Hạng B1
5/2/12
63
64
21
Thu phí không dừng mới là tiến bộ, ngoài ra phải tăng mức phạt lên cao hơn đối với các xe ko dán mà thích chen làn. Tăng mức phạt lên hẳn 5tr cho đẹp.
 
Hạng B2
23/10/14
473
732
93
53
Sẽ không còn làn "cơm" - Đây là xu hướng tất yếu, đặc biệt trong điều kiện gian lận và tham nhũng như VN. Lý do:
1. Thu phí không dừng là biện pháp duy nhất để kiểm soát doanh thu đường cao tốc (thông qua TK thu phí) tránh hiện tượng gian lận thuế, khai man doanh thu để đòi kéo dai thời gian thu trên các tuyến cao tốc như hiện nay.
2. Công nghệ hiện nay hoàn toàn cho phép thu phí không dừng trên 100% làn đường cao tốc mà không ảnh hưởng nhiều đến DN và người SD đường cao tốc.
3. Thu phí không dừng giúp phương tiện lưu thoát, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho lái xe và giảm ô nhiễm môi trường.
4. SD đường cao tốc có thu phí là tự nguyện, không muốn giàng buộc bởi điều kiện này thì có thể chọn đường khác (các tuyến cao tốc hiện nay đều có tuyến đường song hành không có trạm thu phí), không bắt buộc mọi người phải SD.
5. Các thủ tục nạp, rút tiền từ tài khoản VETC, ... hiện nay có thể chưa hợp lý nhưng dần sẽ được hoàn thiện theo hướng tiện lợi cho người SD (nếu chưa hoàn thiện thì người SD vẫn có thể tự khắc phục bằng cách tính toán để nạp số tiền phù hợp).
6. Thu phí không dừng đã được thực hiệnở rất nhiều nước, và hấu hếtđềuđược chấp nhận, VN không phải người thử nghiệm nên không có gì phải e ngại.
Tóm lại, một việc tiện ích cho tất cả các đối tượng liên quan (nhà nước kiểm soát được donh thu và thuế; nhà đầu tư tiết kiệm nhân lực, minh bạch thu chi; người SD tiết kiệm thời gian, ...) như vậy thì cũng nên để nó diễn ra theo xu thế chung.
 
Hạng B2
19/9/20
307
732
93
Có thể bạn đúng. Mình không chắc về vấn đề này. Công nghệ chỉ làm giảm gian lận. Không loại trừ 100% được. Nhưng mấy ông đi đêm sẽ dễ rớt đài hơn.
Về mặt kỹ thuật, có thể nó vẫn có một số giới hạn. Mình nghĩ nên giữ khoảng cách với xe trước khoảng 3 hay 4 mét, nó đảm bảo về mặt an toàn cũng như thời gian cho máy xử lý, camera không bị che khuất v.v. Cũng đừng ỉ vào máy móc mà đi quá nhanh, máy móc cũng có thể trục trặc. Xác suất nhỏ mà rơi vào mình thì cũng thiệt hại.
Hôm đó mình chui vô trạm vắng b ơi. 1 xe à. Mình cũng sợ nó không đọc nên chạy chậm. Mà bình thường có xe thì mình cũng chủ động thắng lại chờ họ qua gần hết mới vô mà lúc đọc lúc không. Nhưng đặc biệt là chiều từ Bình Dương đi SG, b đi bốt bên trái trong cùng. Lúc nào cũng có người điều phối từ bốt đó qua những bốt khác mình luôn chờ vô bốt đó vì nó luôn đọc được.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
24/5/22
108
93
28
Ủng hộ thu tự động, chừa 1 làn dùng cơm thu phí, ai ko dán cứ vào đó mà trả phí, từ đầu hôm tới sáng mới về được nhà rág chịu
Rồi mấy ông có dán thẻ thu phí tự động đến khi nào mới được về nhà ?!?!? Làm gì có lane nào để chạy nữa đâu !?!?!?
 
  • Like
Reactions: nttanmam