Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Cái này chỉ là 1 phần nhỏ nhặt thôi. Thời đại bây giờ thông số nhớt rõ ràng cụ thể và nhớt chạy 10,000km là chuyện bình thường. Thăm nhớt, nước xem có rò rỉ là chủ yếu.
Mình cũng nghĩ thế, đến khi thấy trên web và Honda sản phẩm phụ.
Mình nhắc lại với bác là đây dung cho những người không rành chuyên môn, có thể tự kiểm tra khi có sự cố.
Sự cố thì mới thay nhớt 500km vẫn có thể xảy ra.
Hiện nay chỉ có Ford ở Việt nam thay nhớt lúc 10.000km và họ liên tụcnoom đầu máu.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Cái này chỉ là 1 phần nhỏ nhặt thôi. Thời đại bây giờ thông số nhớt rõ ràng cụ thể và nhớt chạy 10,000km là chuyện bình thường. Thăm nhớt, nước xem có rò rỉ là chủ yếu.
Bác có vẻ rất tự tin về kiến thức của mình, trước khi bàn tiếp, thử hỏi bác làm cách nào để kiểm tra trong nhớt có nhiên liệu?
Đừng tưởng không có nhé, CRV và Ford lúc trước chửi ầm lên kìa.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Mình cũng nghĩ thế, đến khi thấy trên web và Honda sản phẩm phụ.
Mình nhắc lại với bác là đây dung cho những người không rành chuyên môn, có thể tự kiểm tra khi có sự cố.
Sự cố thì mới thay nhớt 500km vẫn có thể xảy ra.
Hiện nay chỉ có Ford ở Việt nam thay nhớt lúc 10.000km và họ liên tụcnoom đầu máu.
Ford thay nhớt 10,000km vì Ford đung nhớt Castrol Manatec API SN 5W-30 FULLY SYNTHETIC. Các hãng khác thường dùng đồ kém hơn là semi hoặc cấp thấp hơn. Ford ôm đầu máu vì động cơ lỗi chứ ko phải vì nhớt chạy 10,000km mới thay. Tuy nhớt Ford nó dùng 1 loại chuyên cho động cơ xăng và thay luôn cho máy dầu nhưng ko làm lỗi động cơ. Cái này bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi phân tích dòng Ford chứ đừng nói liền là do bảo dưỡng 10,000km
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Bác có vẻ rất tự tin về kiến thức của mình, trước khi bàn tiếp, thử hỏi bác làm cách nào để kiểm tra trong nhớt có nhiên liệu?
Đừng tưởng không có nhé, CRV và Ford lúc trước chửi ầm lên kìa.
Kiến thức là bao la nên đừng nói ai tự yin. Cái gì cũng chỉ cần cơ bản thôi. Trong nhớt có nhiên liệu hoặc nước thì đã đổi màu và nguy hiểm cho động cơ rồi. Cái vụ lỗi động cơ cả làng thì đừng đưa vô vụ khác. Cái quan trọng là chọn dầu nhớt cho đúng cao trong phẩm cấp chứ mấy thứ giấy thời cổ đại chỉ để test sơ sài về chất lượng ngoại quan cho dầu nhớt thôi. Đang bàn về chất lượng dầu nhớt sao lái qua thứ khác nhanh vậy bạn ?
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Kiến thức là bao la nên đừng nói ai tự yin. Cái gì cũng chỉ cần cơ bản thôi. Trong nhớt có nhiên liệu hoặc nước thì đã đổi màu và nguy hiểm cho động cơ rồi. Cái vụ lỗi động cơ cả làng thì đừng đưa vô vụ khác. Cái quan trọng là chọn dầu nhớt cho đúng cao trong phẩm cấp chứ mấy thứ giấy thời cổ đại chỉ để test sơ sài về chất lượng ngoại quan cho dầu nhớt thôi. Đang bàn về chất lượng dầu nhớt sao lái qua thứ khác nhanh vậy bạn ?
Mình chỉ nói nhiên liệu, không bàn đến nước.
Bác hãy nói cách test nhiên liệu, nó không làm nhớt đổi màu nhé.
Xin bác trả lời thẳng, đừng né loanh quanh.
Cách kiểm tra của bác khi xăng có. rò rỉ vào nhớt máy.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Mình post chung cho các bác tham khảo
Trước 2000, xe thay nhớt thông thường là 3.000km 1 lần. Thời đó điều kiện làm việc nặng nhọc xe hư nhiều.
Sau 2000 5.000km thay nhớt 1 lần, thường là nhớt khoáng 20w50
Khoảng 2009 Mit bắt đầu chuyển qua 5w30, trong khi Ford, Toyota chuyển qua 10w40 5w30 sớm hơn.
Hiện Toy thay cả 2 loại gốc khoáng và tổng hợp, Mit thì 5w30 chỉ có tổng hợp.
Theo nhận xét nhiều người, nhớt gốc khoáng sẽ bắt đầu nặng máy ở 4.000km và thay ở 5.000km tuy khả năng có thể dùng đến 7.000.
Nhớt tổng hợp sẽ nặng máy ở 8 9.000km, nhưng các đại lý, nhất là Toy, buộc thay ở 5.000km
Khả năng "ngậm" chất bẩn của dầu.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Mình chỉ nói nhiên liệu, không bàn đến nước.
Bác hãy nói cách test nhiên liệu, nó không làm nhớt đổi màu nhé.
Xin bác trả lời thẳng, đừng né loanh quanh.
Cách kiểm tra của bác khi xăng có. rò rỉ vào nhớt máy.
Cao kiến của bạn là nhiên liệu vô nhớt thì test bằng giấy và loang tỏa của nhớt ah ? Tôi thì ko rộng kiến thức để đủ lâu qua cái khác. Đang bàn test chất lượng nhớt sao có vụ nhiên liệu vô nhớt (?)
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Cao kiến của bạn là nhiên liệu vô nhớt thì test bằng giấy và loang tỏa của nhớt ah ? Tôi thì ko rộng kiến thức để đủ lâu qua cái khác. Đang bàn test chất lượng nhớt sao có vụ nhiên liệu vô nhớt (?)
Kiểm tra bằng giấy thấm là một bài học nhỏ khi ở trường, và một niềm vui nhỏ khi có trang web vẫn hướng dẫn và cả vật tư để làm thử.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Kiểm tra bằng giấy thấm là một bài học nhỏ khi ở trường, và một niềm vui nhỏ khi có trang web vẫn hướng dẫn và cả vật tư để làm thử.
Cũ rồi bỏ qua đi bạn ! Nhớt bây giờ cao cấp lắm rồi. Càn đọc dc thông số và chơi nhớt tổng hợp thì chạy 10k km thay ra vô tu