Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đã là Luật đc áp dụng rộng rãi và từ lâu, được hành Pháp hằng ngày thì cớ gì còn gọi là chuyên đề lại còn có thời hạn nhỉ?!
Khác gì, mở chuyên đề kiểm tra Toán lớp 1 cho hs lớp 5!
Thay vì thế, mở cái Chuyên Trị kiểm tra xe 4b có vi phạm Sau Kiểm Định ko xem ra còn hợp lý hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Từ ngày 1/7, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề liên quan đến vi phạm tốc độ.

View attachment 2966639

Thông tin trên được Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC08) thông tin tại “Hội nghị phát động thực hiện Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ tại TP.HCM năm 2023” do Ban An toàn giao thông TP tổ chức vào chiều 13/6,

“Chúng tôi sẽ chia làm hai giai đoạn: từ 13/6 đến trước 1/7, thực hiện tuyên truyền; từ 1/7 trở đi sẽ tuần tra kiểm soát, xử lý.

Chiến dịch thực hiện từ ngày 13/6 đến 31/8/2023. Từ nay đến hết tháng 6 chiến dịch tập trung tuyên truyền và từ ngày 1/7, lực lượng CSGT TP.HCM đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tốc độ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

View attachment 2966638

Theo Ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, “Phương tiện lưu thông với tốc độ 70 km/h khi xảy ra tai nạn hậu quả tăng gấp 2 lần so với phương tiện chạy đúng quy định là 50 km/h. Nếu lái xe vượt qua 5% tốc độ quy định sẽ làm tăng 10% tỷ lệ tai nạn và 20% tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông. TP.HCM vẫn còn nhiều trường hợp chạy quá tốc độ gây nguy hiểm cho bản thân, người đi đường”.

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) – Công an TPHCM, trong 5 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông do vi phạm tốc độ làm 1 người chết, 5 người bị thương. PC08 xử lý 41 ngàn trường hợp vi phạm tốc độ, chiếm tỷ lệ khoảng 17% trong tổng số vi phạm giao thông.

Theo Cafe auto
Em từng về VN, nhưng không ở VN, nếu như đưa cho em một cùi vé phãt thì chưa đầy 1 giờ sẽ hết sạch 100 cùi vé phạt ... với tư duy 2B ...ở VN . em nhấn mạnh là tư duy người VN đi 2B
Cái hệ luỵ là 99,994% người VN cầm xe 4B với tư duy 2B ...mới là vấn đề lớn. và em có thể khẳng định điều đó..
Các bác cứ suy nghĩ trước khi phản biện em ...
Không thểnào đánh ngọn mà không đánh từ gốc
 
  • Like
Reactions: ipro and LACDA
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Em từng về VN, nhưng không ở VN, nếu như đưa cho em một cùi vé phãt thì chưa đầy 1 giờ sẽ hết sạch 100 cùi vé phạt ... với tư duy 2B ...ở VN . em nhấn mạnh là tư duy người VN đi 2B
Cái hệ luỵ là 99,994% người VN cầm xe 4B với tư duy 2B ...mới là vấn đề lớn. và em có thể khẳng định điều đó..
Các bác cứ suy nghĩ trước khi phản biện em ...
Không thểnào đánh ngọn mà không đánh từ gốc
Ở VN, nếu ko tư duy 2b là ko thể chạy, ko có đường chạy nhé!
Nhưng tư duy 2b và ý thức văn minh là 2 việc khác nhau.
Đò nào lái đó, qua sông lụy đò!
Tôi đây mới về Sg tháng trước đây... Sau 3 ngày bở ngỡ tuân thủ đúng Luật GT, giữ ý thức khi chạy xe thì sau đó, cho dù ko muốn, cũng phải hòa mình vào đám đông, thậm chí cái bản năng lạng lách chặt chém nó hiện về, khốn nạn ở chổ, vậy mới thoát đi được.
Nhưng cái gì cũng có giới hạn!
Bạn có thể vượt đèn vàng, đi khi đèn đỏ còn vài giây, leo lề..vv....nhưng chuyện Tôi thấy 1 con mặc đồ công sở, đi xe tay ga, đèn đỏ còn 20s, thấy xe trống, Nó vọt qua ngã 4 đi luôn là ko thể chấp nhận.
Muốn sửa từ gốc ư? Cách thì có cũng chả bí hiểm gì nhưng để cụ thể nó thì khó lắm, Nó đòi hỏi những đk cần và đủ, Khó ở chổ đôi khi chúng lại phủ định lẫn nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/2/09
922
1.239
93
Em từng về VN, nhưng không ở VN, nếu như đưa cho em một cùi vé phãt thì chưa đầy 1 giờ sẽ hết sạch 100 cùi vé phạt ... với tư duy 2B ...ở VN . em nhấn mạnh là tư duy người VN đi 2B
Cái hệ luỵ là 99,994% người VN cầm xe 4B với tư duy 2B ...mới là vấn đề lớn. và em có thể khẳng định điều đó..
Các bác cứ suy nghĩ trước khi phản biện em ...
Không thểnào đánh ngọn mà không đánh từ gốc
Ở VN 2 bánh miễn nhiệm với luật với tư duy : cùng lắm bỏ xe.
 
