RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Cái tốt của việc đội mũ bảo hiểm thì không có gì phải bàn cải, tuy nhiên các quan sao lại cứ chăm bẳm vào việc đội nón thế nhỉ, trong khi có các việc cần thiết hơn lại không thấy ai làm cả? Phạt nặng cái đám chạy xe ngược chiều, vượt đèn đỏ, không bằng lái, phóng nhanh vượt ẩu ... làm tốt những việc trên , khi đó giao thông ít tai nạn, có khi lại không cần đội nón ấy chứ! Làm sao để không sãy ra 3 vụ tai nạn giao thông như vừa rồi ở khánh hoà là việc nên làm trước, và các vụ tại nạn đó đâu có liên quan gì đến việc có đội mũ hay không đâu.
Cái tốt của việc đội mũ bảo hiểm thì không có gì phải bàn cải, tuy nhiên các quan sao lại cứ chăm bẳm vào việc đội nón thế nhỉ, trong khi có các việc cần thiết hơn lại không thấy ai làm cả? Phạt nặng cái đám chạy xe ngược chiều, vượt đèn đỏ, không bằng lái, phóng nhanh vượt ẩu ... làm tốt những việc trên , khi đó giao thông ít tai nạn, có khi lại không cần đội nón ấy chứ! Làm sao để không sãy ra 3 vụ tai nạn giao thông như vừa rồi ở khánh hoà là việc nên làm trước, và các vụ tại nạn đó đâu có liên quan gì đến việc có đội mũ hay không đâu.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
bác đặt câu hỏi đó ra là vì bác nghĩ rằng những người làm luật ra họ lo về tính mạng người dân. Những câu hỏi tui đặt ra ở bài trả lời trong thread này cho thấy rằng (ít nhất theo những gì tui thấy) rằng lo về tính mạng người dân không phải là mục tiêu của những kẻ làm luật bắt đội mủ bảo hiểm này. Vì nếu là mục tiêu thì họ đã làm nhiều hơn là ban ra luật rồi phạt nếu ai không tuân theo rồi.
tui có dòm qua các lọai mủ bảo hiểm mà thấy giựt mình về chất lượng, đôi khi chả hiểu nó làm ra để đi xe gắn máy hay là đi xe đạp nữa! Hiện giờ chả thấy có tiêu chuẩn hay kiểm sóat gì để cho người dân biết rằng cái món hàng họ mua đeo lên đầu là thứ quái gì, có thể cái nón ấy khi té bể như cái bánh tráng, chả ai biết vì chả ai kiểm sóat.
bác đặt câu hỏi đó ra là vì bác nghĩ rằng những người làm luật ra họ lo về tính mạng người dân. Những câu hỏi tui đặt ra ở bài trả lời trong thread này cho thấy rằng (ít nhất theo những gì tui thấy) rằng lo về tính mạng người dân không phải là mục tiêu của những kẻ làm luật bắt đội mủ bảo hiểm này. Vì nếu là mục tiêu thì họ đã làm nhiều hơn là ban ra luật rồi phạt nếu ai không tuân theo rồi.
tui có dòm qua các lọai mủ bảo hiểm mà thấy giựt mình về chất lượng, đôi khi chả hiểu nó làm ra để đi xe gắn máy hay là đi xe đạp nữa! Hiện giờ chả thấy có tiêu chuẩn hay kiểm sóat gì để cho người dân biết rằng cái món hàng họ mua đeo lên đầu là thứ quái gì, có thể cái nón ấy khi té bể như cái bánh tráng, chả ai biết vì chả ai kiểm sóat.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Thì 78 nghĩa địa + Cánh Én cũng có móc rồi mà bác. Dzấn đề là khi quay trở lại, xe còn, mũ biếnTrích đoạn: dawn
Nhưng đó là đi từ ngoại thành vào tp, chứ nếu chạy ra đầu ngõ mua tờ báo, uống ly càfe, ăn sáng...mà mang mũ thì hơi mệt, nhưng mà bây giờ xe nào cũng có móc mũ nên mỗi khi rời xe chịu khó mở yên xe móc vào là ok.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Giờ này cánh én cũng còn bay hả bác, em nghĩ nó mỏi cánh rồi chứ
Mình dùng mũ công trường thay mũ bảo hiểm như hồi trước có được không? Mũ đó khỏi lo trộm
Trích đoạn: fernandoz
Thì 78 nghĩa địa + Cánh Én cũng có móc rồi mà bác. Dzấn đề là khi quay trở lại, xe còn, mũ biến
Giờ này cánh én cũng còn bay hả bác, em nghĩ nó mỏi cánh rồi chứ
Mình dùng mũ công trường thay mũ bảo hiểm như hồi trước có được không? Mũ đó khỏi lo trộm
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Tới đó rồi tính mấy bác ơi, luật ở Việt Nam thay đổi nhanh lắm.
Ban hành mà thực hiện không khả thi thì cũng bó tay.
Tới đó rồi tính mấy bác ơi, luật ở Việt Nam thay đổi nhanh lắm.
Ban hành mà thực hiện không khả thi thì cũng bó tay.
RE: Từ năm sau 1/1 sẽ có thể bắt buộc đội "nồi" trong thành phố !
Đội nón bảo hiểm ý thức là chính các bác ơi! nó thật sự an toàn khi tham gia giao thông và 1 số tiện ích của nó như: tránh nắng, tránh gió, tránh mưa, tránh bụi,...
Tuy nhiên với thời tiết, môi trường và kẹt xe ở các thành phố lớn như Hà nội và HCM thì việc 24/24 đội nón bảo hiểm ngay cả nội và ngoại thành thực sự căng thẳng. Liệu lực lượng CA có đủ nhân sự để kiểm soát hay phạt hết những người không thực hiện qui định này không?.... Càng nghĩ càng thấy khó
Đội nón bảo hiểm ý thức là chính các bác ơi! nó thật sự an toàn khi tham gia giao thông và 1 số tiện ích của nó như: tránh nắng, tránh gió, tránh mưa, tránh bụi,...
Tuy nhiên với thời tiết, môi trường và kẹt xe ở các thành phố lớn như Hà nội và HCM thì việc 24/24 đội nón bảo hiểm ngay cả nội và ngoại thành thực sự căng thẳng. Liệu lực lượng CA có đủ nhân sự để kiểm soát hay phạt hết những người không thực hiện qui định này không?.... Càng nghĩ càng thấy khó