Khi bật quạt gió gần hết mức thì độ ồn trong xe như thế nào bác Trường? Khi nhiệt độ hàng ghế thứ 3 giảm xuống đến mức dễ chịu thì hàng ghế đầu nhiệt độ là bao nhiêu bác?Xe chạy cầm chừng, đậu tại chổ. Máy lạnh chạy tại chổ khắc nghiệt hơn di chuyển khá nhiều, nhưng bù lại máy lạnh Out to (lượng ga lạnh gấp rưỡi xe CRV cùng dung tích.
View attachment 530600
Độ ồn Đo bằng phần mềm noise meter. Giá trị này có thể khác một chút nếu đo bằng phần mềm khác.
Kết quả đo tại vị trí "tai" người ngồi ghế trước.
Mở máy lạnh.
Độ ồn này là lúc xe đang nóng nên mở lớn nhất. Khi xe đã đủ lạnh thì giảm lại, độ ồn sẽ giảm. Các xe khác cũng trình tự như thế.
Tắt máy lạnh
Tắt động cơ.
Kết quả đo tại vị trí "tai" người ngồi ghế trước.
Mở máy lạnh.
Độ ồn này là lúc xe đang nóng nên mở lớn nhất. Khi xe đã đủ lạnh thì giảm lại, độ ồn sẽ giảm. Các xe khác cũng trình tự như thế.
Tắt máy lạnh
Tắt động cơ.
Chỉnh sửa cuối:
Như vậy ở nếu đứng yên bật quạt gió gần hết mức thì độ ồn cũng ko phải lớn lắm. Thế là rất ổn. Cái em còn lăn tăn là khi hàng ghế thứ ba giảm xuống nhiệt độ dễ chịu thì hàng ghế đầu có lạnh quá không?Độ ồn
Đo bằng phần mềm noise meter. Giá trị này có thể khác một chút nếu đo bằng phần mềm khác.
View attachment 530613
Nói chung lạnh sau 3 phút thì ghế trước và ghế hai ngồi ổn.
Bác nào nhắm đến 7 chổ mới quan tâm đến hàng ghế 3, cao hơn 3 4 độ.
Vài hôm nữa mình sẽ mượn một chiếc xe thông dụng như Innova để test, nhưng chắc khó thuyết phục chủ xe đậu xe ngoài nắng từ sáng đến trưa.
Có bác nào có PS thường đậu ngoài nắng xin giúp để tiện so sánh.
Bác nào nhắm đến 7 chổ mới quan tâm đến hàng ghế 3, cao hơn 3 4 độ.
Vài hôm nữa mình sẽ mượn một chiếc xe thông dụng như Innova để test, nhưng chắc khó thuyết phục chủ xe đậu xe ngoài nắng từ sáng đến trưa.
Có bác nào có PS thường đậu ngoài nắng xin giúp để tiện so sánh.
Mình post rồi đó. Nếu sử dụng hai hàng ghế thì hoàn toàn không quan tâm vấn đề gì.Khi bật quạt gió gần hết mức thì độ ồn trong xe như thế nào bác Trường? Khi nhiệt độ hàng ghế thứ 3 giảm xuống đến mức dễ chịu thì hàng ghế đầu nhiệt độ là bao nhiêu bác?
Nếu ngồi cả 7 chổ thì điều chỉnh vòm, khu vực ghế 3 sẽ nóng hơn hai hàng ghế trên khoảng 3 độ, ghế 2 và 1 hầu như không chênh lệch.
Nếu chạy lâu hơn hay di chuyển trên đường..thì vấn đề lạnh không phải là vấn đề quan tâm.
Độ ồn so sánh với các xe khác thì bác có thể tải phần mềm trên rồi so sánh.
Mình sẵn sàng cho bác mượn con PS của mình để thử so sánh, chỉ tội ở xa nhau mà mình ko có nhiệt kế công nghiệp.Mình post rồi đó. Nếu sử dụng hai hàng ghế thì hoàn toàn không quan tâm vấn đề gì.
Nếu ngồi cả 7 chổ thì điều chỉnh vòm, khu vực ghế 3 sẽ nóng hơn hai hàng ghế trên khoảng 3 độ, ghế 2 và 1 hầu như không chênh lệch.
Nếu chạy lâu hơn hay di chuyển trên đường..thì vấn đề lạnh không phải là vấn đề quan tâm.
Độ ồn so sánh với các xe khác thì bác có thể tải phần mềm trên rồi so sánh.
Anyway, theo mình nghĩ với xe đã thiết kế 7 chỗ hoặc 5+2 chỗ thì tốt nhất là nên có họng gió riêng cho cả 3 hàng ghế. Đỡ bật quạt gần hết mức, mọi người đc mát mẻ cùng lúc hơn. Cái này rõ ràng là Mit nên rút kinh nghiệm cho những nước nóng như VN
Mình chỉ làm để các bác chưa thử có điều kiện nghiên cứu trước, để khi test tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn. Cám ơn Bác, nhưng ở xa thì chịu.Mình sẵn sàng cho bác mượn con PS của mình để thử so sánh, chỉ tội ở xa nhau mà mình ko có nhiệt kế công nghiệp.
Anyway, theo mình nghĩ với xe đã thiết kế 7 chỗ hoặc 5+2 chỗ thì tốt nhất là nên có họng gió riêng cho cả 3 hàng ghế. Đỡ bật quạt gần hết mức, mọi người đc mát mẻ cùng lúc hơn. Cái này rõ ràng là Mit nên rút kinh nghiệm cho những nước nóng như VN
Xe này chủ yếu là 5 sau đó + 2, nếu thiết kế như thế này hợp lý hơn, nhất là khi có nhu cầu sử dụng nơi môi trường lạnh.