Hạng C
18/3/20
978
932
93
39
làm nồng độ cồn tiếp đi chứ mấy cái tốc độ này check cam nguội ra cả đống. Cực mấy bác phải giăng nắng núp rồi kì kèo 5-5, 7-3 nữa :confused:
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Ở VN, nếu ko tư duy 2b là ko thể chạy, ko có đường chạy nhé!
Nhưng tư duy 2b và ý thức văn minh là 2 việc khác nhau.
Đò nào lái đó, qua sông lụy đò!
Tôi đây mới về Sg tháng trước đây... Sau 3 ngày bở ngỡ tuân thủ đúng Luật GT, giữ ý thức khi chạy xe thì sau đó, cho dù ko muốn, cũng phải hòa mình vào đám đông, thậm chí cái bản năng lạng lách chặt chém nó hiện về, khốn nạn ở chổ, vậy mới thoát đi được.
Nhưng cái gì cũng có giới hạn!
Bạn có thể vượt đèn vàng, đi khi đèn đỏ còn vài giây, leo lề..vv....nhưng chuyện Tôi thấy 1 con mặc đồ công sở, đi xe tay ga, đèn đỏ còn 20s, thấy xe trống, Nó vọt qua ngã 4 đi luôn là ko thể chấp nhận.
Muốn sửa từ gốc ư? Cách thì có cũng chả bí hiểm gì nhưng để cụ thể nó thì khó lắm, Nó đòi hỏi những đk cần và đủ, Khó ở chổ đôi khi chúng lại phủ định lẫn nhau.
Cách thì hiện nay đã có thông tin chút chút rồi đấy.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.247
113
Pháp
Ở VN, nếu ko tư duy 2b là ko thể chạy, ko có đường chạy nhé!
Nhưng tư duy 2b và ý thức văn minh là 2 việc khác nhau.
Đò nào lái đó, qua sông lụy đò!
Tôi đây mới về Sg tháng trước đây... Sau 3 ngày bở ngỡ tuân thủ đúng Luật GT, giữ ý thức khi chạy xe thì sau đó, cho dù ko muốn, cũng phải hòa mình vào đám đông, thậm chí cái bản năng lạng lách chặt chém nó hiện về, khốn nạn ở chổ, vậy mới thoát đi được.
Nhưng cái gì cũng có giới hạn!
Bạn có thể vượt đèn vàng, đi khi đèn đỏ còn vài giây, leo lề..vv....nhưng chuyện Tôi thấy 1 con mặc đồ công sở, đi xe tay ga, đèn đỏ còn 20s, thấy xe trống, Nó vọt qua ngã 4 đi luôn là ko thể chấp nhận.
Muốn sửa từ gốc ư? Cách thì có cũng chả bí hiểm gì nhưng để cụ thể nó thì khó lắm, Nó đòi hỏi những đk cần và đủ, Khó ở chổ đôi khi chúng lại phủ định lẫn nhau.
Cái nầy em có phản biện được với bác Tủn, vì em chưa từng lái và chưa có bằng lái ở VN trước đây
Em có bằng, học và bên đây với 4B, thú thật lúc đầu về VN thì ngán, nhưng sau nầy bình thường, chỉ chú ý tập trung khi lái xe, Cái mà em làm không được là khi kẹt xe mà cứ lủi qua lủi lại không chỉ xe 2B mà cả 4B.

Còn vấn đề là thói quen từ 2B lên 4B , cảm thấy 2B chạy được thì 4B cũng chạy được.
Và nếu khi các bác từ 4B đi 4B là bình thường thì tư duy lái 4B khi cầm 2B sẽ khác

Cách sửa từ gốc, như em có từng nhận định, cùng một tội danh tại sao xe 4B bị phạt nặng hơn ?
Chưa tính đến vấn đề phải kiểm tra ô nhiểm, bảo hiểm, kỹ thuật.

Vậy người nghèo giết người với người giàu giết người cùng động cơ, cùng phương pháp thì người giàu nặng tội hơn hay sao ? Do đó phi lý là nơi nầy. Em nghĩ việc nầy VN có thể làm được và rất dể làm, muôn vàn tiện lợi cho VN. Do đó cùng tội danh (như vượt đèn, ngược chiều) thì xe 2B phải bị chế tài y như 4B ...(bên em ép dụng, không biết bắc mỹ có áp dụng không)

Còn tìm về số lượng 2B thì VN nếu đứng thứ 2 trên thế giới thì không ai dám lấy ngôi hạng nhất.
Mặc dầu Đài Loan cũng rất nhiều 2B, nhưng cách lái xe 2B họ từ gốc, có luật lệ. Do đó khi hõ chuyển từ 2 -> 4 bánh thì họ rất tuân thủ luật lệ.

