Thông từ từ 1/8 sắp tới các cao tốc trên toàn nước sẽ chỉ còn làn thu phí tự động, không còn làn nào thu phí thủ công như hiện tại, tức là từ 1/8 xe nào không dán ETC sẽ "nghỉ" lên cao tốc. Tưởng đây là thông tin được phản hồi tích cực vì đang theo xu thế, nhưng mà bất ngờ có nhiều ý kiến tiêu cực về việc "bắt buộc các xe lên cao tốc phải dán ETC". Thời đại 4.0 rồi mà các anh vẫn thắc mắc cái vấn đề thu phí tự động này.
View attachment 2743845
Nói ra các bác bảo em nằm vùng và bênh này bênh nọ nhưng tuyệt nhiên không, mình chỉ là người dán ETC được 2 năm nay và có chục lần xảy ra bất cập và hàng trăm lần gặp các thanh niên không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng khiến mình chờ, gần đây nhất các trạm bắt lùi lại khiến mình và hàng xe phía sau lùi lại tà tà trong tâm thế không hề thoải mái.
Mình không tức cách hành xử của trạm, vì bắt lùi cho các ông đó sợ. Nhưng mà tui dán ETC, tui đi đúng làn mà cứ gặp mấy thành phần khôn lõi chui vào làn ETC "không muốn dán, mà muốn có nhanh" kiểu này, nên hoàn toàn ủng hộ việc các cao tốc từ 1/8 sử dụng full làn ETC.
Nếu các bác bảo người ta đi nhầm làn, tài xế già không nắm công nghệ nên không biết nhưng với hiểu biết ít ỏi của em trong mấy năm nay hiếm thấy tài già nào mà đi nhầm vào làn ETC cả, toàn các ông choai choai không chịu dán rồi ráng cố tình phi vào làn này.
Có bác bảo nên chừa 1 - 2 làn thu phí bằng cơm lại, dẹp luôn thủ công là chủ quan nhưng nói thật dẹp thì dẹp luôn cho dứt điểm. Chứ cứ chừa 1-2 làn bằng cơm thì các ông không dán ETC cứ chui vào làn không dừng rồi lấy tiền mặt ra thanh toán hoặc bắt các xe khác lùi theo à?
Tỉ lệ giờ người không dán còn đông cực, chạy dòng dòng lên Đà Lạt các trạm đều có làn ETC, mà thấy chủ yếu các anh toàn xếp hàng dài đi qua làn thủ công.thử lên cao tốc dồn mấy người đó về thành một làn coi có tắc cục bộ rồi chen qua làn ETC, cúp đầu xe khác rồi gây kẹt xe cục bộ trên các trạm không? Lúc đó ai chịu trách nhiệm? hay lại đòi xả trạm?
View attachment 2743844
Có người còn bảo "sử dụng đường, thu phí đường bộ thì muốn thanh toán kiểu nào cũng được" thì đến chịu. Lúc không làm thì các bác bảo thế kỷ 21 rồi mà còn công nghệ 0.4, ngày nào cũng tế cao tốc Long Thành không có thu phí tự động, mà giờ làm có rồi thì các anh lý do lý trấu.
Mà thực ra với người chạy xe thì thấy cái này có gì đâu mà các anh phản đối dữ ta, dán ETC tiện muốn chết? Dùng chung với app, nộp tiền từ thẻ, ví điện tử, tài khoản ngân hàng liên kết, dễ quản lý.
Còn khi đăng ký cũng không phải rườm rà gì, đăng ký online cái một sau đó người ta chuyển thẻ cho các bác trong vài ngày nhanh như đặt đồ qua mạng. Lên xem hướng dẫn rồi tự dán luôn, bên Epass đăng ký online hôm sau còn có người tới dán cho luôn kia, nạp tiền vào rồi dùng, xong. Đó còn chưa kể các trạm ở quốc lộ đều có dán miễn phí.
Bác nào sợ VETC chiếm dụng vốn thì nạp ít thôi, còn không thì tới gần cao tốc dừng lại nạp tiền vô rồi đi qua, đỡ thằng nào chiếm dụng vốn mà vẫn đi vào cao tốc được .
Đó là chưa kể cứ như bên Mẽo, có thẻ qua trạm thì giá vé đúng, không có thẻ thì nhân viên thu tiền thủ công giá tiền gấp đôi đó, coi như tiền nhân công của nhân viên. Lúc đó các anh lại chửi nữa.
