Hạng B1
15/10/10
61
586
83
Từ Đà Lạt đến quận 1 là 315km. Tôi chạy trung bình khoảng hơn 100km/h có chổ nhanh chổ chậm.

Cũng chả chém gì, tôi thấy nó quá hợp lý.

Vấn đề chính là đường vắng (mùng 3 Tết) nên chạy ầm ầm vậy thôi.
Bác có chém không. Hồi xưa em có đi vơi sếp . Ổng chạy toàn 160km/ h mà trung bình có 90km/h
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Bất chấp việc bác chạy S
Chào,
Chủ đề này đã lâu nhưng hôm nay tôi quyết định moi nó lên để đăng thứ nhất là sự lựa chọn mua xe của tôi là gì và thứ hai là những cảm nhận chân thật nhất của tôi đối với chiếc xe.

Tháng 7 năm 2013 sau khi tham khảo ý kiến đóng góp của nhiều thành viên trên diễn dàn tôi đã quyết định mua chiếc BMW 528i. Lý do chọn BMW 528i vì những ưu điểm sau đây:

- Ngoại thất bề thế, rất có cảm giác và xứng đáng với một chiếc xe hạng sang. Điều này Merc E và Audi A6 đều thua kém. Merc E ngoại thất có cảm giác quá nhỏ bé, không có những nét chấm phá. Audi A6 thì quá thường và nhàm chán vì chắc ai cũng nhận thấy rằng A4, A6 và A8 bề ngoài giống hệt nhau, rất khó phân biệt. BMW 528i có lợi thế về ngoại thất là phần đầu xe dài và gù lên, tạo cảm giác mạnh mẽ. Phần đuôi xe bề thế và rất "be" vì khoảng cách ngang 2 bánh rộng (cảm giác). Các đường nét trên thân xe càng tạo nên tính đồ sộ của chiếc 528i này. Lấy ví dụ những chiếc Lexus theo tôi đều thua xa BMW về khoảng tạo đường nét và điểm nhấn trên thân xe. Lexus theo phong cách "bo tròn" ở mọi nơi, BMW thì kết hợp cả hai vừa "bo tròn" vừa "góc cạnh". Do đó, tôi chưa từng cảm thấy Lexus là một sự lựa chọn cho dù nội thất và động cơ tốt đến cở nào. Đôi lúc khi mua xe đối với tôi là để giao dịch, nên ngoại thất là yếu tố ưu thế hàng đầu.

- Mâm 18x8 và vỏ xe 245/45R18 càng tạo nên hình ảnh mạnh mẽ. Theo cảm giác cá nhân thì bánh xe càng be (chiều ngang bánh xe càng rộng) thì tính mạnh mẽ và "đáng đồng tiền" càng cao. 245mm tuy không phải là to nhưng so với camry 215mm thì một trời một vựt. Sau đợt lốp xe này mòn thì mình cũng sẽ lên mâm 19x8.5 bánh trước và 19x9.5 bánh sau để gia tăng thêm sự mạnh mẽ của xe. Tuy nhiên nếu tăng kích thước lốp thì sẽ tổn hao nhiên liệu nhiều hơn. BMW và MERC (xe Đức nói chung) đều đi đầu trong việc sử dụng mâm và lốp xe kích thước lớn. Lexus (Toyota nói chung) luôn tạo cho tôi cảm giác yếu ớt và đôi lúc chán nản vì bánh xe phải nói là "không xứng tầm". Ví dụ Lexus RX350 mà so với BMW X5 gắn mâm 20inch với lốp kích thước ngang 305mm thì thôi rồi, RX350 về vườn thôi. Theo tôi, lốp xe và mâm xe là thứ quan trọng để tạo nên ngoại thất của một chiếc xe. Tôi thì luôn thích xe với lốp rất rộng chiều ngang. Sedan thì phải từ 245mm trở lên, SUV thì phải 295-305mm. Nhìn những chiếc Porsche mà thèm ở cái khoản này...

- Nội thất tuy không nhiều option như các dòng xe khác nhưng quan trọng là nó tạo cảm giác rất ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Sau gần 2 năm chinh chiến thì nội thất của con 528i này vẫn không nhàm chán. Công nghệ là một chuyện, nhưng tính hài hòa trong thiết kế là điều mấu chốt. Các chi tiết nội thất hòa huyện với nhau luôn tạo nên sự mới mẻ và sự mạnh mẽ. Thích nhất là bảng hệ thống điều khiển radio và điều hòa, rất tinh tế!

- Động cơ 245 ngựa là điểm nhấn. Thân xe 528i rất nặng nhưng động cơ 245 ngựa và hộp số tự động 8 cấp "kéo vù vù". Tôi luôn có sự chủ động trên đường. Cái luôn làm tôi thích là turbo của động cơ luôn sẵn sàng. Không cần vòng tua cao, tầm 3000rpm là Turbo đã nạp áp, tăng công suất và torque cần thiết để tạo nên sự chủ động. Dù tiếng động cơ không to và hầm hố nhưng "âm trầm" vẫn thể hiện rất rõ. Mỗi khi tăng tốc "lút cán" sau khi đóng tiền thu phí ở đường cao tốc thì cảm giác "phê" tăng tột độ!