Lái ở Vn không khó đâu, em từng lái xe nam bắc, thành phố lớn từ HN, Huế, SG đều lái rồi, ngay cả 2B
Đó là cái nhìn cá nhân em , có thể khác với nhiều anh em.
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Cái nầy em có phản biện được với bác Tủn, vì em chưa từng lái và chưa có bằng lái ở VN trước đây
Em có bằng, học và bên đây với 4B, thú thật lúc đầu về VN thì ngán, nhưng sau nầy bình thường, chỉ chú ý tập trung khi lái xe, Cái mà em làm không được là khi kẹt xe mà cứ lủi qua lủi lại không chỉ xe 2B mà cả 4B.

Còn vấn đề là thói quen từ 2B lên 4B , cảm thấy 2B chạy được thì 4B cũng chạy được.
Và nếu khi các bác từ 4B đi 4B là bình thường thì tư duy lái 4B khi cầm 2B sẽ khác

Cách sửa từ gốc, như em có từng nhận định, cùng một tội danh tại sao xe 4B bị phạt nặng hơn ?
Chưa tính đến vấn đề phải kiểm tra ô nhiểm, bảo hiểm, kỹ thuật.

Vậy người nghèo giết người với người giàu giết người cùng động cơ, cùng phương pháp thì người giàu nặng tội hơn hay sao ? Do đó phi lý là nơi nầy. Em nghĩ việc nầy VN có thể làm được và rất dể làm, muôn vàn tiện lợi cho VN. Do đó cùng tội danh (như vượt đèn, ngược chiều) thì xe 2B phải bị chế tài y như 4B ...(bên em ép dụng, không biết bắc mỹ có áp dụng không)

Còn tìm về số lượng 2B thì VN nếu đứng thứ 2 trên thế giới thì không ai dám lấy ngôi hạng nhất.
Mặc dầu Đài Loan cũng rất nhiều 2B, nhưng cách lái xe 2B họ từ gốc, có luật lệ. Do đó khi hõ chuyển từ 2 -> 4 bánh thì họ rất tuân thủ luật lệ.

Lái ở Vn không khó đâu, em từng lái xe nam bắc, thành phố lớn từ HN, Huế, SG đều lái rồi, ngay cả 2B
Đó là cái nhìn cá nhân em , có thể khác với nhiều anh em.
Đây rõ ràng là 1 thứ tư duy sính ngoại sặc mùi, bước ra được khỏi đông lào thì quay ra nói xấu, chê bai, như vậy nói cho cùng thì cũng là thứ bỏ đi chẳng đóng góp được gì, kiểu nôm nha như tây nó ỉ a cũng thơm vậy, cụ thể là dân Đài đi xe máy cũng cho rằng thơm, rằng đẹp vì nó lái xe 2 bánh với thứ tư duy gì 4 bánh của hắn nghĩ ra.
Mà..., Tuy duy 2 bánh hay 4 bánh là thứ gì, phải chăng là thứ ông tự nghĩ ra để phê phán với luận điệu sính ngoại hay gì???
Nói rõ với ông luôn là nhập gia thì tùy tục, hạ tầng, văn hóa ở đông lào là vậy, thì đi xe 18 bánh cũng phải như vậy chứ ở đó mà bày đặt lái xe đòi tư duy này nọ xàm và nhảm.
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Từ ngày 1/7, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề liên quan đến vi phạm tốc độ.

View attachment 2966639

Thông tin trên được Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC08) thông tin tại “Hội nghị phát động thực hiện Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định tốc độ tại TP.HCM năm 2023” do Ban An toàn giao thông TP tổ chức vào chiều 13/6,

“Chúng tôi sẽ chia làm hai giai đoạn: từ 13/6 đến trước 1/7, thực hiện tuyên truyền; từ 1/7 trở đi sẽ tuần tra kiểm soát, xử lý.

Chiến dịch thực hiện từ ngày 13/6 đến 31/8/2023. Từ nay đến hết tháng 6 chiến dịch tập trung tuyên truyền và từ ngày 1/7, lực lượng CSGT TP.HCM đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tốc độ nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

View attachment 2966638

Theo Ông Nguyễn Thành Lợi – Phó Trưởng Ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, “Phương tiện lưu thông với tốc độ 70 km/h khi xảy ra tai nạn hậu quả tăng gấp 2 lần so với phương tiện chạy đúng quy định là 50 km/h. Nếu lái xe vượt qua 5% tốc độ quy định sẽ làm tăng 10% tỷ lệ tai nạn và 20% tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông. TP.HCM vẫn còn nhiều trường hợp chạy quá tốc độ gây nguy hiểm cho bản thân, người đi đường”.

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) – Công an TPHCM, trong 5 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông do vi phạm tốc độ làm 1 người chết, 5 người bị thương. PC08 xử lý 41 ngàn trường hợp vi phạm tốc độ, chiếm tỷ lệ khoảng 17% trong tổng số vi phạm giao thông.

Theo Cafe auto
Mần cái gì cũng phải phong trào, chiến dịch...ì xèo...sau đó xụi lơ...phải quyết liệt mỗi ngày, cả ngày lẫn đêm, còn chưa ăn thua gì...