Cám ơn Bác, bữa giờ cứ nhầm 2 thằng VEC với VETC rối não. Dán Epass gần 2 năm rồi mà chủ yếu đi 2 cái cao tốc miền nam nên chưa bao giờ sử dụng được.Theo lịch thì 1/8 là đi được nha pác. Từ nay chỉ có 2 thằng là epass của viettel và VETC. Pác dán thằng nào cũng được. Cứ thấy làn etc là phi vào. Tự chúng nó liên thông với nhau
Đó là 1 trong nhưng vấn đề cần phải xử lý, việc nào ra việc đó chứ không phải gom đũa cả nắm mà dùng mệnh lệnh và sức mạnh quyền lực để giải quyết. Ở đây là nói về vấn đề đúng sai và nguyên nhân từ đâu chứ mình bàn về phần ngọn thì sẽ còn nói tới mùa quýt.Rồi mấy thằng đầu bò ko dán etc nó có chịu xếp hàng vào làn thủ công ko? Hay nó đi tắt đón đầu gây kẹt cả trạm luôn. Ai bắt đi cao tốc? Ko chịu dán thì quốc lộ mà đi. Cao tốc hà nội - hải phòng làm rồi đó. Có kẹt xe ko?
Việc không đầu tư giao thông ở phía Nam là gốc rễ đã gây bao nhiêu nỗi thống khổ cho giao thông và vô hình chung đã lấy mất quyền chọn lựa của người dân. Bạn bảo "ai bắt đi cao tốc" là sao? tâm thế gì thế này? Tôi thực sự không hiểu khi bạn bị lấy đi cái quyền cơ bản nhất mà vẫn cứ tự đắc vậy?
Vậy chớ bỏ phí đi cao tốc mà toàn kẹt xe vì những lỗi do chủ đầu tư gây ra thì thế nào? sao không kiện đi hay chỉ "lên lớp" cho những người yếu thế hơn mình?
Nếu bạn bỏ phí để đi cao tốc mà thấy nó ko xứng đáng thì bạn có thể chọn đường khác thưa anh. Ai bắt anh phải đi cao tốc đâu nhỉ.Đó là 1 trong nhưng vấn đề cần phải xử lý, việc nào ra việc đó chứ không phải gom đũa cả nắm mà dùng mệnh lệnh và sức mạnh quyền lực để giải quyết. Ở đây là nói về vấn đề đúng sai và nguyên nhân từ đâu chứ mình bàn về phần ngọn thì sẽ còn nói tới mùa quýt.
Việc không đầu tư giao thông ở phía Nam là gốc rễ đã gây bao nhiêu nỗi thống khổ cho giao thông và vô hình chung đã lấy mất quyền chọn lựa của người dân. Bạn bảo "ai bắt đi cao tốc" là sao? tâm thế gì thế này? Tôi thực sự không hiểu khi bạn bị lấy đi cái quyền cơ bản nhất mà vẫn cứ tự đắc vậy?
Vậy chớ bỏ phí đi cao tốc mà toàn kẹt xe vì những lỗi do chủ đầu tư gây ra thì thế nào? sao không kiện đi hay chỉ "lên lớp" cho những người yếu thế hơn mình?
Nhìn nhận của anh thì nguyên nhân chính là do xây dựng hạ tầng ko đủ.Đó là 1 trong nhưng vấn đề cần phải xử lý, việc nào ra việc đó chứ không phải gom đũa cả nắm mà dùng mệnh lệnh và sức mạnh quyền lực để giải quyết. Ở đây là nói về vấn đề đúng sai và nguyên nhân từ đâu chứ mình bàn về phần ngọn thì sẽ còn nói tới mùa quýt.
Việc không đầu tư giao thông ở phía Nam là gốc rễ đã gây bao nhiêu nỗi thống khổ cho giao thông và vô hình chung đã lấy mất quyền chọn lựa của người dân. Bạn bảo "ai bắt đi cao tốc" là sao? tâm thế gì thế này? Tôi thực sự không hiểu khi bạn bị lấy đi cái quyền cơ bản nhất mà vẫn cứ tự đắc vậy?
Vậy chớ bỏ phí đi cao tốc mà toàn kẹt xe vì những lỗi do chủ đầu tư gây ra thì thế nào? sao không kiện đi hay chỉ "lên lớp" cho những người yếu thế hơn mình?
Nhưng nhìn nhận của tui thì do ý thức chấp hành của người tham gia giao thông quá kém.
Thực tế do cả 2, nhưng biện pháp xử lý tốt nhất, nhanh nhất hiện tại là thay đổi ý thức tham gia giao thông!
Vậy thôi, quan điểm và tâm thế khác nhau xa quá, cứ để nó tự nhiên như chưa từng trao đổi thì cũng đã là tự "chọn đường khác" rồi nhé.Nếu bạn bỏ phí để đi cao tốc mà thấy nó ko xứng đáng thì bạn có thể chọn đường khác thưa anh. Ai bắt anh phải đi cao tốc đâu nhỉ.
Thanks bạn.
Tôi đồng ý với bạn, dĩ nhiên mọi việc đều có nguyên nhân chính và phụ và cần giải quyết song song nếu không hiệu quả thì phải có sự quyết liệt cần thiết.Nhìn nhận của anh thì nguyên nhân chính là do xây dựng hạ tầng ko đủ.
Nhưng nhìn nhận của tui thì do ý thức chấp hành của người tham gia giao thông quá kém.
Thực tế do cả 2, nhưng biện pháp xử lý tốt nhất, nhanh nhất hiện tại là thay đổi ý thức tham gia giao thông!
Nhưng thôi, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông nó là cả 1 chuỗi hành vi thay đổi theo thời gian do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân việc thực thi pháp luật và người thực thi pháp luật và các đối tượng có liên quan chưa đúng và đủ.
Tui thấy cuối cùng họ cũng là "nạn nhân" mà thôi.
Giữa 1 rừng các nguyên nhân, giải pháp... có phải nên chọn giải pháp nào đơn giản, hiệu quả nhất? Các vấn đề còn lại giải quyết từ từ.Tôi đồng ý với bạn, dĩ nhiên mọi việc đều có nguyên nhân chính và phụ và cần giải quyết song song nếu không hiệu quả thì phải có sự quyết liệt cần thiết.
Nhưng thôi, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông nó là cả 1 chuỗi hành vi thay đổi theo thời gian do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân việc thực thi pháp luật và người thực thi pháp luật và các đối tượng có liên quan chưa đúng và đủ.
Tui thấy cuối cùng họ cũng là "nạn nhân" mà thôi.
Cái nguyên nhân mà Bác nói - khiếm khuyết về hạ tầng (cả hạ tầng nghĩa đen lẫn hạ tầgn nghĩa bóng - pháp luật, giáo dục...), ở VN, theo Bác giải quyết như thế nào? Cái này chì có dân đen chúng ta nhìn ra & muốn giải quyết (có thể đúng có thể sai) chứ giai cấp lãnh đạo có nhìn ra ko, có muốn giải quyết ko?
DÁN CÁI này dễ bỏ bố mà các anh cứ sợ gì không dán nhỉ? giờ trên cao tốc chạy tí cũng có 1 đoàn đứng dán free luôn, chả phải động tay động chân gì. Đã vậy còn đi nhanh đi lẹ rõ ràng
Thế phải chờ giáo dục đám dân ngu lái xe như trâu bò vào khuôn phép đàng hoàng thì mới nên triển khai hoàn ETC khắp nơi? Trên đời này không có thứ gì là hoàn hảo cả, chờ A hoàn hảo mới làm B thì mục thất không làm được cái gì ra hồn. Mọi quyết định đều dựa vào lợi hay hại nhiều hơn. 100% ETC thấy lợi nhiều hơn hại nhiều. Chắc chắn đa số sẽ ủng hộ, đám vẫn thích xài tiền mặt hay gây phiền phức cho người khác rồi cũng phải theo ETC mà thôiĐó là 1 trong nhưng vấn đề cần phải xử lý, việc nào ra việc đó chứ không phải gom đũa cả nắm mà dùng mệnh lệnh và sức mạnh quyền lực để giải quyết. Ở đây là nói về vấn đề đúng sai và nguyên nhân từ đâu chứ mình bàn về phần ngọn thì sẽ còn nói tới mùa quýt.
Việc không đầu tư giao thông ở phía Nam là gốc rễ đã gây bao nhiêu nỗi thống khổ cho giao thông và vô hình chung đã lấy mất quyền chọn lựa của người dân. Bạn bảo "ai bắt đi cao tốc" là sao? tâm thế gì thế này? Tôi thực sự không hiểu khi bạn bị lấy đi cái quyền cơ bản nhất mà vẫn cứ tự đắc vậy?
Vậy chớ bỏ phí đi cao tốc mà toàn kẹt xe vì những lỗi do chủ đầu tư gây ra thì thế nào? sao không kiện đi hay chỉ "lên lớp" cho những người yếu thế hơn mình?