieu
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Thông tin bắt đầu từ ngày 1/8 sẽ thu phí tự động hoàn toàn trên toàn bộ cao tốc đang gây tranh cãi cực mạnh. Liệu giải pháp này có thực sự khả thi không khi không phải ai cũng sẵn sàng dán thẻ này vì nhiều lý do khác nhau.

View attachment 2742580

Thông tin công ty VEC đang nước rút chạy đua tiến độ lắp đặt thu phí không dừng ETC theo chỉ đạo của thủ tướng, để từ ngày 1/8 tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ vận hành ETC đang khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đó từ đầu tháng 6 khi thông tin cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ chấp nhận các xe dán ETC không phục vụ xe trả tiền mặt đã gây bão 1 thời, nhiều người cho rằng "đã là phí đường bộ thì trả bằng hình thức gì không được, tại sao lại bắt phải dán ETC mới được sử dụng cao tốc".

View attachment 2742562

Mình đã dán ETC được một thời gian và công nhận nó đi nhanh hơn, tiện lợi và ngoài những con đường cứng đầu không có làn thu phí không dừng còn lại đều tà tà qua rất ít khi phải dừng lại thanh toán bằng tiền mặt cả.

Nhưng đó không phải là tất cả của ETC, biết là nó tiện và nó cần thiết nhưng nếu bắt buộc 100% các làn ở trạm thu phí trên cao tốc sử dụng thu phí không dừng lại thì thực sự có khả thi? Yêu cầu này cũng được cho là đang áp dụng lên gần 100% cánh tài xế, vì hiếm có ai lái xe mà có thể mạnh dạn khẳng định bản thân sẽ không chạy lên cao tốc bao giờ.

Đừng bảo sao nhiều người ác cảm với việc bắt buộc phải dán thẻ ETC mới được đi vào cao tốc thế này. Bác nào mà đi nhiều vào cao tốc Long Thành, QL51 thì khỏi nói dán ETC này làm gì luôn vì thực ra chưa biết cái mùi vị thu phí không dừng ở 2 đường này như thế nào?

Nếu trong trường hợp xe có dán thẻ thu phí tự động nhưng số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để trả phí khi qua làn ETC mà vẫn cố tình đi vào, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 02 - 03 triệu đồng, đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Có những người lâu lâu, cả năm mới chui lên cao tốc vài lần thì thế nào? Trong trường hợp có những tài xế lớn tuổi cầm cái điện thoại bấm gọi điện, không biết công nghệ thì sao ta?

Điều đáng nói là khi nạp tiền vào tài khoản ETC chỉ có 1 chiều, cho nạp vào nhưng không cho rút ra, tại sạo vậy? Dù biết rằng tiền vẫn trong tài khoản nạp vào cũng không mất phí nhưng nếu trường hợp muốn đổi thẻ, hủy thẻ cũng rất rườm rà. Đây là điều mình thấy lấn cấn nhất, đã vậy nếu không đủ tiền trong tài khoản mà đi qua trạm còn quy vào phạm lỗi và bị phạt hành chính.

Ổn hơn vẫn là nên có 1 làn thu phí chạy bằng cơm chứ nhỉ? Người ít đi, người không biết về công nghệ, người dán thẻ nhưng tài khoản sắp hết tiền thì chui vào chứ không lẽ vì vô tình quên nạp mà phải ăn phạt rồi tước giấy phép lái xe?

Không có chuyện " hoàn toàn thu phí tự đồng" đâu. Phải có làn thu phí bằng cơm riêng.
Ko mua thì xin mời ra xếp hàng ở làn " cơm" đó.
Không dán thu phí tự động mà lừ lừ bò vô làn thu tự động thì phạt thật nặng.
+ ỦNG HỘ THU PHÍ TỰ ĐỘNG
+ ỦNG HỘ PHẠT THẬT NẶNG XE NÀO KO DÁN THẺ THU TỰ ĐỘNG VÀ LÀM CẢN TRỞ XE KHÁC.