littlegod nói:xe sau khi làm xong chạy ỗn chứ bác vợ 2. còn cái gì thì làm luôn cho rồi!
Hì, sau khi làm xong thấy có vẻ ổn, vẫn chưa đi đăng kiểm do hết xiền rồi, hihi
Xe em muốn làm thì làm nhiều thứ lắm, có điều khả năng mình đến đấy, nhu cầu mình cũng chỉ cần như thế nên chạy tốt và an toàn là em mừng rồi
Cái cảo của bác bị 2 lỗi :
1- Các móc choãi quá : dễ xoay trượt khỏi lò xo.
2- Bu lông ngắn và đoạn ren cũng ngắn nên phải dùng đến xà ben !
Cặp cảo mình chế, xài ngon lành, tháo lắp nhẹ nhàng lắm.
Việc đổi vị trí lò xo có lý đấy, hồi đầu mình lo bác không đánh dấu vị trí của chúng...
1- Các móc choãi quá : dễ xoay trượt khỏi lò xo.
2- Bu lông ngắn và đoạn ren cũng ngắn nên phải dùng đến xà ben !
Cặp cảo mình chế, xài ngon lành, tháo lắp nhẹ nhàng lắm.
Việc đổi vị trí lò xo có lý đấy, hồi đầu mình lo bác không đánh dấu vị trí của chúng...
Last edited by a moderator:
Mr.Thiet nói:Cái cảo của bác bị 2 lỗi :
1- Các móc choãi quá : dễ xoay trượt khỏi lò xo.
2- Bu lông ngắn và đoạn ren cũng ngắn nên phải dùng đến xà ben !
Cặp cảo mình chế, xài ngon lành, tháo lắp nhẹ nhàng lắm.
Việc đổi vị trí lò xo có lý đấy, hồi đầu mình lo bác không đánh dấu vị trí của chúng...
Cám ơn bác đã nhắc nhở, lần sau nếu có làm em sẽ lưu ý làm cái cảo chuẩn hơn. Xe em giờ ngon rồi nhưng năm nay cho em nó tạm nghỉ dưỡng sức do tình hình kinh tế suy thoái
Cách test phuộc GAS thế nào bác sĩ ơi?Ủa, xe bác sơn lại bao giờ mà có màu xanh vậy bác?
1. Theo bác miêu tả thì cặp giảm chấn ( phuộc ) sau xe bác còn tốt đó, nhìn ngòai không bị rò rỉ ướt dầu, kéo lên đẩy xuống như vậy là ngon quá rồi bác.
2. Bác muốn tháo lò xo thì phải hạ luôn dàn gầm sau, bác canh thùng xe cao lên cùng với bộ gầm và tháo các thanh giằng từ từ, tháo xong rồi thì hạ đội phần gầm xuống, lò xo sẽ rơì ra thôi bác ạ. Cách đo tạm chuẩn (khi chưa tháo ra) là bác có thể dùng thước level của thợ hồ để đo tương quan giữa 2 núm trên của phuộc, nếu nó không bằng nhau thì kiểm tra tới lò xo, nếu nó bằng nhau mà xe vẫn nghiêng thì xem lại phần body gá lên Chassis.
3. Bác nói đúng rồi đó, ngọai trừ 1 số trường hợp phuộc có "gas" thì cũng có ảnh hưởng tí chút tới phần chịu lực nhưng chủ yếu vẫn là lò xo hay nhíp.
4. Bác cũng phải tháo 1 số chi tiết treo trước thì mới hạ phuộc được bác ạ, tháo bánh xe, tay vẫy trước, bánh bèo.... thì tháo được phuộc. Bác cần có thêm bộ cảo ép lò xo nữa là tháo rời được lò xo và giảm chấn (bộ này hình như bác Thiết có hướng dẫn rõ cách chế tạo và sử dụng rồi đó).
Chúc bác thành công nhé !