Hạng B2
1/12/20
195
757
93
52
Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ ngày 26/4/2024


Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm cho biết là sẽ tiến hành thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên tuyến kể từ ngày 26/4/2024. Đây cũng là thời điểm mà tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dự kiến đưa vào khai thác.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ ngày 26/4/2024

Bảng giá chi tiết mức thu phí sử dụng đường bộ tại tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Trong trường hợp, tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được vận hành đúng kế hoạch sẽ góp phần đóng mạch đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông dài nhất ở khu vực Đông Nam Bộ và duyên hải miền Trung, dài khoảng 400 km, bắt đầu từ TP.HCM tới Nha Trang (Khánh Hoà).

Được biết, Dự án thành phần cao tốc Nha Trang – Cam Lâm được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023, được Hội đồng nghiệm thu cơ sở nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng theo biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào khai thác, sử dụng vào ngày 12/1/2024.

Hiện nay, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm đã ký Hợp đồng số 01/HĐBE-NTCL ngày 16/9/2023 với Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dùng cho các trạm thu phí thuộc Dự án thành phần cao tốc Nha Trang – Cam Lâm.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ ngày 26/4/2024


Hệ thống thu phí của Dự án cũng đã được thi công, lắp đặt hoàn thành, vận hành thử nghiệm tuân thủ theo các quy định. Công tác nhân sự đã được được doanh nghiệp dự án tuyển dụng đầy đủ và đào tạo để sẵn sàng phục vụ cho việc thu phí đường bộ tại các trạm thu phí.

Toàn bộ hệ thống thu phí của dự án sử dụng hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC) và đã được nhà đầu tư ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ Back end thay mặt cho nhà đầu tư đứng tên phát hành chứng từ thu phí tự động không dừng dưới dạng chứng từ điện tử theo đúng quy định của Pháp luật cho chủ phương tiện/chủ tài khoản giao thông.

Được biết, Dự án thành phần cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là 1 trong 3 dự án đầu tư theo hình thức PPP có chiều dài tuyến 49,1km. Dự án đi qua các huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm, TP. Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa với tổng vốn thực hiện dự án hơn 5.500 tỷ đồng. Giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 120km/h.

Theo baodautu
 
Hạng C
5/2/05
898
2.346
93
Ok, thu phí nốt mấy khúc còn lại từ Nha Trang về SG là hết đám xe khách xe tải, anh em đi chơi xe nhỏ thoải mái ko sợ tắc :D

Bác sống ích kỷ thế!!!

Xe khách chở bà con nhân dân, những người không có điều kiện kinh tế khá giá, xe tải lưu thông hàng hoá cho nền kinh tế, là công ăn việc làm của người dân. Chẳng thể vì một tí tiện lợi cho mình mà đẩy thế khó cho người khác.

Dân thế nào thì quan như thế, quan cũng từ dân mà ra. Bác đi làm ăn mà bị chúng nó hành thì bác cứ nằm lòng câu "do ăn ở" cho tôi.
 
Hạng C
7/3/07
556
1.739
93
HCM
Bác sống ích kỷ thế!!!

Xe khách chở bà con nhân dân, những người không có điều kiện kinh tế khá giá, xe tải lưu thông hàng hoá cho nền kinh tế, là công ăn việc làm của người dân. Chẳng thể vì một tí tiện lợi cho mình mà đẩy thế khó cho người khác.

Dân thế nào thì quan như thế, quan cũng từ dân mà ra. Bác đi làm ăn mà bị chúng nó hành thì bác cứ nằm lòng câu "do ăn ở" cho tôi.
Không vơ đũa cả nắm, nhưng xe khách xe tải nếu chạy đàng hoàng thì mọi người đã không có cái nhìn ác cảm như vậy.