Nói chung ai muốn phản đối, không muốn bị chiếm dụng vốn, không đi nhanh,… thì cứ quốc lộ mà đi. Còn chúng tôi thích cao tốc luôn phải thông thoáng thì hoàn toàn ủng hộ phương án 100% ETC này. Dĩ nhiên sau này nếu thêm được nhiều phương án thanh toán hoặc cho phép rút tiền còn thừa về ngân hàng nữ
ở bên Mẽo ko có trạm thu thủ công đâu bác, mà bác cũng không thấy trạm thu phí trên free way luôn. Nó quét thu phí tự động đâu đó trên giá long môn. Xe nào mà không còn tiền để trừ hoặc không đăng ký thu phí tự động thì vài ngày sau, police gửi giấy phạt về gấp mấy chục lần so với phí tự động cho chừa.Thông từ từ 1/8 sắp tới các cao tốc trên toàn nước sẽ chỉ còn làn thu phí tự động, không còn làn nào thu phí thủ công như hiện tại, tức là từ 1/8 xe nào không dán ETC sẽ "nghỉ" lên cao tốc. Tưởng đây là thông tin được phản hồi tích cực vì đang theo xu thế, nhưng mà bất ngờ có nhiều ý kiến tiêu cực về việc "bắt buộc các xe lên cao tốc phải dán ETC". Thời đại 4.0 rồi mà các anh vẫn thắc mắc cái vấn đề thu phí tự động này.
View attachment 2743845
Nói ra các bác bảo em nằm vùng và bênh này bênh nọ nhưng tuyệt nhiên không, mình chỉ là người dán ETC được 2 năm nay và có chục lần xảy ra bất cập và hàng trăm lần gặp các thanh niên không dán thẻ nhưng vẫn đi vào làn thu phí không dừng khiến mình chờ, gần đây nhất các trạm bắt lùi lại khiến mình và hàng xe phía sau lùi lại tà tà trong tâm thế không hề thoải mái.
Mình không tức cách hành xử của trạm, vì bắt lùi cho các ông đó sợ. Nhưng mà tui dán ETC, tui đi đúng làn mà cứ gặp mấy thành phần khôn lõi chui vào làn ETC "không muốn dán, mà muốn có nhanh" kiểu này, nên hoàn toàn ủng hộ việc các cao tốc từ 1/8 sử dụng full làn ETC.
Nếu các bác bảo người ta đi nhầm làn, tài xế già không nắm công nghệ nên không biết nhưng với hiểu biết ít ỏi của em trong mấy năm nay hiếm thấy tài già nào mà đi nhầm vào làn ETC cả, toàn các ông choai choai không chịu dán rồi ráng cố tình phi vào làn này.
Có bác bảo nên chừa 1 - 2 làn thu phí bằng cơm lại, dẹp luôn thủ công là chủ quan nhưng nói thật dẹp thì dẹp luôn cho dứt điểm. Chứ cứ chừa 1-2 làn bằng cơm thì các ông không dán ETC cứ chui vào làn không dừng rồi lấy tiền mặt ra thanh toán hoặc bắt các xe khác lùi theo à?
Tỉ lệ giờ người không dán còn đông cực, chạy dòng dòng lên Đà Lạt các trạm đều có làn ETC, mà thấy chủ yếu các anh toàn xếp hàng dài đi qua làn thủ công.thử lên cao tốc dồn mấy người đó về thành một làn coi có tắc cục bộ rồi chen qua làn ETC, cúp đầu xe khác rồi gây kẹt xe cục bộ trên các trạm không? Lúc đó ai chịu trách nhiệm? hay lại đòi xả trạm?
View attachment 2743844
Có người còn bảo "sử dụng đường, thu phí đường bộ thì muốn thanh toán kiểu nào cũng được" thì đến chịu. Lúc không làm thì các bác bảo thế kỷ 21 rồi mà còn công nghệ 0.4, ngày nào cũng tế cao tốc Long Thành không có thu phí tự động, mà giờ làm có rồi thì các anh lý do lý trấu.
Mà thực ra với người chạy xe thì thấy cái này có gì đâu mà các anh phản đối dữ ta, dán ETC tiện muốn chết? Dùng chung với app, nộp tiền từ thẻ, ví điện tử, tài khoản ngân hàng liên kết, dễ quản lý.
Còn khi đăng ký cũng không phải rườm rà gì, đăng ký online cái một sau đó người ta chuyển thẻ cho các bác trong vài ngày nhanh như đặt đồ qua mạng. Lên xem hướng dẫn rồi tự dán luôn, bên Epass đăng ký online hôm sau còn có người tới dán cho luôn kia, nạp tiền vào rồi dùng, xong. Đó còn chưa kể các trạm ở quốc lộ đều có dán miễn phí.
Bác nào sợ VETC chiếm dụng vốn thì nạp ít thôi, còn không thì tới gần cao tốc dừng lại nạp tiền vô rồi đi qua, đỡ thằng nào chiếm dụng vốn mà vẫn đi vào cao tốc được .
Đó là chưa kể cứ như bên Mẽo, có thẻ qua trạm thì giá vé đúng, không có thẻ thì nhân viên thu tiền thủ công giá tiền gấp đôi đó, coi như tiền nhân công của nhân viên. Lúc đó các anh lại chửi nữa.
Nói chung ai muốn phản đối, không muốn bị chiếm dụng vốn, không đi nhanh,… thì cứ quốc lộ mà đi. Còn chúng tôi thích cao tốc luôn phải thông thoáng thì hoàn toàn ủng hộ phương án 100% ETC này. Dĩ nhiên sau này nếu thêm được nhiều phương án thanh toán hoặc cho phép rút tiền còn thừa về ngân hàng nữa thì quá hoàn hảo.
Trích câu của một bác nào đó "ai chưa có dán thi tạm thời ở nhà dùm, đừng gây kẹt cho người khác".
Với tình hình CT chỉ 2 lane thế này thì ủng hộ đề xuất all lane ETC hết, nếu còn mở làn thủ công thì các bác không dán cũng sẽ chặn cả 2 lane từ xa dẫn đến người có dán cũng không đi vào được. Cái này hơi bất cập như có bài bác nào nêu rồi: xe mượn, xe thuê, xe không đi CT, chiếm dụng tiền vốn ....nhưng với "văn hóa" giao thông và tình hình cơ sơ hạ tầng ở VN như thế này thì phải mạnh tay cấm hay ép thì mới làm.
Chỉnh sửa cuối:
Để xem thử thực tế mấy ổng xử lý thế nào khi xảy ra kẹt xe cục tại trạm vì không có làn thủ công.
Mở miệng là mấy ông nói hay như hát là "bây giờ là thời đại 4.0... "chỉ có dốt hoặc bịt tai, bịt mắt hoặc cả 3 mới nghe mấy ông nói (vì vấn đề này như đám bùng nhùng kéo dài lâu nay).
Phải có làn thủ công và sự chọn lựa cho người khác và có lộ trình áp dụng mang tính chiến lược, vì muôn vàn lý do chứ không phải quý vị hôm nay thích thì ngăn sông cấm chợ, mai không thích thì thôi. Chăn NGƯỜI (theo bầy đàn) như chăn CON...
Mở miệng là mấy ông nói hay như hát là "bây giờ là thời đại 4.0... "chỉ có dốt hoặc bịt tai, bịt mắt hoặc cả 3 mới nghe mấy ông nói (vì vấn đề này như đám bùng nhùng kéo dài lâu nay).
Phải có làn thủ công và sự chọn lựa cho người khác và có lộ trình áp dụng mang tính chiến lược, vì muôn vàn lý do chứ không phải quý vị hôm nay thích thì ngăn sông cấm chợ, mai không thích thì thôi. Chăn NGƯỜI (theo bầy đàn) như chăn CON...
Chuyển là đúng rùi, qua trạm sướng bỏ mẹ, 20km/h tè tè mà qua. Còn nạp tiền chuyển từ momo qua chưa tới 10s.
Vậy xe thuê hay xe mượn thì làm sao. Làm sao biết trong tk có đủ tiền hay ko
Mong là cao tốc quyết tâm làm cho đúng kế hoạch.Thông từ từ 1/8 sắp tới các cao tốc trên toàn nước sẽ chỉ còn làn thu phí tự động, không còn làn nào thu phí thủ công như hiện tại, tức là từ 1/8 xe nào không dán ETC sẽ "nghỉ" lên cao tốc.
Cả các Bot cũng phải thu phí tự động luôn!
Nguyên lý của Luật là chủ xe luôn phải có trách nhiệm liên quan phương tiện, người mượn là đồng ý việc tiếp nhận trách nhiệm dân sự rồi, chỉ có hình sự mới quay lại chủ phương tiện.Vậy xe thuê hay xe mượn thì làm sao. Làm sao biết trong tk có đủ tiền hay ko
Cái ko ổn là chỉ có một phương án thu phí là vi phạm nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng, nhưng nếu ko làm triệt để kiểu gì cũng ùn trước trạm.