Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho rằng từ ngày có cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm tải cho QL1 qua Tiền Giang thì cũng là lúc tỉnh Đồng Tháp bị kẹt xe nhiều hơn.
View attachment 2724507
Mới đây, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cho biết từ ngày 30-4,
cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã chính thức đi vào hoạt động. Tuyến cao tốc này đã giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, giảm chi phí logistics, giảm kẹt xe… trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Cư Trinh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, cho biết sau khi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành thì Đồng Tháp lại bị kẹt xe ở Quốc lộ 30. Theo đó, có thể thấy đây là nhu cầu rất lớn về giao thông của tỉnh Đồng Tháp.
View attachment 2724506
Nút giao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và QL30 dễ xảy ra tình trạng kẹt xe
Có thể nói, đến nay tỉnh Đồng Tháp chưa có tuyến cao tốc nào và Đồng Tháp cũng rất háo hức chờ có cao tốc.
“Tới đây, Bộ GTVT sẽ giao cho các địa phương làm cơ quan chủ quản các dự án. Theo đó, chúng tôi phải chủ động, đòi hỏi các cơ quan ban ngành phải tích cực nghiên cứu và chủ động thực hiện hơn” - ông Trinh chia sẻ.
Trong thời gian tới sở GTVT Tỉnh Tiền Giang sẽ tích cực phối hợp với Bộ GTVT và tỉnh Đồng Tháp đầu tư đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh, sẽ phối hợp với Bộ GTVT và các tỉnh duyên hải phía Đông đầu tư tuyến cao tốc TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng nhằm hoàn thiện hệ thống đường cao tốc của cả khu vực vùng ĐBSCL.
Để hiện thực hóa ước mơ, đáp ứng nhu cầu của người dân, tỉnh Tiền Giang kiến nghị Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư để xây dựng công trình đường
cao tốc TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng.
Xem thêm: