Nếu xy lanh thắng rỗng thì ko cần xoay, chỉ cần đẩy vào. Nếu đặc và có ngạnh lõm xuống thì phải vừa ấn vừa xoay. Cái ngạnh hoặc lỗ lóm xuống là để gá tools vào xoay.Mình mua hàng Meyle tại VN rồi. Vì thấy vô hãng giá chua quá, ra ngoài đã sửa tại 2 gara thấy họ làm ẩu nên kg thích. Thêm nữa cũng muốn tự làm để học hỏi thêm. Nhưng chua gì đã thấy phúc tạp rồi. Kg lẽ bỏ đống đồ đó đi và vô hãng thay. Hihi
Chiều của má phanh thì bác chụp cái hình má phanh lên đây coi, em chỉ cho. Có thể là loại 2 chiều, lắp sao cũng đc.
Chú ý nữa là kiểm tra ắc phanh (loại cùm di động).
Nếu ắc bị cứng thì rút ra, lau sạch mỡ cũ, bôi mỡ mới vào.
Tuyệt đối ko dùng mỡ bò hay mỡ đồng. Phải dùng mỡ silicon, nếu ko là lâu ngày kẹt phanh.
Má phanh lắp vào thì nhớ làm sạch mấy cái lò xo hoặc chỗ tì của má phanh với cùm phanh. Tốt nhất là dùng mỡ gốm ceramic, ko thì mỡ đồng cũng tạm. Mỡ gốm chắc VN ko có.
*Nhưng cái này quan trọng này:
Phanh của bác là loại cùm di động (xy lanh nằm ở 1 bên) hay cùm cố định (2 xy lanh đối xứng nhau. Nếu xe bác là AMG thì khả năng cao là cùm cố định.
Nếu thế thì tốt nhất vào hãng.
*phanh sau thì khó ở cái phanh tay điện tử. Phải cắm máy chẩn đoán để ra lệnh xe nhả phanh ra. Thay xong lại cắm máy thiết lập lại.
Trong quá trình thay, lỡ đạp phanh hoắc ấn nút kéo phanh tay điện tử thì nó ép cho nát tay, đồng thời hỏng cùm phanh luôn
Chỉnh sửa cuối: