Bác cho e hỏi vụ mâm lốp sao r ạ , e cũng đang tính lên 19" tks bácThêm một chút cảm nghĩ về BMW series 5,rõ hơn là 528i.
Cách đây vài hôm mình có lái thử MERC E 400, với mục đích ban đầu là muốn test cái cảm giác lái của MERC và cái động cơ v6 333 mã lực của nó ra sao. Thật ra mình đang nhắm tới chiếc C450 hoặc C400 gì đó AMG của MERC sắp sửa ra mắt cuối năm nay.
Tôi chỉ muốn gói gọn trong bài viết này chủ đề xe series 5 của BMW và dòng xe tương đương. Tôi muốn nêu lên cảm nghĩ của mình khi lái thử chiếc E 400 so sánh với chiếc 528i của mình như thế nào. Tôi sẽ không đi sâu vào thông số kĩ thuật, mà tôi chỉ muốn nêu lên cái cảm giác thật nhất khi lái xe thôi.
1) Động cơ và hộp số: nói thật là 333 ngựa so với 245 ngựa khác nhau lắm. Chiếc MERC E400 này thật sự mạnh mẽ, đảm bảo mạnh hơn chiếc 528i không có gì bàn cải. Gia tốc rất đều và mượt. Tuy tốc độ đã cao nhưng tôi vẫn cảm nhận được gia tốc mà chiếc E400 này tạo ra lớn như thế nào. Đặc biệt tiếng động cơ/ pô xe rất TRẦM, tạo ra cảm giác rất phong lưu nhưng không kém phần mạo hiểm. Tôi tin chắc rằng cái động cơ V6 333 mã lực này rất phù hợp với thông số kĩ thuật của nó. Tuy nhiên chiếc 528i của tôi có 245 mã lực, torque thì ít hơn nhưng cảm giác vẫn phê. Vẫn tăng tốc ào ào và vẫn tạo ra âm than TRẦM không kém phần phấn khích. Đã có nhiều lần tôi tăng tốc trên đường cao tốc và đã cảm nhận đc chiếc 528i này khả năng ra sao, tôi đều cảm thấy hài lòng. Hài lòng là vì tôi có cảm giác phấn khích, hài lòng vì biết đc cái máy 2.0 này với cái turbo 2 cấp này tạo nên cảm giác như vậy. MERC E400 mạnh hơn nhưng nói thật, chúng ta chỉ cảm giác thấy sự khác biệc khi chúng ta thật sự chú ý. Tóm lại, với đường xá Việt Nam, sự chênh lệch này không nhiều. Trừ khi các bác drag race với nhau với thấy sự khác biệt. Với tôi, 528i vẫn là sự lựa chọn cho dù E400 này nổi trội hơn về mặt động cơ.
Chú ý: 520i thì tôi không có kinh nghiệm nhưng 520i với 211 ngựa thì có vẻ hơi thấp.
2) Vì sao tôi vẫn thích chiếc 528i của tôi sau khi chạy thử E400? Đó là vì lý do sau đây:
- Tôi làm bên kinh doanh, đôi lúc bề ngoài giúp ít đc 30% công việc. Tôi không phủ nhận nổ lực cá nhân để tạo nên sự thành công nhưng tôi nghĩ tôi biết tận dụng những ưu thế mà tôi có sẵn tốt nhất thì tôi đạt kết quả tốt nhất. Chiếc 528i này theo tôi vẫn hơn MERC 400 hẵn về mặt ngoại thất.
- MERC E400 với xu hướng thiết kế mới rất mềm mại và tất cả đều có cảm giác "BO TRÒN". Đường nết thân xe, capo xe và đuôi xe, kể cả đèn xe đều "BO TRÒN" và mềm mại. Nó tạo nên cảm giác thanh lịch và sang trọng. Tôi công nhận điều này.
- Với 528i với thiết kế GÓC CẠNH và BO TRÒN đc kết hợp với nhau rất tinh tế, nhất là ở phần capo xe! Tôi luôn có cảm giác rất tự tin trong 2 yếu tố: 1) sang trọng và 2) CÁ TÍNH. Cái CÁ TÍNH ở đây tôi muốn nhấn mạnh để chia sẽ với anh em. CÁ TÍNH với chiếc 528i là sự đồ sộ và mạnh mẽ. Không biết rõ vì sao, tôi luôn có cảm giác chiếc 528i này to hơn rất nhiều so với chiếc MERC E. To hơn, đồ sộ hơn, hồm hố hơn, tạo hình ảnh ấn tượng tốt hơn và đặc biệt là vừa thể hiện đc sự tinh tế trong thiết kế, vừa thể hiện đc CÁ TÍNH của chủ xe vừa đảm bảo đc tính sang trọng. TÔI MUỐN XE MẠNH MẼ, ĐỒ SỘ nhưng KHÔNG KÉM PHẦN SANG TRỌNG VÀ ẤN TƯỢNG --> BMW 528i đáp ứng đc điều này rất tốt!
TÓM LẠI, giã sử tôi muốn mua một chiếc xe sang trọng nhưng nhỏ gọn và mạnh mẽ, tôi chắc chắc chọn C400 AMG (sắp ra). Nhưng mục đích tôi hiện nay là gây sự ấn tượng về tính đồ sộ và mạnh mẽ, đặc biệt là CÁ TÍNH thích tính thể thao và năng động, tôi chọn BMW. Series 3,5 hoặc 7 đều thể hiện đc. Đặc biệt, tôi sẽ nâng cấp mâm xe lên tầm 18-19 inch với bánh xe rộng khoảng 245-275mm. Lúc đó cái CÁ TÍNH của BMW mới đc thể hiện rõ nét nhất.
NGOÀI LỀ: lái BMW series 5 đã lâu, lái đã sướng phê rồi nhưng thật sự ra tất cả là do bộ vi tính của xe điều khiển tất cả. Đôi lúc tôi nghĩ, mình cần những thứ rất thực, thực với tay nghề. Chiếc BWM sang đến cở nào, CÁ TÍNH đến cở nào cũng chỉ là mình lái xe có đạt đến TRÌNH hay chưa. Tuy rằng tôi tự tin có tay lái rất vững, nhưng tương lai tôi sẽ hi vọng được thử sức mình với chiếc Subaru STI 2015 - chiếc xe mà mọi cảm giác lái đều đc cảm nhận bởi tài xế, và chiếc xe mà những bà mẹ trung niên, đến những cô bạn gái tiểu thư đều cho rằng là "rất không thoải mái" - TÔI không quan tâm, tôi muốn cảm giác đc mình tự điều khiển một chiếc xe là ra sao, tôi muốn cảm nhận nó. SỐ SÀN và CLUTCH là 2 thứ tôi muốn thật sự tận dụng nó đến mức tối đa.
Hỏi bác chủ là ẻm 528i này thì chi phí nuối nấng trừ tiền xăng em nó thế nào bác? (bảo hành, bảo trì,....) hoặc chi phí hàng tháng là bao nhiêu bác (trừ tiền xăng ra)
Tks bác trước
Tks bác trước
Bác có chém không. Hồi xưa em có đi vơi sếp . Ổng chạy toàn 160km/ h mà trung bình có 90km/h
bác ý bảo mùng 3 tết rồi mà