RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
cả cái bãi gửi xe to tường chỉ có 2 người trông, vậy ai trông mũ cho em vậy bác , đội mũ bảo hiểm trong thành phố cũng chỉ là làm phần ngọn thôi bác ạ, mà bác có tin trong cái phố đông đúc của mình thì đội mũ bảo hiểm có thể gây ra tai nạn không: không nghe thấy gì vì mũ đểu, bịt tai kín mít, không nhìn thấy gì vì không có gương hậu...
Là em nói vậy thôi mà
Sánh sao tính mạng của ta của người
Mạng người chẳng giữ thì thôi
Mạng mình cứ phải đội nồi rồi đi
lâu không động tay động chân, thơ chuối quá, các bác bỏ quá
(Là em nói vậy thôi Kiều, sánh sao đời chị ba chiều bão giông, con đò đời chị về không, trở theo tiếng khóc đấy sông Tiền Đường)
Trích đoạn: Hungo2
Đội mũ BH khi điều khiển xe máy là việc nên làm các bác ạ! cứ đội đi sẽ quen thôi, xe máy có móc để treo mũ BH và chổ giử xe người ta cũng có giữ luôn mũ. Nhưng mũ phải có dấu của cơ quan kiểm định. BV mình mổi năm đều có tổng kết số lượng người ngồi trên xe máy có và không có đội mũ BH, thì số người có đội mũ BH có tỉ lệ chấn thương đầu và tỉ lệ tử vong nhỏ hơn rất nhiều.
cả cái bãi gửi xe to tường chỉ có 2 người trông, vậy ai trông mũ cho em vậy bác , đội mũ bảo hiểm trong thành phố cũng chỉ là làm phần ngọn thôi bác ạ, mà bác có tin trong cái phố đông đúc của mình thì đội mũ bảo hiểm có thể gây ra tai nạn không: không nghe thấy gì vì mũ đểu, bịt tai kín mít, không nhìn thấy gì vì không có gương hậu...
Là em nói vậy thôi mà
Sánh sao tính mạng của ta của người
Mạng người chẳng giữ thì thôi
Mạng mình cứ phải đội nồi rồi đi
lâu không động tay động chân, thơ chuối quá, các bác bỏ quá
(Là em nói vậy thôi Kiều, sánh sao đời chị ba chiều bão giông, con đò đời chị về không, trở theo tiếng khóc đấy sông Tiền Đường)
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Kết quả đường phố VN sẽ vắng tanh, giao lưu văn hóa sẽ bị hạn chế và người Việt sẽ dần "xa nhà văn hóa gần nhà xx"Trích đoạn: iLike
- Cấm hết xe máy trong thành phố,
- Thu phí lưu hành xe hơi thiệt cao (cho khu vực nội thành một số thành phố đông dân cư / tính bằng khoảng cách mà nó đi được trong thành phố chứ không nên đếm đầu xe) / xe chở người (không dùng vào mục đích chuyên chở hành khách công cộng)
Em sẽ mang mấy cái xe máy của em đi bán rẻ về quê cũng được.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Mũ bảo hiểm giúp cho người sử dụng phần nào giảm bớt thương vong khi tai nạn xãy ra, trong trường hợp bị chấn thương ở phần đầu. Nhưng sẽ phản tác dụng nếu đem áp dụng cho người tham gia giao thông bằng xe 2b ở những thành phố lớn như TP Hồ chí Minh, Hà Nội,V.V...Khi đó sẽ "lợi bất cập hại": Mật độ xe lưu thông cao + Người đội nón BH bị hạn chế tầm nghe và nhìn => Tai nạn giao thông tăng.
Mũ bảo hiểm giúp cho người sử dụng phần nào giảm bớt thương vong khi tai nạn xãy ra, trong trường hợp bị chấn thương ở phần đầu. Nhưng sẽ phản tác dụng nếu đem áp dụng cho người tham gia giao thông bằng xe 2b ở những thành phố lớn như TP Hồ chí Minh, Hà Nội,V.V...Khi đó sẽ "lợi bất cập hại": Mật độ xe lưu thông cao + Người đội nón BH bị hạn chế tầm nghe và nhìn => Tai nạn giao thông tăng.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Em nghĩ:
- Với hai kính chiếu hậu đúng quy cách_gương lồi, chỉnh gương cho phương phản chiếu đúng_ dù có đội nón kiểu như của phi hành gia cũng không hạn chế tầm nhìn. Nếu xe 2B không có 2 chứ (không phải 1) gương chiếu hậu đã là kém an toàn rồi. Em không bao giờ quay đầu liếc nhìn về phía sau mà chỉ nhìn kính chiếu hậu thôi.
- Đội nón BH, vẫn nghe được tiếng còi xe khác tuy nhỏ hơn. Ngoài ra còn giảm được tiếng ôn và những tiếng còi quá cỡ của xe tải nữa.
- Hoặc các bác có thể chọn loại nón chì là một hình bán cầu, không phủ tai (nó có phủ tai là 2 miếng da nẹp theo dây cài nón.)
- Đâu phải đội nón BH là mất đi sự sang trong khi cưỡi Shi, Ps đâu. Bác nào cưỡi Shi hay PS cứ mua cái nào đẹp, sang là ổn thôi mà.
- Để khỏi giống người ngoài hành tinh, em nhỏ con nên mặc thêm cái áo gió cho người bự ra một chút .
Có điều khi đội nón BH lái xe 2B, em thấy vững tâm hơn nhiều và chạy hơi nhanh hơn lúc không có nón.
Cứ đội nón BH các bác ơi. Phiền thì có phiền, nhưng chẳng chết ai.
Thậm chí thấy tình hình tai nạn xe hơi dạo này có vẻ nhiều, em đã có ý nghĩ lái xe 4B cũng đội nón BH luôn cho rồi. Thôi dzoọc lẹ, kẻo các bác réo em là "chảnh".
Em nghĩ:
- Với hai kính chiếu hậu đúng quy cách_gương lồi, chỉnh gương cho phương phản chiếu đúng_ dù có đội nón kiểu như của phi hành gia cũng không hạn chế tầm nhìn. Nếu xe 2B không có 2 chứ (không phải 1) gương chiếu hậu đã là kém an toàn rồi. Em không bao giờ quay đầu liếc nhìn về phía sau mà chỉ nhìn kính chiếu hậu thôi.
- Đội nón BH, vẫn nghe được tiếng còi xe khác tuy nhỏ hơn. Ngoài ra còn giảm được tiếng ôn và những tiếng còi quá cỡ của xe tải nữa.
- Hoặc các bác có thể chọn loại nón chì là một hình bán cầu, không phủ tai (nó có phủ tai là 2 miếng da nẹp theo dây cài nón.)
- Đâu phải đội nón BH là mất đi sự sang trong khi cưỡi Shi, Ps đâu. Bác nào cưỡi Shi hay PS cứ mua cái nào đẹp, sang là ổn thôi mà.
- Để khỏi giống người ngoài hành tinh, em nhỏ con nên mặc thêm cái áo gió cho người bự ra một chút .
Có điều khi đội nón BH lái xe 2B, em thấy vững tâm hơn nhiều và chạy hơi nhanh hơn lúc không có nón.
Cứ đội nón BH các bác ơi. Phiền thì có phiền, nhưng chẳng chết ai.
Thậm chí thấy tình hình tai nạn xe hơi dạo này có vẻ nhiều, em đã có ý nghĩ lái xe 4B cũng đội nón BH luôn cho rồi. Thôi dzoọc lẹ, kẻo các bác réo em là "chảnh".
Last edited by a moderator:
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Cái vụ đội mủ bảo hiểm tốt cho tính mạng thì cái đó ai cũng biết rồi, không bàn cãi nữa.
Nhưng cái nên bàn cãi là cách làm luật pháp và áp dụng luật pháp trong xã hội hiện nay. Ở trên có một bác nói chơi câu: ủng hộ cái kiểu "phát xít", coi bộ câu đó thành thật rồi nhỉ vì có ai trong diễn đàn này nhúng tay vào để bầu ra cái luật đó không nhỉ?? Nếu người dân không có quyền nêu lên ý kiến trong bộ máy luật pháp thì đó phải là phát xít ko?
Cái điều chính để tui cho rằng đây chỉ là trò dựa vào cái chử "an tòan" để mà làm tiền (phạt phạt phạt) là tui không thấy bộ máy nhà nước làm gì thêm về vấn đề nói bảo hiểm để chứng minh rằng họ thật sự tin vào cái luật họ làm ra. Có cái gì kiểm tra các mủ bảo hiểm bán trên thị trường không? Có luật pháp gì nói rằng mũ bảo hiểm phải chất lượng ra sao không? Có bộ máy nào thử nghiệm xem các mũ bác trên thị trường là đủ chất lượng để cho người dân đội lên đầu không? Có chương trình gì dạy người ta dùng mũ bảo hiểm ra sao không? Các bác trả lời đi rồi thấy rằng luật này làm ra là lợi cho ai và lỗ cho ai nhé.
Hiện giờ cái gần hơn là tai nạn giao thông là miếng ăn người dân cũng chưa bảo đảm được rằng nó an tòan hay không thì đội cái mũ bảo hiểm biết rằng nó thật sự có giúp mình lúc tai nạn hay không là chuyện xa vời. Thành ra lần tới bác nào thấy ai tai nạn bể nón rồi bể đầu cũng đừng giựt mình.
Nếu trí nhớ tui không sai thì chỉ là một ngày nào đó tên nào đó làm luật nào đó nói rằng ngày mai dân chúng đội mũ bảo hiểm vì an tòan, ai không đội thì phạt. Chả có một cái gì cho thấy ít nhất làm luật ra cũng quan tâm một chút về cái luật mình làm ra!
Tui luôn luôn đặt câu hỏi từ những luật pháp ban ra với cấm xích lô, cấm xe ba gác, cấm này cấm nọ có phải là từ một giấc mơ của một người nào ảo tưởng rằng nếu mình có luật giống nước văn minh thì nước mình cũng văn minh giống người ta không nhỉ.
Cái vụ đội mủ bảo hiểm tốt cho tính mạng thì cái đó ai cũng biết rồi, không bàn cãi nữa.
Nhưng cái nên bàn cãi là cách làm luật pháp và áp dụng luật pháp trong xã hội hiện nay. Ở trên có một bác nói chơi câu: ủng hộ cái kiểu "phát xít", coi bộ câu đó thành thật rồi nhỉ vì có ai trong diễn đàn này nhúng tay vào để bầu ra cái luật đó không nhỉ?? Nếu người dân không có quyền nêu lên ý kiến trong bộ máy luật pháp thì đó phải là phát xít ko?
Cái điều chính để tui cho rằng đây chỉ là trò dựa vào cái chử "an tòan" để mà làm tiền (phạt phạt phạt) là tui không thấy bộ máy nhà nước làm gì thêm về vấn đề nói bảo hiểm để chứng minh rằng họ thật sự tin vào cái luật họ làm ra. Có cái gì kiểm tra các mủ bảo hiểm bán trên thị trường không? Có luật pháp gì nói rằng mũ bảo hiểm phải chất lượng ra sao không? Có bộ máy nào thử nghiệm xem các mũ bác trên thị trường là đủ chất lượng để cho người dân đội lên đầu không? Có chương trình gì dạy người ta dùng mũ bảo hiểm ra sao không? Các bác trả lời đi rồi thấy rằng luật này làm ra là lợi cho ai và lỗ cho ai nhé.
Hiện giờ cái gần hơn là tai nạn giao thông là miếng ăn người dân cũng chưa bảo đảm được rằng nó an tòan hay không thì đội cái mũ bảo hiểm biết rằng nó thật sự có giúp mình lúc tai nạn hay không là chuyện xa vời. Thành ra lần tới bác nào thấy ai tai nạn bể nón rồi bể đầu cũng đừng giựt mình.
Nếu trí nhớ tui không sai thì chỉ là một ngày nào đó tên nào đó làm luật nào đó nói rằng ngày mai dân chúng đội mũ bảo hiểm vì an tòan, ai không đội thì phạt. Chả có một cái gì cho thấy ít nhất làm luật ra cũng quan tâm một chút về cái luật mình làm ra!
Tui luôn luôn đặt câu hỏi từ những luật pháp ban ra với cấm xích lô, cấm xe ba gác, cấm này cấm nọ có phải là từ một giấc mơ của một người nào ảo tưởng rằng nếu mình có luật giống nước văn minh thì nước mình cũng văn minh giống người ta không nhỉ.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Bác chỉ được cái nói đúng về mình , không những thế mà còn "dzớ dzẩnTrích đoạn: phamvananh
Em nghĩ:
..... Thôi dzoọc lẹ, kẻo các bác réo em là "chảnh".
Last edited by a moderator:
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
E đội nón BH được hơn 1 năm nay rồi, lúc đầu có hơi bất tiện tí nhưng sau quen dần. Bây h mà leo lên 2b mà không đội thì thấy nó thiếu thiếu, không dám chạy hết ga . Nói chung E nghĩ do thói quen thôi mà cũng như các pác mua bảo hiểm đó, có bao giờ mong tới lượt mình được bảo hiểm dâu.[:-] thôi vọt lẹ vậy
E đội nón BH được hơn 1 năm nay rồi, lúc đầu có hơi bất tiện tí nhưng sau quen dần. Bây h mà leo lên 2b mà không đội thì thấy nó thiếu thiếu, không dám chạy hết ga . Nói chung E nghĩ do thói quen thôi mà cũng như các pác mua bảo hiểm đó, có bao giờ mong tới lượt mình được bảo hiểm dâu.[:-] thôi vọt lẹ vậy