Chính xác nè..Mình chỉ làm để các bác chưa thử có điều kiện nghiên cứu trước, để khi test tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn. Cám ơn Bác, nhưng ở xa thì chịu.
Xe này chủ yếu là 5 sau đó + 2, nếu thiết kế như thế này hợp lý hơn, nhất là khi có nhu cầu sử dụng nơi môi trường lạnh.
vậy xe này chỉ mua chạy từ tháng 11- tháng 3 năm sau thôi nhé, sg nóng thí mồ nội. Không thì đậu xe trong phòng lạnh nhe. Hay thiết kế gara có máy lạnh nhe
Rất cảm ơn Bác Trường đã cất công đo đạc các thông số máy lạnh của Outlander. Tuy nhiên cái mà khách hàng đang quan tâm là khả năng làm lạnh ở hàng ghế thứ 3 thì tiếc là Bác lại không có thông số cụ thể. Còn làm lạnh cho hàng ghế 1 và 2 có ai thắc mắc hay quan ngại gì đâu thì mình lại chứng minh là nó ngon. Thật ra các thông số Bác đo đạc thì là bình thường thôi chứ không nói lên được ưu điểm của Outlander. Cụ thể:
- Ở VN không có chổ nào nhiệt độ không khí ngoài trời lên đến 57 độ, sa mạc trên thế giới cũng hiếm khi đạt đến mức đó, vậy nên số liệu Bác bảo nhiệt độ trên sân thượng lúc đó là 57 độ em có quyền nghi ngờ. Và với nhiệt độ ngoài trời 57 độ thì trong xe phải lên đến 70 độ là ít, vì hiệu ứng nhà kính. Trong khi đó nhiệt độ trong xe của Bác nhiệt kế đang chỉ có 51,7 độ (Bác lại ghi là 57,5 độ!). Kinh nghiệm thực tế của Em là trong xe đạt khoảng nhiệt độ đó thì ngoài xe chừng 35-37 độ. Phù hợp với thời điểm trưa nắng gắt => Bác thiếu khâu kiểm soát số liệu bất thường trong đo đạc thực nghiệm.
- Kết quả sau 3-4 phút nhiệt độ trong xe về lại 37.1 độ đều cho cả hàng ghế 1 và 2 theo em là vì khi lên xe nóng quá thể nào cũng hạ kính 4 kính xuống rồi mới lên kính lại, khi hạ kính không khí nóng trong xe thoát ra ngoài, trung hòa gần bằng nhiệt độ bên ngoài. Riêng hàng ghế cuối vẫn còn đến 39.1 độ là vì ô kính hàng cuối không hạ được nên không khí nóng chưa kịp thoát ra như 2 hàng ghế đầu. Cách này tài xế nào cũng biết và xe nào cũng như thế. Còn nếu Bác bảo không hạ kính thì cho Em bái phục Bác và người test, vì với hơn 50 độ trong xe mà chịu được đến 3-4 phút thì sức chịu đựng của Bác khá cao siêu.
- Sau 5-6 phút nhiệt độ thì nhiệt độ hàng ghế trước còn tầm 33,8 độ. Thật ra với máy lạnh khi giảm từ 37 xuống 34 độ là việc rất dể dàng, chưa đánh giá được vấn đề. Để khách quan và thấy được ưu điểm tuyệt vời của hệ thống máy lạnh MIT sao Bác không đợi nhiệt độ giảm xuống còn chừng 24-25 độ rồi đo thời gian xem mất bao lâu. Vì điều kiện sử dụng thông thường của người dùng là như vậy. Nên nhớ rằng từ 37 xuống 34 độ mất 2 phút nhưng không có nghĩa từ 34 xuống 24 chỉ mất thêm có 6-7 phút đâu nhé, ít nhất phải 12-15p vì nó không tuyến tính như Bác nghĩ.
- Đo nhiệt độ họng gió trước sau 6 phút đạt mức 18.8 độ cũng chưa chứng minh được điều gì. Vì với tài liệu bảo dưỡng con xe còi Jolie từ năm 2000 của MIT thì sau 20 phút nhiệt độ này đạt tầm 9-10 độ là mới bình thường. Bác là người hiểu rõ xe MIT và tài liệu của MIT sau không nán lại chút đợi đến nhiệt độ đạt 9-10 độ rồi đo thời gian để chứng minh ưu điểm làm lạnh của con Outlander có phải thuyết phục hơn không. Chỉ cần Bác đo thấy chừng 10p mà cửa gió đạt nhiệt độ cỡ 10 độ là em sẽ cùng Bác tung hê sự tuyệt vời của máy lạnh Out cho mà xem, khi đó em chấp tất cả ai vào tranh luận thông số này với em.
Em trích trong tài liệu Jo của MIT ra nè:
- Còn về việc mượn xe khác như PS để test so sánh, sao Bác đã vào đến đại lý rồi và Bác có quan hệ thân thiết với MIT lắm mà không test luôn được con PS mới keng của đại lý cho khách quan mà lại định tìm mượn chiếc xe khác, em hơi khó hiểu?
Tóm lại Em thấy Bác đã công phu cất công đi test thông số cụ thể nhưng rồi chỉ để kết luận bản 5 chổ khả năng làm lạnh tốt thì cũng như không, vì đâu có ai quan ngại vấn đề này, ngày xưa em đi con camry còi nó không có cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau mà vẫn làm lạnh phà phà đó thôi, con này có cái ống thổi dưới sàn lên nữa thì chắc chắn bản 5 chổ chả có gì phải lăn tăn.