Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABSTrước thì OK, nhưng sau thì hơi chua nha ... Mua thì rẽ mà, thường sau khi sửa xong thì nó cũng tự hết mà thôi . Nếu cần thay luôn dỉa nhé
Nhưng kiểm tra trước mức dầu thắng cái đã
Đúng vậy, thường bánh sau rất khó, và phải xoay khi ép piston vào. Còn bánh trước hầu như không vấn đề (dỉ nhiên cần có dụng cụ)Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABS
Chưa kể nhiều xe còn phải lắp đúng hướng của bố thắng nữa.
Chưa kể là bố thắng sau thì như anh nói, chua lắm. Trong xưởng làm còn chua nữa là DIY
Thôi chúc chủ thớt may mắn. Coi youtube làm theo là hên xui lắm
Cám ơn bác Osin nhé. Mình có coi trên youtube trước. Có người thì chỉ thay thôi. Có ng thì vô setup trên màn hình vô phần fitting position rồi mới thay. Để mày mò thử xem sao. Mà thay là 1 lượt 4 cái luôn hả bác hay chỉ trước hoặc sau thôi?Trước thì OK, nhưng sau thì hơi chua nha ... Mua thì rẽ mà, thường sau khi sửa xong thì nó cũng tự hết mà thôi . Nếu cần thay luôn dỉa nhé
Nhưng kiểm tra trước mức dầu thắng cái đã
Nghe bác nói e thấy sợ rồi. Tính DIY vì mấy lần đem ra gara ngoài họ làm nhìn thấy bực bồi, về mình phải tự chỉnh lại (tất nhiên chỉ là phần bên ngoài thôi) nên cảm thấy ức chế với gara ngoài. còn vô hãng thì mắc quá. Mình đã đặt má phanh trứơc sau và cảm biến luôn rồi. Kg làm dc kg đây. Hihi.Đúng vậy, thường bánh sau rất khó, và phải xoay khi ép piston vào. Còn bánh trước hầu như không vấn đề (dỉ nhiên cần có dụng cụ)
Đặc biệt là Mer vài model có hệ thống thắng dỉa và tang trống, tức là một bên có 4 cái má thắng ... vừa dỉa ngoài và tang trống trong .
Vấn đề chiều bố thắng là công nhận có, nếu ráp sai thì thắng nó sẽ kêu khó chịu (má thắng trong giống nhau vì nằm trong xy lanh) má ngoài khác nhau mà thôi (nếu nhìn sơ thì kh biết) ..... vì em đã thay cho nên biết điều nầy .....
cái vụ cảo ép piston thì mình chế dc. vấn đề xoay thì chưa biết sao. Ý bác là vừa xoay vừa ép hả? giải quyết hướng bố thắng thì khi tháo cái cũ ra chụp hình lại thì chắc ok ha bác?Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABS
Chưa kể nhiều xe còn phải lắp đúng hướng của bố thắng nữa.
Chưa kể là bố thắng sau thì như anh nói, chua lắm. Trong xưởng làm còn chua nữa là DIY
Thôi chúc chủ thớt may mắn. Coi youtube làm theo là hên xui lắm
Mình mua hàng Meyle tại VN rồi. Vì thấy vô hãng giá chua quá, ra ngoài đã sửa tại 2 gara thấy họ làm ẩu nên kg thích. Thêm nữa cũng muốn tự làm để học hỏi thêm. Nhưng chua gì đã thấy phúc tạp rồi. Kg lẽ bỏ đống đồ đó đi và vô hãng thay. HihiHiện tại e thấy các hãng lớn như TRW/Brembo/Meyle các thương gia hoặc NPP đều nhập về nhiều. Bác order chi mất công cũng tốn thêm 20% tiền thuế NK + 10% VAT.
Piston trước không cần chế gì nhiều, bạn chỉ cần mở nắp dầu thắng ra và ép piston thì dể hơn là đóng nắp bình dầu thắng lại mà ép nó (logic) tiện kiểm tra dầu luôn.cái vụ cảo ép piston thì mình chế dc. vấn đề xoay thì chưa biết sao. Ý bác là vừa xoay vừa ép hả? giải quyết hướng bố thắng thì khi tháo cái cũ ra chụp hình lại thì chắc ok ha bác?