- Hệ thống lái và phuộc nhúng cũng là một điều làm tôi rất ưng ý. 528i là dòng xe thiên về thể thao nên phuộc nhúng cứng nhưng rất chuẩn. Đôi lúc khách ngồi trên xe có góp ý là tại sao chiếc 528i này không êm bằng Camry nhưng tôi luôn giữ quan điểm. Phuộc nhúng tốt hay không còn phải phụ thuộc hòa hợp vào cảm giác tay lái và độ đầm của xe. Cảm giác lái trên con 528i này rất chuẩn, không nhẹ, không nặng và đặc biệt là không bị "rơ". Phuộc nhúng và hệ thống lái phối hợp với nhau nhịp nhàng để khi đi trên những cung đường đèo với mặt đường gồ ghề ở tốc độ 60-100km/h thì tôi có cảm giác rất yên tâm và tự tin. Ví dụ mùng 2 Tết vừa rồi làm 1 chuyến Đà Lạt - TP HCM chỉ tốn có 3h đồng hồ. Không phải liều mạng mà chạy như điên, mà tôi đã tự tin và cảm thấy an toàn khi chạy với vận tốc trung bình 100km/h. Động cơ, phuộc nhúng, hệ thống lái và phân bổ khối lượng xe rất hòa hợp vào nhau!
...

NHƯỢC ĐIỂM:

1) Hệ thống ghế quá TỆ. Euro Auto nhập xe về mà cắt hết option, đâm ra cái ghế rất khó chịu vì không tinh chỉnh đc nhiều. Người Việt Nam nhỏ con nên nếu không có những tinh chỉnh vùng lưng và đầu gối thì ngồi sẽ khó chịu và đau lưng.

2) Hệ thống âm thanh quá TỆ! Tiếng Treble OK nhưng BASS thì hầu như không có.

3) Hệ thống mulitmedia YẾU! Đến kết nối bluetooth âm thanh cũng không có. Phải upgrade headunit mới có.

4) Hệ thống bảo dưỡng EuroAuto không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn lẫn tính cầu thị. Đôi lúc thấy bản thân mình bị qua mặt (nghĩ là chủ xe dễ dãi, dễ tin nên qua mặt)
...

HIỆN NAY xe đã đi được gần 35k. Thích nhất là những cung đường đèo quanh co. Lúc đó động cơ, hộp số, hệ thống lái, khung gầm mới thể hiện.

Tôi rất thích chiếc BMW 528i này! Nhưng nếu EA không khắc phục khâu dịch vụ hậu mãi thì chắc tôi sẽ chuyển qua MERC ở chiếc tiếp theo.
Bất chấp việc bác chạy sgn-dlt trong vòng 3h có đung hay ko thì tôi vẫn ngưỡng mộ bác ở thẩm mỹ và sở thích dùng xe. Bác biết chính xác mình thích và ko thích cái gì! Đó là đieu quan trọng. Bác đã có cái review tương đối chi tiết cho anh em tham khảo.

tin là lần mua xe sau, bác sẽ vẫn chọn Bim và để bớt khó chịu trong vụ EA thì bác sẽ nâng cấp lên Ser-7!
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Tôi rất thích xe BMW vì những lúc tôi cũng đã tìm lý do để tự thuyết phục mình nhìn sang những hãng khác; tuy nhiên trong cùng một phân khúc xe BMW đối với tôi vẫn là số 1. Tôi chỉ hi vọng EuroAuto làm việc tốt hơn trong việc bảo trì bảo dưỡng xe. Dường như EuroAuto thiếu đi cả chuyên môn lẫn sự cầu thị.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Mono Forged aluminum thì mắc rồi!
Bác có thể chuyển sang Flow form cũng rất ok, tầm 1/3 giá, còn ngon hơn chơi mono forged T6061 cũng nhẹ và cứng hơn đó, giá 1/2.
Còn nếu giá đó em chọn mono forged 3 pieces ngon và an toàn hơn mono forged 1 piece.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
340Km chạy 3 tiếng qua hơn 2 chục thị trấn, thị tứ, công trường đang thi công. Zị thì xe nầy có gắn thêm tên lửa đẩy đằng sau và hai bên có cánh phụ.............. Quá tuyệt cho một con xe và quá cool cho một tài xế !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
340Km chạy 3 tiếng qua hơn 2 chục thị trấn, thị tứ, công trường đang thi công. Zị thì xe nầy có gắn thêm tên lửa đẩy đằng sau và hai bên có cánh phụ.............. Quá tuyệt cho một con xe và quá cool cho một tài xế !!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Cái này chỉ là tiểu tiết à thôi bác ơi! Cái chính là bác chủ đã có cái rview sau thời gian dùng F10 cho anh em tham khảo, nhất là với những ai đang có ý định mua em nó. Thế đã là tốt lắm rồi bác ạ!
 
Hạng B2
8/3/14
296
1.542
93
Anh già nhà em từng chạy đêm Bảo Lọc-Sài Gòn chưa tới 2h đồng hồ cách đây cũng 6-7 năm rồi (camry). Đêm đó ổng canh đồng hồ từ ngã 3 Dầu Giây tới cầu SG hết 32-33 phút. Bác nào bảo gió máy thì em cũng chịu. Cho nên bác ohmygod nói 3h em cũng hơi tin, đi đêm mồng 2 tết thì chắc khả thi, QL20 giờ đẹp và rộng rồi (bị giới hạn 60km/h)
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
Năm 2006, 12h pm em đón chiếc 16 chổ Tony ngay cầu SG, 3h am em đến chợ Đà Lạt uống đậu nành nóng mới hết run.
Em đang cởi e60, lần đầu tiên sau gần 10 năm lái xe em biết đứng đường là gì. Nhưng vận động bà xã, cố làm cho em nó ngon lành để đi. Ráng cày cuốc để đập hộp chiếc BMW thứ 2.