Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Đến hạn thì thay thôi, thử làm chi vì nhớt đã chạy thì phải đen chứ. Nếu nó không đen là nhớt có vấn đề à.
Tôi cứ 10k là thay chả phải thử làm gì, mặc dù theo hãng khuyến cáo là 10k chưa cần phải thay vì loại nhớt tôi dùng có thể chạy tới 16k mile lận.
 
Hạng B2
22/4/20
334
201
43
61
Đến hạn thì thay thôi, thử làm chi vì nhớt đã chạy thì phải đen chứ. Nếu nó không đen là nhớt có vấn đề à.
Tôi cứ 10k là thay chả phải thử làm gì, mặc dù theo hãng khuyến cáo là 10k chưa cần phải thay vì loại nhớt tôi dùng có thể chạy tới 16k mile lận.
Bác share thông tin nhớt đang dùng tham khảo tí. Kỷ thuật bảo nhớt tổng hợp tốt hơn nhớt dầu khoáng. Thì 5K km là thay.
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Bác share thông tin nhớt đang dùng tham khảo tí. Kỷ thuật bảo nhớt tổng hợp tốt hơn nhớt dầu khoáng. Thì 5K km là thay.
Nhớt em thấy có loại synthetic 5k thay và full synthetic 10k thay hay theo khuyến cáo của nsx.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Quá nhiệt do nghẹt ống nước, hết nước mát hay gì bác? đấy là có lỗi cụ thể rồi, chẳn lẽ xe quá nhiệt mà đồng hồ k báo gì sao? Hạt mài thì chủ yếu xe mới có thể có chứ xe bác đi 2 30k vẫn còn sao?
Bác có đi xe cũ không? Hay chỉ xe mới?
Nếu bác đi xe mới, chúc mừng Bác.
Nhưng đối với xe lướt thôi, chưa đến mức cũ, cũng có đủ thứ chuyện xảy ra.
Test kiểu này là một cách tự kiểm tra nhanh chóng với những người bình thường.
Còn bác không thích kiểm tra kiểu này, không sao cả.
Tình cờ mới thấy mẫu này đóg mác Honda. Honda là môt hãng lớn, hangd đầu về dịch vụ, mà hị vẫn có saen phẩm này.
Các bác cứ thử, không mất công gì, có thêm kinh nghiệm.

Ps. Một cách khác là rút que thử để nằm ngan, nếu nhớt bẩn thì không đọc được chữ trên que. Nó không chính xác bằng cách này .
 

Attachments

Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Bác share thông tin nhớt đang dùng tham khảo tí. Kỷ thuật bảo nhớt tổng hợp tốt hơn nhớt dầu khoáng. Thì 5K km là thay.
Toyota vào đại lý thì khoáng hay tổng hợp họ đều bắt buộc thay ở 5.000 hết.
Mit thì uyển chuyển hơn.
Nhớt tổng hợp bền hơn nhớt khoáng, thích hợp với các xe chạy rất ít.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Trong qua trình làm việc, nhớt sẽ hoà tan các chất bẩn. Khi lượng chất bẩn hoà tan đến định mức thì phải thay. Nếu chạy thường xuyên thì tổng hợp và khoáng không khác bao nhiêu (dĩ nhiên tổng hợp tốt hơn).
Nhưng với các xe chạy ít, khoảng 1.000km tháng, nên dùng tổng hợp.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Trong qua trình làm việc, nhớt sẽ hoà tan các chất bẩn. Khi lượng chất bẩn hoà tan đến định mức thì phải thay. Nếu chạy thường xuyên thì tổng hợp và khoáng không khác bao nhiêu (dĩ nhiên tổng hợp tốt hơn).
Nhưng với các xe chạy ít, khoảng 1.000km tháng, nên dùng tổng hợp.
Bạn dựa vào đâu mà chạy thường xuyên thì tổng hợp với khoáng ko khác nhau mấy ?
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Bài test nhớt này chủ yếu test cơ bản nhiều dòng nhớt chạy cùng 1 quảng đường như nhau để xem chất lượng còn bao nhiêu. VD cùng 1 xe chạy 2 loại nhớt tới 5000km và test xem nó còn ổn hay ko. Chủ thớt đăng cái bài sơ sài quá nên mọi ng ko rõ.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Bài test nhớt này chủ yếu test cơ bản nhiều dòng nhớt chạy cùng 1 quảng đường như nhau để xem chất lượng còn bao nhiêu. VD cùng 1 xe chạy 2 loại nhớt tới 5000km và test xem nó còn ổn hay ko. Chủ thớt đăng cái bài sơ sài quá nên mọi ng ko rõ.
Test giấy thấm là phương pháp chính thức thời xhcn (lúc đó bên tb không rõ). Hiện nay nó có thể giúp cho những người không biết về kỹ thuật có thể tự kiểm tra lúc giữa kỳ, ví dụ khi tự thăm nhớt thấy lạ lạ, có thể dùng cách này để kiểm tra.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Test giấy thấm là phương pháp chính thức thời xhcn (lúc đó bên tb không rõ). Hiện nay nó có thể giúp cho những người không biết về kỹ thuật có thể tự kiểm tra lúc giữa kỳ, ví dụ khi tự thăm nhớt thấy lạ lạ, có thể dùng cách này để kiểm tra.
Cái này chỉ là 1 phần nhỏ nhặt thôi. Thời đại bây giờ thông số nhớt rõ ràng cụ thể và nhớt chạy 10,000km là chuyện bình thường. Thăm nhớt, nước xem có rò rỉ là chủ yếu.