Ủa, xe bác sơn lại bao giờ mà có màu xanh vậy bác?
1. Theo bác miêu tả thì cặp giảm chấn ( phuộc ) sau xe bác còn tốt đó, nhìn ngòai không bị rò rỉ ướt dầu, kéo lên đẩy xuống như vậy là ngon quá rồi bác.
2. Bác muốn tháo lò xo thì phải hạ luôn dàn gầm sau, bác canh thùng xe cao lên cùng với bộ gầm và tháo các thanh giằng từ từ, tháo xong rồi thì hạ đội phần gầm xuống, lò xo sẽ rơì ra thôi bác ạ. Cách đo tạm chuẩn (khi chưa tháo ra) là bác có thể dùng thước level của thợ hồ để đo tương quan giữa 2 núm trên của phuộc, nếu nó không bằng nhau thì kiểm tra tới lò xo, nếu nó bằng nhau mà xe vẫn nghiêng thì xem lại phần body gá lên Chassis.
3. Bác nói đúng rồi đó, ngọai trừ 1 số trường hợp phuộc có "gas" thì cũng có ảnh hưởng tí chút tới phần chịu lực nhưng chủ yếu vẫn là lò xo hay nhíp.
4. Bác cũng phải tháo 1 số chi tiết treo trước thì mới hạ phuộc được bác ạ, tháo bánh xe, tay vẫy trước, bánh bèo.... thì tháo được phuộc. Bác cần có thêm bộ cảo ép lò xo nữa là tháo rời được lò xo và giảm chấn (bộ này hình như bác Thiết có hướng dẫn rõ cách chế tạo và sử dụng rồi đó).
Chúc bác thành công nhé !
1. Theo bác miêu tả thì cặp giảm chấn ( phuộc ) sau xe bác còn tốt đó, nhìn ngòai không bị rò rỉ ướt dầu, kéo lên đẩy xuống như vậy là ngon quá rồi bác.
2. Bác muốn tháo lò xo thì phải hạ luôn dàn gầm sau, bác canh thùng xe cao lên cùng với bộ gầm và tháo các thanh giằng từ từ, tháo xong rồi thì hạ đội phần gầm xuống, lò xo sẽ rơì ra thôi bác ạ. Cách đo tạm chuẩn (khi chưa tháo ra) là bác có thể dùng thước level của thợ hồ để đo tương quan giữa 2 núm trên của phuộc, nếu nó không bằng nhau thì kiểm tra tới lò xo, nếu nó bằng nhau mà xe vẫn nghiêng thì xem lại phần body gá lên Chassis.
3. Bác nói đúng rồi đó, ngọai trừ 1 số trường hợp phuộc có "gas" thì cũng có ảnh hưởng tí chút tới phần chịu lực nhưng chủ yếu vẫn là lò xo hay nhíp.
4. Bác cũng phải tháo 1 số chi tiết treo trước thì mới hạ phuộc được bác ạ, tháo bánh xe, tay vẫy trước, bánh bèo.... thì tháo được phuộc. Bác cần có thêm bộ cảo ép lò xo nữa là tháo rời được lò xo và giảm chấn (bộ này hình như bác Thiết có hướng dẫn rõ cách chế tạo và sử dụng rồi đó).
Chúc bác thành công nhé !
Last edited by a moderator:
@ bác sĩ: cây phuộc mà nhấn xuống nó tự đẩy lên là nó có vấn đề gì không vậy bác. xe em có 1 cây bị như vậy 1 cây tuột luốt. em thay cả cặp rồi. nghe bác nhắc tới phuộc có gas em mới hơi thắc mắc ko biết cây đó còn xài được ko để khỏi bán ve chai.
@xevo2: tháo ra hết đi bác rồi gắn lại lần sao có bị gì tháo cho dễ chác bác làm xe ngon nhé.
@xevo2: tháo ra hết đi bác rồi gắn lại lần sao có bị gì tháo cho dễ chác bác làm xe ngon nhé.
Cái cảo như thế nào em ko biết nhưng có một cách em đã từng làm là luồn dấy thép vào vòng trên cùng và vòng dưới đáy của lò xo, sau đó dùng một tay công nín nó lại rồi tháo giảm sóc ra. Khi cần lắp lại thì đưa giảm sóc vào, xiết ốc bát đỡ xong thì cắt đứt dây thép, lò xo lại bung ra. Hơi thủ công một tí nhưng nhanh và đặc biệt dành cho những người không đủ dụng cụ he êh
Hôm nay em đã tháo 4 lò xo
Đầu tiên là lò xo trước, khá khó khăn mới lấy được em nó ra
Những cái sau thì đơn giản vì đã quen tay, các em nó đây
Cái cảo em là không thể mở ốc ra được, nó cứng ngắc, nếu cố xoay thì sẽ làm xoay cái ngàm và bung ra khỏi lò xo luôn, phải dùng chiêu ép ngược bằng mấy thứ này mới lấy em nó ra một cách an toàn
Kiểm tra sơ bộ từng cặp lò xo thì thấy nó cũng cao bằng nhau, có lẽ độ cứng của lò xo không phụ thuộc vào chiều cao các bác nhỉ
Không biết bộ lò xo này có hàng mới không? Em chưa biết chỗ mua và giá của nó thì có hạt dẻ không các bác? Các bác biết chỉ giáo cho em
Đầu tiên là lò xo trước, khá khó khăn mới lấy được em nó ra
Những cái sau thì đơn giản vì đã quen tay, các em nó đây
Cái cảo em là không thể mở ốc ra được, nó cứng ngắc, nếu cố xoay thì sẽ làm xoay cái ngàm và bung ra khỏi lò xo luôn, phải dùng chiêu ép ngược bằng mấy thứ này mới lấy em nó ra một cách an toàn
Kiểm tra sơ bộ từng cặp lò xo thì thấy nó cũng cao bằng nhau, có lẽ độ cứng của lò xo không phụ thuộc vào chiều cao các bác nhỉ
Không biết bộ lò xo này có hàng mới không? Em chưa biết chỗ mua và giá của nó thì có hạt dẻ không các bác? Các bác biết chỉ giáo cho em
Bộ lò xo này thấy ở khu Nguyễn Công Trứ Q1 cũng có bán đấy bác.
"Bộ cảo" của bác bị bung khi cố xiết là vì cái ngàm bác làm hơi dõai quá.Nên để nó thật cong mới giữ chắc lò xo được.Bác xem lại hình "bộ cảo" của bác Thiết và cái mẫu...
"Bộ cảo" của bác bị bung khi cố xiết là vì cái ngàm bác làm hơi dõai quá.Nên để nó thật cong mới giữ chắc lò xo được.Bác xem lại hình "bộ cảo" của bác Thiết và cái mẫu...
Last edited by a moderator: